Quảng cáo

Góc nhìn: Arsenal đang hồi sinh nhờ hơi thở của Ozil

Thứ ba, 07/04/2015 14:16 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Mesut Ozil đang là ngôi sao tỏa sáng rực rỡ nhất trong màu áo Arsenal, là thời điểm mà HLV Arsene Wenger đang nỗ lực xây dựng một tập thể hồi sinh mạnh mẽ xung quanh tài năng của tiền vệ người Đức.

Arsenal, Mesut Ozil, Ozil tỏa sáng, Arsenal 4-1 Liverpool, ngoai hang anh, premier league, Arsene Wenger, Pháo thủ, Arsenal xây dựng lối chơi quanh Ozil

Không có minh chứng nào rõ ràng hơn để nói về tài năng của Ozil bằng màn trình diễn của anh trên sân Emirates cuối tuần qua. Arsenal có chiến thắng đậm đà 4-1 trước Á quân Liverpool mùa giải trước bởi một thế trận áp đảo từ đầu tới cuối. Người ta thấy một Mesut Ozil biết ghi bàn và quan trọng hơn anh là nhân vật trung tâm trong suốt 90 phút Pháo thủ dồn ép The Kop.

Ozil di chuyển cực kỳ tinh tế, tầm quan sát rộng luôn cho phép các Pháo thủ tìm ra kẽ hở cho dù Liverpool thiết lập một đội hình gồm nhiều cầu thủ thi đấu ở khu vực giữa sân. Theo thống kê, Ozil tung ra 47 đường chuyền mang tính sáng tạo cao, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác thi đấu ở trận đấu đó.

Video clip bàn thắng: Arsenal 4-1 Liverpool (Ngoại hạng Anh 2014/15)

Đó là những gì giải thích lý do tại sao Arsenal lại bỏ ra 42 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ này. Mesut Ozil tiếp tục cho thấy khả năng làm chủ những đường chuyền chết người, dù cho hàng phòng ngự đó được thiết lập tốt đến thế nào.

Có nhiều lý do giải thích cho sự tỏa sáng rực rỡ của Ozil. Nhưng có lẽ lý do thuyết phục nhất là anh đang được xây dựng vững chắc dựa trên điểm mạnh và điểm yếu của mình. Và HLV Arsene Wenger là người có công đầu trong công cuộc làm hồi sinh một Mesut Ozil đáng sợ như ngày nào.

Xung quanh Ozil luôn có những vệ tinh hỗ trợ hết sức đắc lực. Những cầu thủ luôn chịu khó di chuyển, chuyền bóng và không thiếu sự quyết đoán như Santi Cazorla, Alexis Sanchez hay Aaron Ramsey chẳng hạn.

Ozil chưa bao giờ được đánh giá cao về thể lực và khả năng tranh chấp tay đôi, vì thế anh luôn cần những đồng đội hỗ trợ xung quanh mình. Ozil không phải tranh chấp và lấy bóng, nhưng một khi có bóng trong chân tiền vệ này luôn biết cách tạo ra những cơ hội thuận lợi cho đồng đội.

Bóng thường xuyên được luân chuyển qua cái chân của Ozil trong thời gian qua, có nhiều bóng và sự hỗ trợ từ đồng đội hơn, cầu thủ người Đức đã biết cách tạo ra tầm ảnh hưởng và khẳng định tài năng của mình.

Wenger đã đúng khi tiếp tục tin tưởng Ozil, ông đã để tiền vệ này chơi ở vị trí sở trường mà kéo Sanchez dạt cánh. Sanchez là cầu thủ có thể lực, biết cách áp đặt trận đấu nhưng Wenger biết rằng ông cần bảo vệ tài sản quan trọng nhất của mình. Đó là Ozil, cầu thủ đang hướng Arsenal tới những thành công lớn hơn trong tương lai.

Sự kiệnTin tức Arsenal
Jamie Vardy nói kháy Arsenal trên đất Mỹ
Jamie Vardy nói kháy Arsenal trên đất Mỹ
(Thethao247.vn)- Những tưởng thương vụ vỡ nở giữa Jamie Vardy với Arsenal sẽ xoá nhoà sau thất bại của ĐT Anh tại EURO 2016 nhưng mới đây ngôi sao của Leicester lại tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Ozil Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT