Hoàng Xuân Vinh vắng mặt ở giải Bắn súng Đông Nam Á

Thứ năm, 27/10/2016 10:51 AM (GMT+7)
A A+

Hoàng Xuân Vinh, xạ thủ vừa giành 1HCV, 1HCB ở Olympic Rio 2016 sẽ không tham dự giải Bắn súng Đông Nam Á tổ chức tại Hà Nội từ ngày 1 đến 12/11.

Sáng nay (27/10), tại Tổng cụ TDTT, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam phối hợp cùng các nhà tài trợ đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí, giới thiệu về Giải Bắn súng vô địch ĐNÁ được tổ chức tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội, từ ngày 1-12/11.

Đây là Giải đấu danh giá nhất của Bắn súng ĐNÁ, được xem là cơ hội cho các xạ thủ trong khu vực cọ xát trước thềm SEA Games, các giải châu Á và thế giới. Giải Bắn súng vô địch ĐNÁ năm nay đã bước sang tuổi 40 và ở giải đấu truyền thống này, Bắn súng Việt Nam đã đạt nhiều thành tích rực rỡ, luôn có mặt trong top 3 khu vực.

Xạ thủ số 1 Việt Nam không tham dự giải Bắn súng vô địch ĐNÁ

Tham dự Giải Bắn súng vô địch ĐNA lần thứ 40 - 2016 có gần 300 VĐV, HLV đến từ 9 quốc gia trong khu vực, châu lục. Các VĐV sẽ tranh tài ở 18 nội dung thi đấu của nam và 18 nội dung thi đấu của nữ.

Đáng chú ý nhất là việc xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, người vừa giành được 1HCV, 1HCB ở Olympic Rio vừa rồi không tham dự do đang trong thời gian nghỉ ngơi chuẩn bị cho chu trình huấn luyện mới. Một số xạ thủ đáng chú ý của Việt Nam như Quốc Cường, Minh Thành... vẫn tham dự để dìu dắt các tay súng trẻ.

Thêm nữa, ở giải lần này, trường bắn Trung tâm HLTTQG Hà Nội (Nhổn) chủ yếu sử dụng bia giấy. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao - Trần Đức Phấn cho biết, các nước tham dự đều bày tỏ sự thông cảm với những khó khăn của nước chủ nhà.

Về mục tiêu của các VĐV Việt Nam tham dự giải đấu này, HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung cho biết, giải đấu sẽ là dịp để các VĐV trẻ Việt Nam cọ xát, chuẩn bị cho SEA Games 2017. Cũng theo bà Nhung, gần như chắc chắn năm sau môn bắn súng tại SEA Games ở Malaysia cũng sẽ sử dụng bia giấy giống như luật bắn bia giấy sẽ được áp dụng ở giải đấu này.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hoàng Xuân Vinh Bắn súng ĐNÁ giải bắn súng đná olympic rio quốc cường
Xem thêm
TIN NỔI BẬT