Quảng cáo

Genoa – Juventus: Lùi 1 bước, tiến 2 bước

Chủ nhật, 16/03/2014 11:21 AM (GMT+7)
A A+

HLV Antonio Conte đã gây bất ngờ khi không sử dụng đội hình mạnh nhất ở trận tiếp Fiorentina hồi giữa tuần. Nếu nhìn vào lịch thi đấu dày đặc hiện tại của Juve, có thể xem đó là “bước lùi” chiến thuật của nhà cầm quân người Italia...

 

Lực lượng

 

Genoa: Vắng Sime Vrsaljko, Luca Antonini, Alessandro Gamberini, Antonio Donnarumma, Juraj Kucka (chấn thương) và Isaac Cofie (treo giò).

 

Juventus: Vắng Mirko Vucinic (chấn thương).

 

Phong độ và đối đầu

 

Genoa mới chỉ thắng 1/4 trận đấu gần nhất (thắng 1, hòa 2, thua 1).

Genoa mới chỉ để thua 1/10 trận sân nhà gần nhất.

Juventus đang duy trì mạch 19 trận bất bại tại Serie A. Lần cuối cùng Lão bà để thua là thất bại 2-4 trên sân Fiorentina hồi tháng 10/2013.

Juventus chưa để thua Genoa trong 9 lần gặp nhau gần nhất (thắng 5, hòa 4).

 

Genoa vs Juventus, Fiorentina , Antonio Conte, Serie A, Genoa, Juventus,

 

Bỏ xa Roma 14 điểm, Juventus đã có cơ hội tốt để bung sức cho Europa League, giải đấu mà họ lên quyết tâm vô địch trên sân nhà Turin. Tuy nhiên, trước trận lượt đi vòng 1/8 Europa League, HLV Antonio Conte đã bất ngờ tuyên bố “Ưu tiên số 1 của Juventus mùa này là Scudetto”.

 

Nói là làm! HLV Conte đã quyết định xoay tua lực lượng ở trận tiếp Fiorentina (lượt đi vòng 1/8 Champions League). Theo đó, những trụ cột như Barzagli, Bonucci, Pogba, Tevez, Llorente đều được cất trên băng ghế dự bị. Ra sân với lực lượng không phải mạnh nhất, Juve không có được kết quả ưng ý (bị cầm hòa 1-1). Tuy nhiên, Lão bà lại đảm bảo được yếu tố thể lực cho vòng 28 Serie A cuối tuần này, hay xa hơn là trận lượt về vòng 1/8 Europa League với Fiorentina ở Artemio Franchi.

 

Conte có lý do để xoay tua lực lượng bởi ông và các học trò đang phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc (mật độ 3-4 ngày/trận). Đấu pháp đó cho thấy Juve đang đặt mục tiêu dành Scudetto càng sớm càng tốt.Ở vòng 28 Serie A cuối tuần này, các tifosi lại mơ màng vẽ ra viễn cảnh nhàm chán khi Juve đánh bại Genoa để nối dài chuỗi bất bại lên con số 20. Nếu nhìn vào thành tích sân nhà của Genoa, thầy trò Conte có lý do để lo ngại. Nên nhớ, trong 10 trận sân nhà gần nhất, Genoa mới chỉ 1 lần trắng tay. Trong danh sách bại tướng của thầy trò Gian Piero Gasperini, có cả Inter Milan.

 

Tuy nhiên, thống kê ấy chẳng có nhiều ý nghĩa bởi Juve đang được đánh giá cao hơn ở mọi mặt. Những nhân tố trụ cột như Tevez, Llorente, Bonucci, Pogba có thể sẽ trở lại ở Luigi Ferraris đêm nay. Bên cạnh đó, Juve còn chào đón sự trở lại của Andrea Pirlo sau án treo giò. Từng ấy là đủ để thầy trò Conte tin vào khả năng giành 3 điểm.

 

Nên nhớ, tại Serie A, Juve chưa từng để thua trận nào kể từ thất bại 2-4 trên sân Fiorentina hồi cuối tháng 10. Tính tới nay, Lão bà đã có 19 trận bất bại ở giải đấu số 1 nước Ý. Ngoài sự lấn lướt về lực lượng và đẳng cấp, Juve còn nhận được sự ủng hộ từ quá khứ. Minh chứng là trong 9 lần chạm trán Genoa gần nhất, đội bóng áo đen – trắng chưa một lần để thua.

 

Conte đã chấp nhận hi sinh trận lượt đi vòng 1/8 Europa League với Fiorentina. Và đây là lúc ông thể hiện tài thao lược của mình, trước mắt là Genoa, và ít ngày sau đó là trận chiến quyết định với Fiorentina.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Genoa vs Juventus Fiorentina Antonio Conte Serie A Genoa Juventus
Xem thêm
TIN NỔI BẬT