Quảng cáo

ĐNÁ 'nín thở' chờ đội thứ ba dự VCK Asian Cup 2019

Thứ ba, 27/03/2018 11:36 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau Thái Lan và Việt Nam, bóng đá Đông Nam Á đang chờ đợi đại diện thứ ba lọt vào VCK Asian Cup 2019.

Myanmar ngã ngựa, chờ Philppines lên tiếng

Đông Nam Á đã có hai đại diện lọt vào VCK Asian Cup 2019 gồm Thái Lan và Việt Nam. Trong khi Thái Lan giành vé trực tiếp tới sân chơi châu Á thì Việt Nam phải vượt qua vòng loại.

Trước lượt trận cuối cùng diễn ra ngày 27/3, đại diện duy nhất của Đông Nam Á còn cơ hội lọt vào VCK đó là Philippines. Nằm ở bảng F cùng Yemen, Tajikistan và Nepal, Philippines đang tạm dẫn đầu với 9 điểm, hơn 2 điểm so với hai đội đứng thứ hai là Yemen và Tajikistan.

Ở lượt trận cuối, Philippines sẽ đón tiếp Tajikistan trên sân nhà. Đây là lợi thế không nhỏ với đại diện của Đông Nam Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Thomas Dooley là giành được ít nhất 1 điểm. Nếu có điểm, Philippines sẽ chính thức có vé dự VCK Asian Cup 2019 mà không cần quan tâm tới kết quả trận còn lại giữa Yemen và Nepal.

asian cup 2019, philippines, viet nam, thai lan

Trong trường hợp thua, Philippines sẽ còn rất ít cơ hội đi tiếp bởi Yemen được đánh giá mạnh hơn Nepal rất nhiều. Nếu Philippines thua và Yemen thắng trận còn lại, hai đội đi tiếp sẽ là Tajikistan và Yemen.

Đây rõ ràng vừa là cơ hội cũng là thách thức không nhỏ với Philippines. Ở trận lượt đi gặp Tajikistan, thầy trò HLV Thomas Dooley đã giành chiến thắng sát nút 4-3 ngay trên sân khách. Chiến thắng đó sẽ là động lực để đại diện ĐNÁ tự tin chiến đấu cho vé dự VCK châu Á 2019.

Trước đó, một đại diện khác của ĐNÁ là Myanmar cũng có cơ hội giành vé đi tiếp. Tuy nhiên ở trận đấu bù gặp Kyrgyzstan, thầy trò HLV Gerd Zeise đã thất bại 1-5 khi đá trên sân khách. Thua trận, Myanmar tan mộng dự VCK Asian Cup 2019. Cũng sau thất bại này, chiến lược gia Gerd Zeise đã bị sa thải.

Trận đấu giữa Philippines vs Tajikistan sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 27/3.

Việt Nam quyết giành chiến thắng Jordan

asian cup 2019, philippines, viet nam, thai lan

Việt Nam và Jordan đều đã giành vé vào VCK Asian Cup 2019, tuy nhiên trận đấu này mang nhiều ý nghĩa với Việt Nam.

Việc phân loại hạt giống Asian Cup 2019 sẽ dựa vào BXH FIFA. Nếu thắng Jordan 1-0 và các vị trí khác không biến động quá mạnh, Việt Nam sẽ có 401 điểm, chắc chắn lọt tốp 100 thế giới và nhiều khả năng góp mặt trong tốp 12 đội tuyển mạnh nhất châu Á. Đây là điều kiện để Việt Nam lọt vào nhóm hạt giống số 2, yếu tố giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có thể tránh nhiều đối thủ sừng sỏ.

BXH FIFA kế tiếp sẽ công bố hôm 12/4. Từ nay tới đó, loạt cuối vòng loại Asian Cup 2019 là lượt trận duy nhất ở cấp độ đội tuyển. Tuyển Việt Nam và các đội bóng muốn cải thiện thứ hạng chỉ còn một cơ hội duy nhất này.

Lễ bốc thăm chia bảng Asian Cup 2019 sẽ được tổ chức hôm 4/5 tới tại Dubai (UAE). Đội chủ nhà UAE được mặc định ở nhóm hạt giống số 1 và xếp vào bảng A. 23 đội tuyển còn lại sẽ được phân thành 4 nhóm hạt giống dựa trên BXH FIFA tháng 4/2018.

Trận đấu giữa Jordan vs Việt Nam diễn ra lúc 22h00 ngày 27/3.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
asian cup 2019 philippines viet nam thai lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT