Quảng cáo

Đội hình lý tưởng của U23 Việt Nam theo sơ đồ 4-4-1-1

Thứ năm, 03/12/2015 08:20 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Đây là sơ đồ chiến thuật mà HLV Miura ưa thích và có thể sử dụng ở VCK U23 châu Á 2016.

VIDEO: Buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam

Ở VCK U23 châu Á, thầy trò HLV Miura rơi vào một bảng đấu gồm nhiều đối thủ mạnh, vì thế những sơ đồ chiến thuật như 4-4-1-1 hay 4-5-1 sẽ được ưu tiên sử dụng nhiều hơn.

Dưới đây là 11 cầu thủ lý tưởng trong đội hình 4-4-1-1:

Thủ môn:

- Văn Tiến (HAGL): Do thủ thành Minh Long gặp chấn thương vai có thể lỡ giải đấu này nên Văn Tiến sẽ là lựa chọn số 1 trong khung thành U23 Việt Nam.

Hậu vệ:

Tin tức U23 Việt Nam, U23 Việt nam, HLV Miura, U23 VN 4-4-1-1, Văn Tiến, Công Phượng, Tiến Dũng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Mạnh

Tiến Dũng, Mạnh Hùng sẽ là những nhân tố quan trọng của U23 VN

- Thanh Hiền (Đồng Tháp): Với khả năng lên công về thủ tốt ở hành lang cánh phải, Thanh Hiền vẫn luôn là lựa chọn ưng ý của HLV Miura.

- Tiến Dũng (Viettel): Thiếu vắng Ngọc Hải, Tiến Dũng là cầu thủ được đánh giá cao bậc nhất cho vị trí trung vệ.

- Duy Khánh (Hà Nội T&T): Chiều cao lý tưởng, lối chơi sức mạnh, không ngại va chạm là những điểm mạnh ghi điểm trong mắt HLV Miura của Duy Khánh.

- Mạnh Hùng (SLNA): Bên hành lang cánh trái, Hùng 'xà ngang' sẽ phát huy được khả năng lên công về thủ của mình.

Tiền vệ:

- Ngọc Thắng (SHB.Đà Nẵng): Ngọc Thắng đang chấn thương nhưng HLV Miura vẫn đang rất mong chờ anh bình phục. Đây là cầu thủ có tốc độ tốt bên hành lang cánh phải. Vũ khí này sẽ rất lợi hại nếu U23 đá với chiến thuật phòng ngự phản công.

- Xuân Trường (HAGL): Khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu tốt cùng những đường chọc khe, chuyền dài đầy cảm giác là điểm mạnh U23 VN có thể khai thác ở cầu thủ này.

Tin tức U23 Việt Nam, U23 Việt nam, HLV Miura, U23 VN 4-4-1-1, Văn Tiến, Công Phượng, Tiến Dũng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Mạnh

NHM rất muốn thấy cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh - Xuân Trường

- Tuấn Anh (HAGL): Đá cặp với Xuân Trường trong một thời gian dài đủ để cả hai thi đấu ăn ý ở trung tâm hàng tiền vệ. Thực tế Tuấn Anh và người đồng đội cũng đã thi đấu rất tốt ở HAGL.

- Xuân Mạnh (SLNA): Đây là cầu thủ đã thể hiện rất ấn tượng tại giải U21 Quốc tế vừa qua. Sự đa năng của Xuân Mạnh cũng là lý do khiến HLV Miura triệu tập anh trong lần tập trung này. Mất đi Huy Toàn do không thể bình phục chấn thương, nhiều khả năng Xuân Mạnh sẽ là phương án trám vào chỗ trống này.

Tiền đạo lùi:

- Công Phượng (HAGL): Tiền đạo của HAGL tỏ ra rất xuất sắc khi được đá ở vị trí này. Nơi anh có thể phô diễn khả năng kỹ thuật và thu hút cũng như kiến tạo cho tiền đạo chơi nhô cao hơn.

Tin tức U23 Việt Nam, U23 Việt nam, HLV Miura, U23 VN 4-4-1-1, Văn Tiến, Công Phượng, Tiến Dũng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Mạnh

Văn Toàn, Công Phượng hứa hẹn sẽ là cặp bài trùng của U23 VN

Trung phong:

- Văn Toàn (HAGL): Tuy có thể hình mỏng cơm nhưng Văn Toàn lại có sức bền, tốc độ và khả năng giữ bóng rất tốt. Tại giải U21 Quốc tế, dù chỉ ghi một bàn nhưng những dấu ấn mà Văn Toàn để lại vẫn là rất đậm nét.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin tức U23 Việt Nam U23 Việt nam HLV Miura U23 VN 4-4-1-1 Văn Tiến Công Phượng Tiến Dũng Xuân Trường Tuấn Anh Văn Toàn Xuân Mạnh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT