Quảng cáo

Bầu Đức nói gì về HLV Park Hang Seo sau chiến tích của U23 VN?

Thứ hai, 29/01/2018 09:42 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bầu Đức cho rằng với chiến tích lịch sử cùng U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo là nhà cầm quân giỏi nhất châu Á.

Nói về chiến tích lịch sử của bóng đá Việt Nam, ông bầu Đoàn Nguyễn Đức cho rằng HLV chính là người quyết định thành bại của một đội bóng và HLV Park Hang Seo đã là được điều mà cả dân tộc Việt Nam không dám mơ tới. Ông chủ đội bóng phố Núi nhận định vị chiến lược gia người Hàn Quốc là nhà cầm quân giỏi nhất châu Á.

Trả lời báo Sao Star, Bầu Đức nói: "Đào tạo không cũng chưa ăn thua, phải nhờ HLV. Cũng lứa cầu thủ này, ông Park cầm quân thắng châu Á, còn HLV nội thua ở Đông Nam Á. Điều ấy cho thấy yếu tố HLV quyết định. Nếu tôi không có hành động dũng cảm quyết liệt như thế thì bóng đá Việt Nam không thành công.

Bầu Đức, HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam, U23 châu Á

Theo bầu Đức, thông tin về việc HLV Park Hang Seo nộp đơn xin việc ở LĐBĐ Việt Nam chỉ là hình thức cụ thể hóa việc tuyển người, thực chất là ông và lãnh đạo VFF đã phải vất vả để mời được nhà cầm quân tài năng này đến Việt Nam làm việc.

Người có đẳng cấp không bao giờ nộp đơn. Ngày xưa nói ông Park nộp đơn chỉ là hình thức, chứ chưa bao giờ nộp đơn, vì những người tài giỏi không giờ nộp đơn để xét duyệt, ai thất nghiệp mới làm điều ấy. Câu này không ai dám nói nhưng ông Đức nói. Những người giỏi phải đi mời mọc, cầu lụy, chẳng hạn như tôi đi mời ông Park. Tôi nói thẳng như thế. Mời ông Park không hề dễ, cực kỳ phức tạp trong thời gian dài.

Tôi khẳng định tới bây giờ làm đúng, ông Park là người số 1 châu Á chứ không ai hơn. Ông Park là HLV giỏi nhất châu Á, tôi chứng minh: Ông Park là trợ lý HLV Guus Hiddink. Ông ấy rõ ràng tương đương với HLV Hàn Quốc mà đội bóng này xếp thứ 4 thế giới. Nhưng người ta đánh giá không hiểu được câu chuyện ấy. Trình độ họ như thế thì không bao giờ nộp đơn…”.

Bóng đá Việt Nam đang ở những ngày đẹp nhất với chiến tích giành ngôi á quân tại giải vô địch U23 Châu Á. Thành tích xuất sắc này có sự đóng góp công lớn của tập thể U23 Việt Nam, trong đó Quang Hải - người có 5 bàn thắng hay thủ môn Bùi Tiến Dũng là những cái tên được nhắc công đầu. Tuy nhiên người quan trọng nhất mang lại thành công này chính là HLV Park Hang Seo.

Từ chỗ bị Thái Lan vùi dập tại SEA Games 29, bóng đá Việt Nam đã lột xác hoàn toàn khi có sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo và đánh bại chính Thái Lan trên đất của họ tại giải M-150. Đến giải U23 Châu Á, đoàn quân của ông Park chỉ mang theo mục tiêu có điểm tại giải đấu. Thế nhưng họ đã khiến cả Châu Á phải ngỡ ngàng với ngôi á quân.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bầu Đức HLV Park Hang Seo U23 Việt Nam U23 châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT