Quảng cáo

HAGL: Liều thuốc cho tình yêu!

Thứ hai, 20/04/2015 09:27 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - HAGL đang mắc phải một chứng bệnh mà nguyên nhân sâu xa là từ những trận đấu toàn thua của đội bóng này tại V-League. Đánh mất sự tự tin là điều cực kỳ nguy hiểm với những cầu thủ trẻ, hơn lúc nào hết HAGL cần một liều thuốc để cứu vãn tình hình hiện tại.

Video clip bàn thắng: HAGL 2-2 Đồng Nai (V10 V-League 2015)

Sự thất vọng, đó là cảm nhận chung của NHM với những kết quả mà HAGL đã phải đón nhận trong thời gian qua tại V-League. Đến trận gặp Đồng Nai, đối thủ được đánh giá ngon ăn họ cũng đánh mất ba điểm trong những phút bù giờ. Lần này HLV Graechen thất vọng đến nỗi bỏ cả buổi họp báo sau trận.

Tại sao HAGL không thể thắng Đồng Nai dù cho họ là những người kiểm soát hoàn toàn trận đấu? Vì sao những đôi chân của các cầu thủ trẻ lại run rẩy trước những đợt tấn công của đối thủ để rồi phải trả một cái giá quá đắt? Tất cả nằm ở tâm lý thi đấu, họ đang mắc phải chứng thiếu tự tin.

Nhìn vào trận gặp Đồng Nai sẽ thấy rất rõ. HAGL có rất nhiều bóng nhưng họ lại không biết triển khai tấn công thế nào cho hiệu quả. Những pha phối hợp thiếu đi sự tự tin và tinh thần chiến đấu nhiệt huyết của các cầu thủ trẻ. Họ vẫn chạy rất nhiều và cố gắng ban bật nhóm nhưng dường như ở các cầu thủ vẫn có một tâm lý hoang mang, họ không biết sẽ làm thế nào và như thế có hiệu quả hay không.

Công Phượng cũng không dám đột phá trong nhiều tình huống người ta tin chắc anh sẽ làm vậy. Rồi thủ môn Minh Nhựt, trong một ngày thiếu sự tự tin cũng đã mắc sai lầm dẫn tới bàn thua của đội bóng phố Núi.

Khi bị dẫn bàn và thời gian trôi dần về những phút cuối trận, trước sức ép của hàng ngàn cổ động viên có mặt trên sân Pleiku HAGL càng chơi càng bế tắc. Không còn nhiều những tình huống đập nhả mà thay vào đó là những pha phất bóng dài và sút xa cầu may. Bầu Đức trong một ngày hiếm hoi ngồi trên băng ghế chỉ đạo cũng tỏ ra lo lắng về màn trình diễn của các cầu thủ. Tất cả cho thấy họ đang thiếu đi sự tự tin, một điều rất nguy hiểm với những cầu thủ có tuổi đời còn trẻ.

HAGL 2-2 Đồng Nai, ket qua ti so HAGL 2-2 Đồng Nai, HAGL, Đồng Nai, V-League 2015, HAGL thiếu sự tự tin, HAGL gây thất vọng, Hồng Duy, HLV Graechen, Công Phượng, Tuấn Anh

HAGL đang đá mà thiếu đi tự tự tin cần thiết

Cú sút xa hoàn hảo của Hồng Duy đã cứu HAGL. Chính xác là như vậy. Một bàn thắng đến đúng lúc HAGL đang gặp nhiều khó khăn nhất đã giải tỏa tâm lý thi đấu của các cầu thủ. Tinh thần lên cao, HAGL ban bật nhịp nhàng và hiệu quả hơn. Họ thi đấu hưng phấn khiến hàng thủ Đồng Nai thực sự chao đảo. Trong những tình huống tấn công đập nhả đẹp mắt đó Thanh Hậu đã tiếp tục tạo nên một bàn thắng đẹp. Tỉ số đảo ngược, hàng ngàn NHM trên sân Pleiku như vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. Khi sự tự tin trở lại, HAGL đã tìm ra cơ hội giành chiến thắng.

Nhưng trớ trêu thay họ lại gục ngã trong những phút cuối trận. Bàn thắng của Đồng Nai trong những phút cuối đã lấy đi những sự cố gắng, lấy đi liều thuốc tưởng như HAGL đã tìm được sau hai bàn thắng liên tiếp. HAGL lại mang về nỗi thất vọng, NHM thất vọng, các cầu thủ thất vọng và đến chính HLV Graechen cũng không giấu nổi sự buồn bã.

Lại một lần nữa tâm lý các cầu thủ lại bị đè nén, không biết được rằng họ sẽ thi đấu ra sao ở vòng đấu tiếp theo. Sự tự tin có được thể hiện hay họ vẫn phải đi kiếm tìm phương thuốc ấy?.

Sự tự tin quả thực là phương thuốc rất thần kỳ, với các cầu thủ trẻ HAGL nó thực sự quan trọng ở thời điểm này. Bởi tự tin sẽ đem đến cơ hội giành chiến thắng, bóng đá đẹp dù được cổ vũ, ủng hộ đến mấy cũng vẫn cần những chiến thắng. Nói như vậy để thấy sự tự tin chẳng khác nào liều thuốc cho tình yêu của HAGL vào thời điểm này.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Công Phượng Tuấn Anh HLV Graechen
Xem thêm
TIN NỔI BẬT