Quảng cáo

HLV Diego Raul Giustozzi: 'Ước nguyện của tôi là làm futsal Việt Nam tốt hơn nữa'

Thứ ba, 09/08/2022 12:57 PM (GMT+7)
A A+

Đó là khẳng định của ông Diego Raul Giustozzi trong buổi công bố tân HLV đội tuyển futsal Việt Nam do VFF tổ chức.

Nghe nội dung bài viết

"Ước nguyện và quyết tâm lớn nhất của tôi khi đến Việt Nam là đến khi tôi rời đi thì futsal Việt Nam thời điểm đó phải tốt hơn của hiện tại. Danh hiệu rất quan trọng nhưng quyết tâm để đạt được danh hiệu không chỉ phụ thuộc vào tôi mà còn phụ thuộc vào các cầu thủ và nhiều yếu tố khác, làm thế nào để tất cả cùng nhau tạo ra niềm tin" - HLV sinh năm 1978 cho biết trong lễ công bố tân HLV trưởng đội tuyển futsal nam Việt Nam. 

HLV Giustozzi là người Argentina (44 tuổi) được đánh giá là HLV futsal có trình độ chuyên môn đẳng cấp thế giới. Trong sự nghiệp huấn luyện, ông từng giành nhiều danh hiệu cao quý, đặc biệt là chức vô địch cùng Argentina tại World Cup 2016 tổ chức tại Colombia. 

Tại buổi lễ ra mắt, HLV Diego Raul Giustozzi cũng nhiều lần nhấn mạnh đến cụm từ "tâm lý chiến thắng" trong phần phát biểu của mình. "Với kinh nghiệm dẫn dắt ĐT Argentina vô địch World Cup. futsal, tôi chịu áp lực thắng tất cả các trận. Tôi biết các cầu thủ Việt Nam có trái tim nhiệt huyết, chúng  ta có thể tạo ra bất ngờ nếu chúng ta thực sự suy nghĩ sẽ làm được. Tôi sẽ nỗ lực và tự tin nói rằng tôi sẽ làm được điều đó, giúp các cầu thủ Việt Nam có tâm lý chiến thắng". 

Screen Shot 2022-08-09 at 14.10.44

Chia sẻ trong buổi lễ, ông Trần Anh Tú, trưởng đoàn futsal Việt Nam tiết lộ cơ duyên có được chữ ký của HLV Guistozzi. "Ban đầu tôi không nghĩ sẽ mời được Diego. Thông qua một nhà môi giới, chúng tôi tiếp xúc và đàm phán với Diego. Quá trình đàm phán diễn ra khá căng vì Diego yêu cầu những điều kiện chuyên nghiệp mà chúng tôi cần nỗ lực đáp ứng. Quá trình đàm phán diễn ra từ tháng 9/2021 và đến tháng 12/2021 thì chốt được các điều khoản".

Hướng tới mục tiêu trong thời gian tới, HLV Diego Raul Giustozzi đã triệu tập 23 cầu thủ từ 1/8 vừa qua. Theo kế hoạch, đến 8/9/2022, đội tuyển sẽ sang Thái Lan tham dự giải futsal quốc tế diễn ra từ 9/9 đến 17/9/2022. Giải đấu quy tụ nhiều đội mạnh như Iran, Morocco, Phần Lan, Angola và Thái Lan. 

Sau giải đấu này, đội tuyển trở về nước chuẩn bị cho VCK futsal châu Á 2022, nơi thầy trò HLV Diego Raul Guistozzi sẽ cạnh tranh với Hàn Quốc, Saudi Arabia và Nhật Bản tại vòng bảng. 

Author Thethao247.vn Kiến Thiết / Theo ArtTimes - Copy
futsal việt nam tân hlv futsal futsal châu á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT