Quảng cáo

Everton – Arsenal: Chung kết top 4

Chủ nhật, 06/04/2014 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Từ thế đua tranh ngôi vô địch Premier League, Arsenal đã thất thế và trở lại cuộc đua top 4. Chuyến làm khách tối nay ở Goodison Park chính là trận chung kết cho mục tiêu của thầy trò Arsene Wenger…

 

Lực lượng

 

- Everton: Vắng Bryan Oviedo, Darron Gibson, Steven Pienaar, Lacina Traoré và Arouna Koné (chấn thương); Khả năng ra sân của Ross Barkley và Phil Jagielka còn bỏ ngỏ.

 

- Arsenal: Vắng Abou Diaby, Laurent Koscielny, Mesut Özil, Theo Walcott và Jack Wilshere (chấn thương).

 

Phong độ và đối đầu

 

- Everton đang duy trì mạch 5 chiến thắng liên tiếp ở Premier League. Đây là chuỗi thắng dài nhất của The Toffees kể từ tháng 11/2002.

 

- Arsenal mới chỉ thắng 3/10 trận đấu gần nhất ở Premier League (thắng 3, hòa 4, thua 3).

- Everton chưa từng đánh bại Arsenal trong 14 lần chạm trán gần nhất trên mọi đấu trường.

- Ba cuộc chạm trán gần nhất giữa 2 đội ở Premier League đều kết thúc với tỉ số hòa.

 

Everton vs Arsenal, Premier League, Everton, Arsenal, lich thi dau ngoai hang anh, Wenger, Goodison Park

Arsenal không được phép thua ở Goodison Park tối nay

 

Trong kỉ nguyên Premier League, chưa có đội bóng nào giành 60 điểm (hoặc nhiều hơn) sau 31 vòng đấu mà chưa chắc suất top 4. Nhưng ở mùa giải năm nay, tình thế đã thay đổi! Arsenal đã bỏ túi 64 điểm sau 32 vòng nhưng vẫn còn nguyên nguy cơ mất vé dự Champions League mùa tới. Đơn giản bởi phía sau họ, Everton đã có 60 điểm và vẫn còn trong tay 1 trận chưa đấu.

 

Với phong độ hiện tại, Everton chẳng có lý do gì không thể đánh bại Sunderland trong trận đấu bù vào ngày 12/4 tới để phả hơi nóng vào gáy Arsenal. Thậm chí, thầy trò Roberto Martinez mới là những người vượt lên nếu đả bại Pháo thủ trong trận đấu tối nay ở Goodison Park.

 

Bởi vậy, có thể xem trận chiến tối nay giữa Everton - Arsenal là trận chung kết top 4 của Premier League mùa này. Đội thắng sẽ giành lấy quyền tự quyết trong phần còn lại của mùa giải. Với tính chất quan trọng đó, trận đấu này chẳng kém phần kịch tính nếu so với cặp đấu cạnh tranh ngôi vương giữa Liverpool và Man City.

 

Arsenal tất nhiên là đội bóng đang chịu sức ép lớn hơn bởi đầu mùa, họ từng được xem là ứng cử viên cho ngôi vô địch. Đến giờ, Pháo thủ lại trở về hình hài vốn có với cuộc đua quen thuộc để giành tấm vé dự Champions League mùa sau. CĐV The Gunners không khỏi thất vọng và họ sẽ còn đau buồn hơn nếu thầy trò Wenger đánh mất mục tiêu tối thiểu vào tay Everton.

 

Trong khi Arsenal đang phải hứng chịu sức ép rất lớn thì Everton lại tỏ ra rất thoải mái. Đơn giản bởi The Toffees chẳng đặt ra mục tiêu quá cao nào cho Roberto Martinez trong mùa giải đầu tiên ông làm việc ở Goodison Park. Nhưng nhà cầm quân người TBN đã làm được nhiều hơn thế, thậm chí còn xuất sắc hơn cả David Moyes. Tấm vé dự Champions League mùa tới có thể xem là kì tích tuyệt vời của Martinez. Còn không, nó cũng chẳng ảnh hưởng tới chiếc ghế của chiến lược gia 40 tuổi này.

 

Wenger thì khác, đã có 50% CĐV nhà đòi sa thải ông nếu Arsenal thất bại trong cuộc đua top 4 mùa này. Nhiệm vụ của Giáo sư trong chuyến làm khách ở Goodison Park tối nay là không được phép để thua.

 

Nếu nhìn vào quá khứ, Arsenal có quyền tin tưởng bởi trong 14 lần chạm trán Everton gần nhất, họ chưa 1 lần trắng tay. Cách đây gần 1 tháng, Pháo thủ cũng đè bẹp Everton với tỉ số 4-1 ở FA Cup. Đó cũng là thời điểm HLV Wenger chịu sức ép rất lớn sau khi để thua 2 trận trước Bayern và Stoke City.

 

Tuy vậy, vào thời điểm này, Arsenal lại có phong độ không tốt. Trong 3 trận đấu gần nhất, Pháo thủ chỉ biết hòa và thua. Trong khi đó, Everton lại đang thăng hoa với chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp ở Premier League. Đây là mạch thắng chưa từng có của The Toffees kể từ tháng 11/2002. Khá lâu rồi, Everton mới có cơ hội đánh bại Arsenal cao như thời điểm hiện tại.

 

Trước phong độ rực lửa của Everton, HLV Wenger có thể sẽ phải áp dụng đấu pháp phòng ngự phản công, lối chơi mà họ đã rất thành công trong giai đoạn lượt đi ở Premier League mùa này. Trong những ngày qua, các CĐV The Gunners cũng kêu gọi Giáo sư thay đổi đấu pháp, đặc biệt sau khi Pháo thủ để thua tan nát trước Chelsea ở Stamford Bridge.

 

Rất may cho Arsenal là trong giai đoạn nước sôi lửa bỏng, họ đã chào đón sự trở lại của Aaron Ramsey. Phong độ đang ủng hộ Everton nhưng lịch sử lại nghiêng về Arsenal. Nếu áp dụng 1 đấu pháp hợp lý, thầy trò Wenger hoàn toàn có thể rời Goodison Park với ít nhất 1 điểm.

 

ĐHDK:

 

Everton vs Arsenal, Premier League, Everton, Arsenal, lich thi dau ngoai hang anh, Wenger, Goodison Park

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Everton vs Arsenal Premier League Everton Arsenal lich thi dau ngoai hang anh Wenger Goodison Park
Xem thêm
TIN NỔI BẬT