Quảng cáo

Đội hình 'trẻ hóa' triệt để của ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 11/03/2016 14:30 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - HLV Nguyễn Hữu Thắng đã triệu tập rất nhiều cầu thủ trẻ trong đợt tập trung lần này. Dưới đây là đội hình trẻ hóa triệt để có thể được tân HLV ĐTVN áp dụng trong tương lai.

Đây là đội hình dựa trên yếu tố "trẻ" để bình chọn, dựa trên danh sách cầu thủ vừa được HLV Nguyễn Hữu Thắng công bố:

Thủ môn:

ĐT Việt Nam, ĐH trẻ hóa ĐTVN, HLV Hữu Thắng, công bố danh sách ĐTVN, HLV Hữu Thắng công bố danh sách ĐTVN, Xuân Trường, Minh long, Tuấn Anh, Văn Toàn, văn Thanh

Phí Minh Long là thủ thành đầy tiềm năng của ĐTVN

- Minh Long (Hà Nội T&T): Không kể đến kinh nghiệm và bản lĩnh của những Nguyên Mạnh hay Tấn Trường, Minh Long là thủ môn trẻ đầy triển vọng, có thể kế thừa vị trí gác đền của ĐT Việt Nam.

Hậu vệ:

- Ngọc Hải (SLNA)- Thanh Hiền (Than QN): Sự trở lại của Ngọc Hải có ý nghĩa quan trọng với HLV Hữu Thắng và ĐT Việt Nam. Anh là một trong số ít những cầu thủ trẻ nhưng thi đấu rất chững chạc và hiệu quả. Trong quá khứ Ngọc Hải cùng nhiều lần khoác áo ĐTQG.

Thanh Hiền cũng là một lựa chọn tốt bên hành lang cánh. Cầu thủ của Than Quảng Ninh có lối chơi mạnh mẽ, không ngại tranh chấp. Dưới thời HLV Miura, Thanh Hiền cũng rất được tin tưởng.

- Tiến Dũng (Viettel) - Tiến Thành (XSKT Cần Thơ): Tiến Dũng là cầu thủ trẻ nhưng cũng như Ngọc Hải, anh được đánh giá cao bởi phong cách thi đấu chững chạc và hiệu quả. Tiến Thành năm nay cũng đã 25 tuổi và sẽ là chốt chặn đáng tin cậy bên cạnh Tiến Dũng.

Tiền vệ:

ĐT Việt Nam, ĐH trẻ hóa ĐTVN, HLV Hữu Thắng, công bố danh sách ĐTVN, HLV Hữu Thắng công bố danh sách ĐTVN, Xuân Trường, Minh long, Tuấn Anh, Văn Toàn, văn Thanh

Tuấn Anh - Xuân Trường vẫn là cặp tiền vệ trung tâm được đánh giá cao

- Xuân Trường (Incheon) - Tuấn Anh (Yokohama): Nếu dựa trên yếu tố trẻ hóa đội hình của ĐTVN, đây là bộ đôi nhận được đánh giá rất cao. Họ không chỉ có chuyên môn tốt mà còn được đánh giá cao bởi sự ăn ý trong thi đấu. Quãng thời gian đá cùng ở HAGL là một lợi thế lớn với bộ đôi này.

- Văn Thanh (HAGL) - Duy Mạnh (Hà Nội T&T) - Hoàng Thịnh (FLC Thanh Hóa): Văn Thanh đang cho thấy sự tiến bộ rất rõ rệt của mình. Trong màu áo HAGL, anh đang trở thành cầu thủ có tính đột biến và sáng tạo rất cao.

Duy Mạnh là cái tên ưa thích của HLV Miura bởi lối chơi đơn giản và hiệu quả của mình. Tuy nhiên khi tuyến giữa của ĐT Việt Nam đã có Xuân Trường, Tuấn Anh, Duy Mạnh có thể đá dạt cánh.

Riêng Hoàng Thịnh, anh có thể chơi ở vị trí tiền vệ đánh chặn, một chiếc máy quét hỗ trợ bộ đôi Xuân Trường và Tuấn Anh an tâm làm nhiệm vụ cầm nhịp và tổ chức tấn công.

Tiền đạo:

ĐT Việt Nam, ĐH trẻ hóa ĐTVN, HLV Hữu Thắng, công bố danh sách ĐTVN, HLV Hữu Thắng công bố danh sách ĐTVN, Xuân Trường, Minh long, Tuấn Anh, Văn Toàn, văn Thanh

Văn Toàn là tiền đạo đang thi đấu rất tốt thời gian qua

- Văn Toàn (HAGL): Giống như người đồng đội Văn Thanh, Văn Toàn cũng đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của mình. Anh đang trở thành linh hồn trong lối chơi của đội bóng phố Núi. Chắc chắn Văn Toàn sẽ là cầu thủ nóng cốt trong tương lai của ĐTVN.

Danh sách các cầu thủ tập trung cho đội tuyển Việt Nam

Thủ môn (4): Bùi Tấn Trường (B.Bình Dương), Phí Minh Long (HN.T&T), Nguyên Mạnh (SLNA), Tuấn Linh (Than Quảng Ninh)

Hậu vệ (10): Quế Ngọc Hải, Đình Đồng, Đình Hoàng (SLNA), Tiến Duy, Thanh Hiền (Than.QN), Tiến Dũng (Viettel), Tiến Thành (XSKT Cần Thơ), Đình Luật, Âu Văn Hoàn, Nguyễn Xuân Thành (B.Bình Dương)

Tiền vệ (11): Đỗ Duy Mạnh (HN.T&T), Văn Thanh (HA.GL), Xuân Trường (Incheon United), Thanh Trung (QNK Quảng Nam), Hoàng Thiên (SHB Đà Nẵng), Phi Sơn (SLNA), Minh Tuấn , Hồng Quân (Than.QN), Hoàng Thịnh (FLC Thanh Hoá), Tuấn Anh (Yokohama FC), Lê Tấn Tài (B.BD), Thành Lương (HN.T&T)

Tiền đạo (6): Văn Quyết (HN.T&T), Văn Thắng (Hải Phòng), Văn Toàn (HA.GL), Đình Tùng (FLC Thanh Hoá), Lê Công Vinh, Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương).

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐH trẻ hóa ĐTVN HLV Hữu Thắng công bố danh sách ĐTVN HLV Hữu Thắng công bố danh sách ĐTVN Xuân Trường Minh long Tuấn Anh Văn Toàn văn Thanh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT