Quảng cáo

Kaka không thất bại tại Real: Vì anh và vì Mourinho

Thứ hai, 28/07/2014 08:49 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trở lại Mỹ ở tuổi 32, Kaka đã có những nhìn nhận về khoảng thời gian khoác áo Real Madrid. Tiền vệ tài hoa người Brazil cho rằng đó không phải là một thất bại.

 

Kaka, Real Madrid, Jose Mourinho, Brazil, Orlando City, Sao Paulo, Kaka khong that bai tai Real, Kaka Real Madrid

Kaka khẳng định không thất bại tại Real Madrid

 

Tuổi tác cùng phong độ đi xuống đã khiến Kaka không thể trụ lại thi đấu ở châu Âu. Điểm đến tiếp theo của chàng tiền vệ từng đoạt quả bóng vàng châu Âu là đất nước Mỹ, nơi có nền bóng đá khác hẳn thời kỳ đỉnh cao anh chơi tại AC Milan hay Real Madrid.

 

Quãng thời gian thi đấu tại AC Milan có lẽ là khoảng thời gian huy hoàng nhất của Kaka. Tại đây anh đã cùng Milan thâu tóm rất nhiều danh hiệu và đặc biệt là Quả bóng vàng thế giới. Đó cũng là lý do khiến Real chi ra gần 70 triệu euro mang anh về sân Bernabeu.

 

Nhiều người cho rằng đó chính là quyết định thiếu sáng suốt và là mồ chôn cho sự nghiệp của Kaka. Tuy nhiên anh đã phủ nhận điều này và cho rằng đó không phải là khoảng thời gian thất bại của mình. "Thời gian của tôi tại Real Madrid không phải là một thất bại. Tôi đã thi đấu 120 trận, ghi được 28 bàn thắng và tôi thi đấu trung bình 30 trận mỗi mùa. Tôi cũng có ba danh hiệu, một La Liga, một cúp Nhà vua và một siêu cúp TBN" - Esporte Espetacular dẫn lời Kaka.

 

Hiện tại Kaka đang tập luyện cùng các cầu thủ Sao Paulo và thi đấu vài tháng tại CLB này. Trước khi anh bắt tay vào thi đấu cho đội bóng chủ quản Orlando City.

 

Kaka, Real Madrid, Jose Mourinho, Brazil, Orlando City, Sao Paulo, Kaka khong that bai tai Real, Kaka Real Madrid

Kaka cho rằng anh đã học được rất nhiều từ Jose Mourinho

 

Nói thêm về khoảng thời gian tại Real dưới sự dìu dắt của Jose Mourinho, Kaka bảo vệ HLV người Bồ dù không sử dụng anh thường xuyên: "Ông ấy là một người đã giúp tôi phát triển, học tính kiên nhẫn, chiến đấu và tôn trọng các quyết định của HLV.

 

Tôi đã học được cách tôn trọng mọi thứ và nỗ lực làm tất cả trong khả năng của tôi để thuyết phục HLV. Đó là những gì tôi đã làm trong ba năm dưới sự huấn luyện của ông ấy. Nó giúp tôi trưởng thành và trải qua một giai đoạn mới ở thời điểm đó".

 

Trước khi gia nhập đội bóng của Mỹ, Kaka đã có thời gian trở lại thi đấu cho Milan. Đó là lúc anh rất nỗ lực để có suất đến World Cup nhưng đã không thành công. "Tôi đã làm tất cả mọi thứ có thể nhưng quyết định cuối cùng là của HLV. Tôi đã làm những gì tôi có thể làm và đó là lý do khiến tôi không có cảm giác thất vọng về sự lựa chọn của mình".

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kaka Real Madrid Jose Mourinho Brazil Orlando City Sao Paulo Kaka khong that bai tai Real Kaka Real Madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT