Định hướng hoạt động đua xe thể thao của Honda Việt Nam năm 2020 – Thắp lửa đam mê

26/02/2020 12:41:00 (GMT+7) 5.859

Trong năm 2020, Honda Việt Nam (HVN) sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam, đội đua Honda Racing Vietnam tiếp tục tranh tài tại Giải đua xe Mô tô Châu Á với mục tiêu thành tích cao hơn cũng như tham gia đào tạo tại các giải đấu tầm cỡ khu vực và châu lục.

Ngày 25/02/2020, Honda Việt Nam (HVN) đã công bố định hướng hoạt động đua xe thể thao trong và ngoài nước trong năm 2020. Theo đó, HVN sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam (Vietnam Motor Racing Championship – VMRC), đội đua Honda Racing Vietnam tiếp tục tranh tài tại Giải đua xe Mô tô Châu Á (Asia Road Racing Championship – ARRC) với mục tiêu thành tích cao hơn. Đồng thời, đội đua chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam cũng sẽ tích cực tham gia đào tạo tại các giải đấu tầm cỡ khu vực và châu lục như Suzuka JP250 4 Hours Endurance Road Race, Thailand Talent Cup (TTC), Malaysia Superbike Championship (MSBK), Suzuka 8 Hours Endurance và Sepang 8 Hours Endurance.

Hoạt động thi đấu

Mùa giải 2020 sẽ đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp HVN tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam(VMRC) dưới hình thức tổ chức theo mùa giải, tính điểm dựa trên thành tích của các vận động viên sau mỗi chặng và tìm ra tay đua vô địch sau toàn mùa. Blade 110cc, MSX 125cc, Winner 150cc và UB 130cc là 4 hạng mục được tổ chức thi đấu tại hai mùa giải 2018 và 2019. Bước sang năm 2020, với mục tiêu tạo cơ hội phát triển và ươm mầm các tài năng trẻ, VMRC sẽ mở rộng quy mô giải khi lần đầu tiên đưa vào thi đấu hạng mục Vietnam Talent Cup. Hạng mục thi đấu của VMRC 2020 như sau:

Vietnam Talent Cup: Hạng mục nhằm tìm kiếm và phát triển các tay đua trẻ có tiềm năng hướng tới thi đấu tại các giải thi đấu quốc tế. Các tay đua trẻ độ tuổi từ 15 đến 18 sẽ thi đấu bằng mẫu xe NSF100, tại đây các tay đua không chỉ được so kè thi đấu, mà còn được tham gia đào tạo và tập huấn từ các tay đua của Honda Racing Vietnam đang thi đấu tại các giải quốc tế cũng như từ chuyên gia nước ngoài tại mỗi chặng thi VMRC 2020.

Blade 110cc: Hạng mục nhằm phát triển các tay đua trẻ có tiềm năng độ tuổi từ 18 đến 20

MSX 125cc: Hạng mục nhằm phát triển các tay đua đã có kinh nghiệm thi đấu tại hạng mục MSX125cc hoặc hạng mục Blade 110cc.

Winner 150cc: Hạng mục là nơi tranh tài của các tay đua có bề dày thành tích thi đấu với nhiều năm kinh nghiệm. Được biết tới là thể thức thi đấu cao nhất của giải đấu, hạng mục Winner 150cc là mục tiêu hướng tới của các VĐV.

UB 130cc: Đây là sân chơi của các Câu lạc bộ Wave độ, Mỗi Câu Lạc Bộ đăng ký tham gia tối đa 02 xe nhằm phô diễn kĩ thuật đỉnh cao của các câu lạc bộ.

VMRC được coi là giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên và duy nhất của nền đua xe thể thao Việt Nam. Sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, tính cạnh tranh ngày càng lớn, độ hấp dẫn trong từng màn so kè ở mỗi chặng đua đã khiến VMRC ngày càng tạo được sức hút với khán giả. Bước sang mùa giải 2020, HVN sẽ tiếp tục tài trợ Giải đua xe Mô tô Việt Nam với dự kiến 6 chặng thi đấu được tổ chức. Lịch trình dự kiến của Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2020 như sau:

Chặng đua
Địa điểm (Dự kiến)
Thời gian 2020 (Dự kiến)
Tuyển chọn VĐV
Trường đua 2K, tỉnh Bình Dương
27 tháng 5
1
Trường đua 2K, tình Bình Dương
31 tháng 5
2
Trường đua Happy Land, tỉnh Long An
14 tháng 6
3
Nha Trang
12 tháng 7
4
Trường đua Happy Land, tỉnh Long An
9 tháng 8
5
Hà Nội
18 tháng 10
6
Trường đua Đại Nam, tình Bình Dương
20 tháng 12


Giải đua
xe Mô tô Châu Á (ARRC) được khởi tranh từ những năm 1996. Giải đấu được biết đến như là một trong những giải đua xe uy tín nhất trong khu vực châu Á và châu Đại Dương, là tiền đề cho các nhà vô địch quốc gia tiến lên một cấp độ cao hơn, đồng thời mở ra một chương mới cho môn thể thao đầy kịch tính này tại Châu Á. Hiện giải đấu diễn ra với 4 hạng mục thi đấu: UB150cc, AP250cc, SS600cc và ASB1000cc.

HVN bắt đầu tranh tài tại Giải đua xe Mô tô Châu Á (ARRC) từ năm 2016 với tư cách đồng hành cùng đội đua Yuzy đến từ Malaysia. Đến mùa giải 2019, HVN đã chính thức thành lập đội đua Honda Racing Vietnam – đội đua đầu tiên và duy nhất đến từ Việt Nam cho tới thời điểm này tranh tài tại ARRC. Ngay năm đầu tiên độc lập tranh tài, đội đua đã giành được những thành tích tiến bộ tại hai hạng mục UB150 và AP250.

Bước sang mùa giải 2020, toàn đội Honda RacingVietnam sẽ tiếp tục thi đấu tại hai hạng mục UB150 và AP250 với mục tiêu đạt những thứ hạng thành tích tiến bộ hơn so với năm 2019. Tại hạng mục AP250, với những gì đã thể hiện được trong mùa giải trước, đội đặt mục tiêu sẽ giành vị trí trên bục podium, trong khi đó tại hạng mục UB150, đội sẽ giành chung cuộc 8 điểm sau cả mùa đấu.

Thông tin chi tiết về đội đua Honda Racing Vietnam tại giải đấu ARRC 2020 như sau:

Vai trò
Họ và tên
Cơ quan trực thuộc/
Hạng mục thi đấu
Tay đua
Nguyễn Đức Thanh #193
Hạng mục UB150
Tay đua
Nguyễn Anh Tuấn #178
Hạng mục UB150
Tay đua
Cao Việt Nam #65
Hạng mục AP250
Quản lí đội kiêm Kỹ thuật trưởng hạng mục UB150
Trần Trung Dũng
Honda Việt Nam

Vận động viên Nguyễn Đức Thanh thi đấu cho đội đua Honda Racing Vietnam từ chặng 4 ARRC 2019, ngoài ra tại giải đấu VMRC 2019 do HVN tài trợ tổ chức, VĐV Nguyễn Đức Thanh là nhà vô địch tại hạng mục Blade 110cc.

Với những gì Đức Thanh đã thể hiện trong mùa giải 2019, cùng với đó là sự luyện tập một cách bài bản, VĐV Nguyễn Đức Thanh sẽ tiếp tục là một trong hai tay đua của đội đua Honda Racing Việt Nam thi đấu tại hạng mục UB150.

Vận động viên Nguyễn Anh Tuấn gia nhập đội đua Honda Racing Vietnam tại chặng 7 ARRC 2019. Dù chỉ mới thi đấu một chặng của ARRC, VĐV Nguyễn Anh Tuấn đã cho thấy bản lĩnh, kinh nghiệm, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với các tay đua nhiều năm kinh nghiệm khác, cùng với đó là thành tích vô địch tại hạng mục Winner 150cc thuộc giải đấu VMRC 2019. VĐV Nguyễn Anh Tuấn sẽ khoác áo đội đua Honda Racing Vietnam thi đấu toàn mùa ARRC 2020.

Vận động viên Cao Việt Nam hiện là tay đua duy nhất của Việt Nam tham gia thi đấu tại thể thức AP250. Chỉ trong hai năm thi đấu tại hạng mục AP250, tay đua đã thi đấu cực kì tiến bộ và ấn tượng. Mùa giải 2019, VĐV Cao Việt Nam đã giành 50 điểm, xếp vị trí 14/44 tay đua, đội đua xếp thứ 7/20. Ngoài ra với phong độ thi đấu ấn tượng, VĐV Cao Việt Nam đã giành chức vô địch giải đấu Thailand Talent Cup 2019 – qua đó chính thức trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên vô địch tại một giải đấu quốc tế.

