Quảng cáo

Gareth Bale sở hữu tốc độ kinh hoàng hơn cả Ronaldo và Messi

Thứ hai, 31/03/2014 15:51 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Cú bứt tốc hơn 70 mét rồi ghi bàn của Gareth Bale trong chiến thắng 5-0 trước Vallecano chỉ mất 9.5 giây. Rõ ràng ngoài Cristiano Ronaldo, Real Madrid cũng đang sở hữu một con quái vật khác về tốc độ.

 

Video bóng đá: Pha solo hơn 70m ghi bàn của Gareth Bale


Phút 70 trận đấu giữa Real và Vallecano, Gareth Bale nhận bóng từ pha cản phá của Marcelo. Từ khoảng cách chừng hơn 70 mét, tiền vệ người xứ Wales đã thực hiện một pha bứt tốc ngoạn mục loại bỏ 3 hậu vệ đối phương rồi dứt điểm điềm tĩnh nâng tỷ số trận đấu lên 4-0 cho Real Madrid. Bàn thắng này đã làm những CĐV có mặt trên sân Bernabeu tỏ ra vô cùng kinh ngạc và phấn khích.

 

Bale chạy nhanh hơn Ronaldo, Gareth Bale, Cristiano Ronaldo, Lionel messi, Robben, La Liga, Real Madrid, Rayo Vallecano, lich thi dau la liga, bang xep hang la lgia

Bale sở hữu tốc độ kinh khủng hơn cả Ronaldo

 

Sau tình huống đó, những số liệu thống kê cho thấy Bale đã mất 9.5 giây để chạy hết 70 mét. Thành tích này rõ ràng chưa phải tốt nhất bởi Bale vừa cầm bóng vừa phải vượt qua sự truy cản của 3 hậu vệ bên phía Vallecano.

 

Tính trung bình ở trận đấu đó, Bale đã chạy 6.6 mét/giây tương đương khoảng 24 Km/h. Đó là một tốc độ cao khi cầm bóng và kiểm soát tình hình của một cầu thủ.

 

Theo nghiên cứu của FIFA, tiền vệ xứ Wales còn có thể đạt được vận tốc tối đa lên tới 34.7 Km/h nếu chạy nước rút 50 mét mà không có bóng trong chân. Thậm chí con số đó còn đánh bại Cristiano Ronaldo với 33.6 Km/h, Lionel Messi với 32.2 Km/h và Robben với 30.4 Km/h. Con số này thực sự ấn tượng ngay cả khi Usain Bolt cũng chỉ đạt tốc độ 35 đến 38 Km/h với cự ly 100 mét.

 

Video bàn thắng: Gareth Bale ghi siêu phẩm vào lưới Iceland

 

Đây không phải lần đầu Bale có những cú nước rút thần thánh như vậy. Còn nhớ khi tập trung cùng ĐTQG xứ Wales, Bale cũng có tình huống cầm bóng từ giữa sân sau đó dứt điểm hạ gục hoàn toàn thủ thành của Iceland.

 

Rõ ràng Carlo Ancelotti đang có lợi thế rất lớn trong tay khi sở hữu hai con quái vật bậc nhất làng bóng đá về tốc độ. Thứ vũ khí từ trước đến nay chiến lược gia người Ý vẫn dung hòa và phát huy những giá trị đó nó một cách cực kỳ hiệu quả.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bale chạy nhanh hơn Ronaldo Gareth Bale Cristiano Ronaldo Lionel messi Robben La Liga Real Madrid Rayo Vallecano lich thi dau la liga bang xep hang la lgia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT