Quảng cáo

Iker Casillas và sai lầm hủy hoại sự nghiệp dưới thời Jose Mourinho

Thứ ba, 08/04/2014 21:57 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Tại sao Iker Casillas bị Jose Mourinho ghét cay ghét đắng dù anh là một tượng đài của Real Madrid?. Vì sao "Người đặc biệt" lại rời bỏ Los Blancos không một chút vấn vương và nuối tiếc?. Tất cả đã được hé lộ một phần nguyên nhân.

 

Người đặc biệt Mourinho, Iker Casillas, Jose Mourinho, Real Madrid, Los Blancos, Barcelona, siêu kinh điển

Cuốn sách một lần nữa khẳng định lý do khiến Casillas bị ghét bỏ

 

"The Special One: The Dark Side of Jose Mourinho" (Tạm dịch: Người đặc biệt: Khoảng tối trong con người Jose Mourinho) của tác giả Diego Torres mới được phát hành đã thu hút sự chú ý không nhỏ của NHM bóng đá thế giới. Nội dung của cuốn sách đã hé lộ rất nhiều câu chuyện sốc về Jose Mourinho và các học trò ở Real Madrid.

 

Những gì mà cuốn sách đề cập đến dù đúng dù sai bao nhiêu nhưng nó đã giúp NHM có được câu trả lời tương đối thỏa đáng về mối quan hệ của ông với Iker Casillas. Sau đây là nội dung sơ lược của cuốn sách:

 

Jose Mourinho vốn luôn cảnh giác với truyền thông Tây Ban Nha và điều đó khiến Người đặc biệt lập hẳn ra một đội chuyển thu thập và phân tích những thông tin bên lề về ông, câu lạc bộ và các cầu thủ. Buổi sáng của Người đặc biệt tại Real Madrid bắt đầu lúc 8 giờ, ông sẽ nghe sơ lược tất cả những báo cáo rồi bắt đầu làm việc. Tất cả những phân tích, báo cáo sẽ được chuyển đến Valdebebas (sân tập của Real) để ông tiện theo dõi.

 

Video bàn thắng: Real Madrid 3-0 Dortmund (Champions League 2013/14)

 

Cuốn sách cũng đã ghi lại một trong những cuộc tranh cãi lớn nhất của ông với các cầu thủ. Trước trận siêu kinh điển với Barca, Mourinho đã áp dụng một sự lựa chọn nhân sự rất đặc biệt. Đây là  đội hình chưa bao giờ ông xếp thi đấu như vậy, tuy nhiên tất cả đã bị đổ bể. Marca đã tung thông tin đội hình này trước trận đấu vài giờ đồng hồ. Kết quả của trận đấu đó là 2-2 và Real đã không ngăn Barca vô địch mùa đó. "Sau trận đấu Mourinho đến thẳng phòng thay đồ và chửi học trò: Các anh là một lũ phản bội. Tôi đã đề nghị các anh không nói cho ai về lựa chọn trong đội hình, nhưng các anh đã phản bội tôi. Tôi chưa bao giờ bị ai phản bội như thế, lũ con hoang". Mourinho đã cay cú với các học trò về vấn đề bảo mật thông tin như thế.

 

Mọi chuyện sau này càng trở nên tồi tệ hơn khi Iker Casillas tỏ thái độ chống đối ông ra mặt. Tuyển thủ Tây Ban Nha từng gọi điện xin lỗi các cầu thủ bên phía Barca sau những tranh cãi trên sân. Iker vốn cùng rất nhiều cầu thủ của Barca thi đấu tại ĐTQG nhưng Mourinho vốn quá hiểu văn hóa, con người và những gì Barca suy nghĩ và hành động. Ông ghét cay ghét đắng Barca và cách mà họ cư xử. Vì thế hành động của Casillas chẳng khác nào đấm vào mặt người đặc biệt. Ông đã cảnh báo và thực hiện triệt để những trừng phạt cho các cầu thủ tỏ ra thân thiết với Barca. Và Iker chính là người đã bị đày ải trên ghế dự bị, một hành động làm gương cảnh cáo các cầu thủ khác.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Người đặc biệt Mourinho Iker Casillas Jose Mourinho Real Madrid Los Blancos Barcelona siêu kinh điển
Xem thêm
TIN NỔI BẬT