Quảng cáo

Hàng công U23 Việt Nam: Ai sẽ là 'sát thủ'?

Thứ sáu, 25/12/2015 08:58 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - HLV Miura đã thử nghiệm rất nhiều nhân tố trên hàng công U23 Việt Nam, nhưng có vẻ như để tìm ra một 'sát thủ' thực sự thì quá khó.

VIDEO: Buổi tập luyện của U23 Việt Nam trên sân Bình Dương

Người ta đã bàn rất nhiều đến hàng phòng ngự, rồi tuyến tiền vệ của U23 Việt Nam. Nhưng ít người để ý rằng, hàng công của chúng ta cũng là một mối lo ngại thực sự. Những cái tên như Tuấn Tài, Thanh Bình hay Văn Toàn đều chưa đem lại sự tin tưởng tuyệt đối.

U23 Việt Nam, hàng công U23 Việt Nam, Văn Toàn, Tuấn Tài, Thanh Bình, Công Phượng, Văn Thành, HLV Miura, VCK U23 châu Á

Nhiều cái tên trên hàng công U23 Việt Nam chưa thể hiện được nhiều

Khi mà Công Phượng luôn có thiên hướng đá hộ công thì tiền đạo thi đấu ở vị trí cao nhất sẽ đóng một vai trò rất quan trọng. Anh ta sẽ là người đi tìm bàn thắng và nhiệm vụ không kém phần quan trọng khác là thu hút hậu vệ đối phương. Chúng ta đang có nhiều nhân tố nhưng để đáp ứng được cả hai tiêu chí trên thì chưa có người nào trọn vẹn.

Tuấn Tài là cái tên gây ra 'hơi nhiều' sự thất vọng ở lần tập trung này. Được thử nghiệm đá trong ba trận giao hữu trước JFL và Osaka nhưng cầu thủ này vẫn chưa để lại những dấu ấn. Cái mà người ta thấy được ở Tuấn Tài trước đó là sự nhạy bén và khả năng đánh hơi bàn thắng thì nay điều đó như dần mai một. Điểm mạnh ấy trở nên nhạt nhòa vì thế anh không để lại được dấu ấn nào trên hàng công của U23 Việt Nam.

Thanh Bình thì vẫn vậy, vẫn nhiệt tình, xông xáo nhưng sự hiệu quả thì vẫn còn rất kém. Thanh Bình thiếu đi sự tranh chấp, khả năng dứt điểm cũng không còn quá tốt, rõ ràng không thể đặt niềm tin vào cầu thủ này.

Văn Thành cũng là một trường hợp mang đến rất nhiều sự tiếc nuối. Vua phá lưới ở giải U21 diễn ra cách đây không lâu, Văn Thành đã phần nào chứng minh anh là một sát thủ thực sự. Thế nhưng từ ngày tập trung lên tuyển, Văn Thành chấn thương và không có cơ hội thể hiện mình. Sự quá tải sau những giải đấu liên tục trước đó đã mang đến rất nhiều sự tiếc nuối.

Người cuối cùng được nhắc đến là Văn Toàn, cầu thủ có thể tin tưởng duy nhất vào lúc này. Thể hình không cao to nhưng Văn Toàn có sự nhiệt huyết, tinh thần chiến đấu cao. Bản năng sát thủ vòng cấm cũng là điều mà người ta không còn thấy ở Văn Toàn, tuy nhiên anh lại có thể thu hút sự các hậu vệ đối phương, tạo khoảng trống cho những cầu thủ ở tuyến sau.

Anh cũng là cầu thủ có khả năng phối hợp nhóm với các đồng đội, những tình huống ban bật ở tuyến trên ít nhiều tạo ra những sự hiệu quả nhất định. Việc được thi đấu cùng Công Phượng nhiều năm ở HAGL cũng là một lợi thế.

Một sát thủ thực sự dường như quá khó, nhưng nếu buộc phải tim tưởng và tìm ra một tiền đạo đá cao nhất, người đó có thể là Văn Toàn. Nhưng trước những đối thủ cao to, biết đâu HLV Miura lại tin dùng Tuấn Tài.

Sự kiệnTình hình chấn thương của U23 Việt Nam
U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Nỗ lực bất thành
U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Nỗ lực bất thành
(Thethao247.vn) - U23 Việt Nam thua trận thứ hai tại VCK U23 châu Á 2016 khi để U23 Australia đánh bại với tỉ số 2-0. Kết quả này khiến thầy trò HLV Miura đứng trước nguy cơ bị loại khi chưa giành điểm nào sau hai lượt trận.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam hàng công U23 Việt Nam Văn Toàn Tuấn Tài Thanh Bình Công Phượng Văn Thành HLV Miura VCK U23 châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT