Quảng cáo

Chính thức: Tuấn Anh, Xuân Trường, Ngọc Hải được triệu tập lên ĐTQG Việt Nam

Thứ sáu, 11/03/2016 13:34 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Rất nhiều cái tên được NHM kỳ vọng đã được HLV Hữu Thắng triệu tập lên ĐTQG Việt Nam tham dự 2 trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2018 sẽ diễn ra trong cuối tháng 3 này.

Tuấn Anh, Xuân Trường, Ngọc Hải, ĐT Việt Nam, Tuấn Anh lên ĐT Việt Nam, Ngọc Hải trở lại ĐT Việt Nam, Xuân Trường lên ĐT Việt Nam, HLV Hữu Thắng, Nguyễn Hữu Thắng, vòng loại World Cup 2018

HLV Hữu Thắng làm 'ấm lòng' NHM Việt Nam ngay trong lần đầu tiên triệu tập ĐTQG

Như vậy là ngay trong lần tập trung đầu tiên của ĐT Việt Nam, tân HLV Nguyễn Hữu Thắng chiều lòng rất nhiều người hâm mộ bóng đá nước nhà khi triệu tập đầy đủ những cái tên đình đám nhất.

Nổi bật trong số đó là 2 cái tên của đang rất được NHM nước nhà quan tâm: Lương Xuân Trường và Nguyễn Tuấn Anh. Cả 2 đều là sản phẩm của lò đạo tạo HAGL-JMG và là nòng cốt của ĐT U19 Việt Nam trong năm 2013. Bộ đôi này được giới chuyên gia và NHM trong nước đánh giá rất cao về khả năng thi đấu, yêu thích bóng đá đẹp cũng như việc luôn thi đấu với tinh thần thượng võ. Tuy nhiên, các cầu thủ này lại không được HLV Toshiya Miura trọng dụng trong 2 năm cầm quyền vừa qua. Cầu thủ đáng chú ý nhất của lứa HAGL-JMG là Nguyễn Công Phượng không được triệu tập vì chưa hồi phục chấn thương bả vai gặp phải tại VCK U23 châu Á diễn ra trong tháng 1.

Ngoài Tuấn Anh và Xuân Trường, Quế Ngọc Hải cũng là một cái tên đáng chú ý trong lần triệu tập này. Anh là cầu thủ chủ chốt của cả ĐTQG và U23 Việt Nam dưới thời HLV Miura. Tuy vậy, anh bị cấm thi đấu 6 tháng sau pha vào bóng thô bạo với tiền vệ Anh Khoa trong mùa giải trước. Vốn dĩ án phạt của anh kéo dài đến ngày 15/3, nhưng cầu thủ này đã được VFF giảm án để có thể kịp lên tuyển đợt này.

Tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Anh Đức cũng góp mặt lần đầu tiên kể từ sau khi giành Quả Bóng Vàng 2015. Trước đó, cầu thủ này không được trọng dụng ở ĐTQG dưới thời HLV Miura dù thi đấu rất tốt trong màu áo của nhà vô địch V-League 2015 Becamex Bình Dương. Trong khi đó, cầu thủ sinh năm 1992 Mạc Hồng Quân sẽ chính thức lên tuyển với tư cách là một tiền vệ. Đây là vị trí mới mà cầu thủ gốc Hải Dương này đang thi đấu ở CLB Than Quảng Ninh trong những trận đấu vừa qua.

Khá nhiều những cái tên trẻ đã có mặt trong danh sách ĐTQG lần này, và đa số tập trung ở hàng hậu vệ và tiền vệ. Ngoài Tuấn Anh, Xuân Trường và Ngọc Hải thì những Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Hồng Quân, Thanh Hiền, Hoàng Thịnh, Phi Sơn... đều được triệu tập. Trong khi đó, hàng công tập trung nhiều cái tên đã thành danh như Anh Đức, Công Vinh, Văn Quyết, Thành Lương, Đình Tùng. Đây sẽ là sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

ĐTVN sẽ thi đấu hai trận trong thời gian tới gồm trận gặp Đài Loan trên sân Mỹ Đình ngày 24/3 và Iraq trên sân trung lập Iran ngày 29/3, các trận đấu trên đều thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. ĐTVN gần như không còn cơ hội đi tới vòng tiếp theo vì thế hai trận đấu này có thể sẽ giúp HLV Hữu Thắng có nhiều thử nghiệm trong cách chơi cũng như cách xây dựng đội hình của mình.

Tuấn Anh, Xuân Trường, Ngọc Hải, ĐT Việt Nam, Tuấn Anh lên ĐT Việt Nam, Ngọc Hải trở lại ĐT Việt Nam, Xuân Trường lên ĐT Việt Nam, HLV Hữu Thắng, Nguyễn Hữu Thắng, vòng loại World Cup 2018

Danh sách chính thức của ĐT Việt Nam trong đợt tập trung này

 

=====================

Danh sách các cầu thủ tập trung cho đội tuyển Việt Nam

Thủ môn (4): Bùi Tấn Trường (B.Bình Dương), Phí Minh Long (HN.T&T), Nguyên Mạnh (SLNA), Tuấn Linh (Than Quảng Ninh)

Hậu vệ (10): Quế Ngọc Hải, Đình Đồng, Đình Hoàng (SLNA), Tiến Duy, Thanh Hiền (Than.QN), Tiến Dũng (Viettel), Tiến Thành (XSKT Cần Thơ), Đình Luật, Âu Văn Hoàn, Nguyễn Xuân Thành (B.Bình Dương)

Tiền vệ (11): Đỗ Duy Mạnh (HN.T&T), Văn Thanh (HA.GL), Xuân Trường (Incheon United), Thanh Trung (QNK Quảng Nam), Hoàng Thiên (SHB Đà Nẵng), Phi Sơn (SLNA), Minh Tuấn , Hồng Quân (Than.QN), Hoàng Thịnh (FLC THanh Hoá), Tuấn Anh (Yokohama FC), Lê Tấn Tài (B.BD), Thành Lương (HN.T&T)

Tiền đạo (6): Văn Quyết (HN.T&T), Văn Thắng (Hải Phòng), Văn Toàn (HA.GL), Đình Tùng (FLC Thanh Hoá), Lê Công Vinh, Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương).

=======================

Ấn F5 để tiếp tục cập nhật

13h55: Sự trở lại của tiền đạo Nguyễn Anh Đức trên hàng công của đội tuyển Việt Nam là đáng chú ý hơn cả. Chân sút nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2015 đã được HLV Nguyễn Hữu Thắng tin dùng sau một thời gian vắng bóng dứoi thời HLV Miura. 

13h53: Như vậy HLV Nguyễn Hữu Thắng đã triệu tập trung vệ Quế Ngọc Hải của SLNA, sau khi Ban Kỷ luật VFF mãn hạn treo giò với cầu thủ này.

13h50: Như vậy là bộ đôi cầu thủ từng thi đấu cho HAGL là Nguyễn Tuấn Anh và Lương Xuân Trường đều có mặt, ngoài ra Mạc Hồng Quân được triệu tập lên ĐT lần này với tư cách là một tiền vệ. 

13h45: HLV Hữu Thắng đang công bố danh sách ĐT Việt Nam.

13h30: Hiện phòng họp báo đã có một số phóng viên đến tác nghiệp. Buổi công bố danh sách tập trung ĐTQG Việt Nam sẽ chính thức bắt đầu sau 15 phút nữa.

=====================

Liên quan đến lịch hội quân đội tuyển, những cầu thủ thi đấu xong vòng 4 V.League ở lượt trận ngày 12/3 sẽ có mặt đúng ngày 13/3. Còn những người thi đấu ở ngày 13/3 sẽ lên hội quân ở ĐTQG chậm nhất là chiều ngày 14/3. Với riêng các cầu thủ của B.Bình Dương có tên trong danh sách lên tuyển sẽ có mặt vào ngày 17/3. Theo HLV Hữu Thắng, dù các cầu thủ lên hội quân rải rác nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch tập luyện của đội. Mặt khác, việc các cầu thủ vừa thi đấu xong sẽ giúp họ có cảm giác bóng tốt nên khi lên tuyển, HLV trưởng chỉ phải tập trung vào việc tạo dựng sự kết dính, chọn lựa những cầu thủ tốt nhất cho bộ khung.  

Đây là lần đầu tiên một HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam tổ chức trao đổi về danh sách tập trung đội tuyển quốc gia với giới truyền thông. Theo đó, ông Nguyễn Hữu Thắng muốn có sự minh bạch, thẳng thắn với giới truyền thông về việc lập danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam lần này.

HLV Nguyễn Hữu Thắng dự tính đưa các cầu thủ đủ tuổi dự SEA Games 29 lên tuyển để trau dồi thêm kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu và quan trọng nhất là sớm thích nghi với phương pháp huấn luyện, ý đồ xây dựng lối chơi của ông. 

Sáng nay đã diễn ra buổi lễ công bố nhà tài trợ cho đội tuyển quốc gia. Đối tác mới sẽ là Z.com, một thương hiệu thuộc tập đoàn GMO Internet. Đội tuyển quốc gia sẽ đảm bảo được nguồn kinh phí cho một năm nhiều sự kiện, trong đó có cái đích lớn nhất là AFF Suzuki Cup.

======================

Danh sách sơ bộ:

Thủ môn: Bùi Tấn Trường; Phí Minh Long; Trần Nguyên Mạnh.

Hậu vệ: Trương Đình Luật, Nguyễn Xuân Thành, Âu Văn Hoàn; Trần Hữu Đông Triều, Vũ Văn Thanh; Nguyễn Thanh Hiền; Phạm Mạnh Hùng; Vũ Ngọc Thịnh.

Tiền vệ: Đặng Văn Thành, Lê Tấn Tài; Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường; Nguyễn Hải Huy, Vũ Minh Tuấn; Đặng Khánh Lâm, Vương Quốc Trung; Ngô Hoàng Thịnh, Nguyễn Hữu Dũng; Phạm Thành Lương, Đỗ Duy Mạnh; Trần Phi Sơn.

Tiền đạo: Lê Công Vinh, Nguyễn Anh Đức; Lê Văn Thắng; Hoàng Đình Tùng; Nguyễn Văn Quýêt; Nguyễn Văn Toàn.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuấn Anh Xuân Trường Ngọc Hải ĐT Việt Nam Tuấn Anh lên ĐT Việt Nam Ngọc Hải trở lại ĐT Việt Nam Xuân Trường lên ĐT Việt Nam HLV Hữu Thắng Nguyễn Hữu Thắng vòng loại World Cup 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT