Quảng cáo

Everton - Man Utd: Đổ thêm dầu vào lửa

Chủ nhật, 20/04/2014 17:19 PM (GMT+7)
A A+

Mối quan hệ căng thẳng giữa David Moyes và người hâm mộ Everton sẽ trở nên tệ hại hơn vào tối nay, khi HLV người Scotland quyết đánh sập Goodison Park trong lần đầu tiên trở về.

 

Lực lượng:

- Everton: Phil Jagielka chưa thể trở lại nhưng James McCarthy đã sẵn sàng.

- Man Utd: Wayne Rooney đã bình phục chấn thương. Marouane Fellaini có thể ra sân nhưng Rafael chắc chắn vắng mặt.

 

Đối đầu và phong độ:

 

- Everton chỉ thắng được 2 trong số 18 trận cuối cùng tiếp Man Utd trên sân nhà ở Premier League.

 

- Trước khi thua Crystal Palace hôm giữa tuần, Everton đã có chuỗi 7 trận thắng liên tiếp.

 

- Man Utd có thành tích sân khách tốt nhất ở Premier League mùa này (thắng 10, hòa 3, thua 4).

 

Everton vs Man Utd, Everton, Manchester United, David Moyes, Goodison Park, vong 35 Premier League, lich thi dau premier league

David Moyes và Fellaini không được chào đón tại Goodison Park 

 

Họ đang bất bại 5 trận liên tiếp trên sân khách (thắng 4, hòa 1).Năm ngoái, David Moyes chia tay Everton như một người anh hùng. Ông được các cổ động viên cảm ơn và chúc may mắn ở đội bóng mới. Tuy vậy, cuộc đời không chỉ có màu hồng. David Moyes nhanh chóng trở thành cái gai trong mắt người cũ khi cố gắng tìm cách chèo kéo các ngôi sao sáng giá nhất của họ. Và khi Marouane Fellaini chuyển đến Old Trafford, Moyes đã bị coi như kẻ thù của những người hâm mộ đội bóng áo xanh.

 

Tệ hơn cho David Moyes, mùa giải đầu tiên của ông với Man Utd đã diễn ra như một thảm họa. Và thay vì nhận được sự cảm thông từ những NHM cũ, HLV người Scotland sẽ được chào đón bằng những lời chế giễu, những tiếng la ó ở Goodison Park trong lần trở lại tối nay.

 

Một nhóm người hâm mộ Everton sẽ mang đến sân biểu ngữ “Trường học kỹ thuật - mở cửa trở lại từ 6/2013”. Đó là thời điểm Everton chia tay David Moyes và tìm đến Roberto Martinez. Nó có thể coi như một lời khen ngợi với Martinez, nhưng chính xác hơn, nó là một lời châm biếm sâu cay với David Moyes.

 

Everton thành công dưới thời David Moyes nhờ tính kỷ luật trong lối chơi khô khan và có phần cục súc. Everton của Martinez hấp dẫn và quyến rũ hơn hẳn. Vẫn những con người đấy, đội bóng áo xanh đã chọn cách tấn công thay vì bảo vệ khung thành mỗi khi nhập cuộc và họ đang thành công. Đó là điều quan trọng nhất. Everton đang thành công hơn cả khi còn David Moyes.

 

 

Chính vì vậy, lần trở về này là một thử thách khắc nghiệt với David Moyes. Sau thất bại trước người kế nhiệm ở trận lượt đi ngay tại Old Trafford, David Moyes buộc phải thắng ở Goodison Park để chứng minh khả năng bản thân, cũng như giúp Quỷ đỏ tiếp tục tìm vé dự cúp châu Âu mùa sau.

 

Tinh thần của David Moyes sẽ nhận được sự ủng hộ của Wayne Rooney, người vừa bình phục chấn thương, và đặc biệt từ Fellaini, người cũng đang thất bại giống ông sau khi rời Everton.

 

Xét về phong độ, Everton đang nhỉnh hơn Man Utd dù họ mới thua Crystal Palace hôm thứ 4, nhưng về thể lực, Quỷ đỏ ăn đứt đối thủ. Các học trò của David Moyes đã được nghỉ 11 ngày sau thất bại tại Munich, trong khi Everton vừa trải qua 2 trận đấu tốn sức liên tiếp. Không những vậy, lối đá của Man Utd đang tiến bộ từng ngày nhờ sự ăn ý của bộ đôi Kagawa và Mata trên hàng công.

 

Cùng với quyết tâm của David Moyes, đây là những cơ sở lớn nhất để tin Man Utd có thể khiến Everton hụt hơi trong cuộc đua vào top 4 với Arsenal. Và nếu Quỷ đỏ làm được điều đó, mối quan hệ vốn rất tệ giữa các CĐV Everton và David Moyes sẽ trở thành không thể hàn gắn.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Everton vs Man Utd Everton Manchester United David Moyes Goodison Park vong 35 Premier League lich thi dau premier league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT