Quảng cáo

HLV Miura từng thẳng thắn chê bai V-League như thế nào?

Thứ hai, 20/11/2017 14:55 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ngay cả khi còn dẫn dắt ĐTVN và đến khi thôi chức, HLV Miura chưa từng ngần ngại chê bai V-League, giải đấu chuyên nghiệp cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Hôm 19/11 vừa qua, HLV Miura chính thức có mặt ở TP HCM để thảo luận hợp đồng với CLB TP. HCM. Khả năng nhà cầm quân người Nhật trở lại làm việc ở Việt Nam là rất lớn. Tin tức này đã được người hâm mộ bóng đá Việt Nam đón nhận một cách nồng nhiệt.

Làm việc tại V-League, HLV Miura sẽ được trực tiếp trải nghiệm môi trường bóng đá mà trước đó ông không ngần ngại lên tiếng chê bai.

hlv miura, dtvn, tphcm, vleague, hlv miura tro lai viet nam

Năm 2014, trong một bài trả lời phỏng vấn trên tờ J-Sport của Nhật Bản, HLV Miura thẳng thắn chê V-League rất tệ. "Thẳng thắn mà nói, V-League rất tệ. Cầu thủ không chịu chạy, và cũng không chịu khó vận động, có lẽ là vì trận đấu bắt đầu lúc 17h khi thời tiết còn nắng nóng. Điều này cũng có lý do của nó. Một là do truyền hình phát hai hoặc ba trận đấu cùng lúc. Hai là do lúc 19h có chương trình thời sự nên không thể tổ chức trận đấu vào lúc đó.

Đặc trưng của cầu thủ ở Đông Nam Á có lẽ là ghét chạy hay phòng ngự. Những cầu thủ giỏi ở đây cũng chỉ giống như cầu thủ giỏi ở Nhật Bản 30 năm trước, chỉ giỏi khi giữ bóng. Với bóng đá chuyên nghiệp, điều này là tối kỵ. Tôi có cảm giác họ rất khó khăn để có thể chạy và chiến đấu được như mức độ hiện tại" - ông Miura khi đó còn dẫn dắt ĐTVN từng chia sẻ.

Còn nói về việc tuyển chọn nhân sự, ông cũng thẳng thắn: Nếu ở Nhật Bản, chúng tôi phải thảo luận đẩy ai xuống với những câu hỏi đại loại "Tại sao không chọn cầu thủ này?". Còn ở Việt Nam thì ngược lại, ban đầu tôi thấy hầu như không ai vừa mắt mình nên phải dùng phương pháp loại trừ. Nghĩa là, bỏ cậu này vậy thì chọn cậu kia thôi. Sau đó chuyện huấn luyện mới bắt đầu".

Đến năm 2016, sau khi đã chấm dứt gần hai năm cộng tác với VFF, HLV Miura cũng nhắc lại: "Thẳng thắn mà nói, V-League rất tệ. Cầu thủ không chịu chạy và không chịu khó vận động. Tôi cũng chán ngấy vì lịch thi đấu thay đổi xoành xoạch nhưng tôi buộc phải thích ứng.

Thời của Lê Công Vinh năm 2008, VN có những cầu thủ giỏi và vô địch AFF Cup năm đó. Nhưng sau đó, VFF có vẻ không phát hiện thêm được những tên tuổi nào tương xứng. Thế hệ được kỳ vọng tiếp theo là lứa U19 nên xem ra khoảng thời gian trầm lắng của bóng đá VN còn kéo dài thêm khoảng 10 năm nữa".

 

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv miura dtvn tphcm vleague hlv miura tro lai viet nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo