Quảng cáo

Đón U23 Việt Nam về nước: Bạn bè quốc tế ấn tượng ra sao?

Thứ sáu, 09/02/2018 08:14 AM (GMT+7)
A A+

Màn chào đón U23 Việt Nam về nước của NHM được hãng tin AFP của Pháp miêu tả như những 'ngôi sao nhạc Rock' sau chiến tích tại giải U23 châu Á.

Hình ảnh Xe bus mui trần chở HLV Park Hang Seo và cầu thủ U23 Việt Nam

Hôm qua 28/1, tuyến đường 30km từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội kẹt cứng người chào đón U23 Việt Nam. Sự nồng nhiệt của người hâm mộ khiến quãng đường dài chừng 30km phải mất tới 5 tiếng di chuyển.

Trên khắp các tuyến đường, dòng người màu đỏ cùng quốc kỳ không ngừng bay trong gió. Điều đó tạo nên hình ảnh vô cùng tráng lệ và hiếm thấy ở quốc gia nào khác khi người dân chào đón đội tuyển đã thua ở chung kết.

u23 viet nam, u23 chau a, u23 vn ve nuoc, viet nam chung ket chau a

Chứng kiến cảnh tượng diễn ra hôm qua, hãng tin nổi tiếng của Pháp là AFP nói: "Tuyển bóng đá U23 Việt Nam bị coi là 'kẻ lót đường' đã chiến đấu mạnh mẽ và trở thành một trong hai đội mạnh nhất giải U23 châu Á" - AFP đưa tin.

AFP dẫn lời chị Trần Thúy An, một người hâm mộ đứng đợi hàng tiếng đồng đội tuyển U23 Việt Nam: "Tôi muốn con tôi học hỏi ý chí chiến đấu tuyệt vời của những cầu thủ trẻ này".

AFP miêu tả: "Trong cơn mưa nhẹ, đoàn xe chở các cầu thủ đã mất tới 5 giờ đồng hồ để đi từ sân bay về trung tâm thành phố Hà Nội bởi vòng vây của đông đảo người hâm mộ. Thông thường lộ trình này chỉ mất khoảng 40 phút. "Chặng đường diễu hành tuyệt vời chưa từng có ở Việt Nam", AFP dẫn lời đài truyền hình Việt Nam VTV.

"Tôi chưa từng nhìn thấy nhiều cờ Tổ quốc đến vậy ở Hà Nội trong nhiều thập kỷ. U23 đã làm nên lịch sử cho thể thao Việt Nam", AFP dẫn lời một người Việt Nam 77 tuổi.

Trong khi đó, tại Thái Lan, Siam Sports - tờ thể thao số một xứ Chùa Vàng đã đăng tải bài viết với tiêu đề: 'U23 Việt Nam trở về trong sự chào đón nồng nhiệt của hàng trăm nghìn NHM'

Tờ Siam Sports mô tả: "Những nhà Á quân châu Á về đến sân bay Nội Bài ở Hà Nội, và trở thành nhân vật chính trọng một bức tranh tuyệt đẹp. Hàng nghìn người chào đón người hùng của họ hai bên đường, với sắc đỏ quen thuộc, kéo dài 30 km. Các cầu thủ đứng trên xe buýt mui trần, không ngừng vẫy tay với người hâm mộ.

Một bầu không khí tuyệt đẹp. 'Việt Nam! Hồ Chí Minh!', những tiếng hát không ngừng vang lên trong dòng người chào đón các tuyển thủ U23 Việt Nam. Thật tuyệt vời! Đó là những trái tim rất đáng ngưỡng mộ. Đây là sự kiện dành cho những con người đã chiến đấu bằng cả trái tim".

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 viet nam u23 chau a u23 vn ve nuoc viet nam chung ket chau a
Xem thêm
TIN NỔI BẬT