Với những sự tiến bộ và trưởng thành trong tư duy chiến thuật, bước sang mùa thứ hai độc lập tranh tài, toàn đội Honda Racing Vietnam đặt mục tiêu VĐV Cao Việt Nam sẽ lọt top 10 chung cuộc và ít nhất 1 lần trên bục podium tại hạng mục AP250.

Honda Racing Vietnam sẽ thi đấu đủ 7 chặng tại 2 hạng mục UB150 và AP250. Lịch trình tổng thể của mùa giải 2020 như sau:

Hoạt động đào tạo

Với mục tiêu đưa hoạt động đua xe thể thao tại Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp hơn, tiến gần hơn với những tiêu chuẩn quốc tế, HVN tập trung phát triển và đào tạo tay đua cũng như xây dựng văn hóa đua xe lành mạnh tại Việt Nam.

Về đào tạo trong nước, tiếp tục mời cố vấn Nhật Bản Satoru Kamada - người đã từng thi đấu tại MotoGP 2009 chặng đua diễn ra tại Nhật Bản và hiện đang là quản lí của trường đua Okegawa danh giá của Nhật Bản, đến Việt Nam để đào tạo tay đua và hỗ trợ cho Liên đoàn Xe đạp Mô tô thể thao Việt Nam trong cấp giấy phép hợp lệ cho tay đua.

Các tay đua của Honda Racing Vietnam sẽ trực tiếp tham gia đào tạo các tay đua trẻ trong nước, qua đó phát hiện những hạt giống tiềm năng cho hoạt động đua xe nước ngoài.

Về mặt đào tạo đội ngũ kỹ thuật viên, Honda Racing Vietnam sẽ tiếp tục cử kỹ thuật viên đến học hỏi kinh nghiệm tại những giải đua danh tiếng châu lục như Suzuka 8 Hours Endurance và Sepang 8 Hours Endurance. Với mục tiêu giúp kĩ thuật viên của đội học hỏi được nhiều hơn nữa kinh nghiệm, kĩ năng trong các giải đấu quốc tế lớn, bắt đầu từ năm 2017, HVN đã cử đại diện 1 kĩ thuật viên của đội HVN tham dự vào đội ngũ kĩ thuật của đội Honda Asia - Dream Racing with SHOWA. Năm 2020 tới đây, 1 kĩ thuật viên của đội sẽ tiếp tục được cử đi làm việc và học hỏi kinh nghiệm, dự kiến thời gian tham dự Suzuka 8 Hours Enduarance vào ngày 19/7/2020 và Sepang 8 Hours Endurance vào ngày 13/12/2020.

Về hoạt động đào tạo các vận động viên ở đấu trường quốc tế, Honda Racing Vietnam sẽ tham dự giải tài năng trẻ Thailand Talent Cup 2020 được tổ chức bởi Honda AP Thái Lan. Honda Racing Vietnam đã tạo được dấu ấn đậm nét khi VĐV Cao Việt Nam đã trở thành nhà vô địch của Thailand Talent Cup 2019. Đây là lần đầu tiên một tay đua Việt Nam giành ngôi vị quán quân tại một giải thi đấu quốc tế. Bước sang mùa giải 2020, đội đua sẽ tiếp tục cử 1 VĐV trẻ đi tranh tài và luyện tập tại giải đấu này, qua đó ươm mầm tài năng trẻ cho Honda Racing Vietnam cũng như nền đua xe trong nước.

Bên cạnh đó, đội đua Honda Racing Vietnam sẽ tham dự Giải đua Suzuka JP250 4 Hours Endurance Road Race 2020. Trong mùa giải 2019, đội đua Việt Nam đã giành được vị trí 22/46 chung cuộc và VĐV Cao Việt Nam đã thi đấu đầy tự tin, không ít lần lọt vào top 3 dẫn đầu. Tại mùa giải 2020, đội đua Honda Racing Vietnam sẽ tiếp tục chinh phục thứ hạng tại giải đấu này, đây cũng là cơ hội để toàn đội nâng cao kĩ năng thi đấu và kinh nghiệm cho kĩ thuật viên, qua đó áp dụng vào các giải đấu quốc tế khác.

Ngoài ra, Honda Racing Vietnam còn tham dự Malaysia Superbike Championship. Đây là giải đua được tổ chức tại trường đua quốc tế Sepang, Malaysia. Giải đấu diễn ra với 4 hạng mục thi đấu gồm có MSBK250, MSBK600, MSBK Superstock và MSBK Superbike, quy tụ các tay đua Malaysia và Indonesia tranh tài. Với mục tiêu nâng tầm thi đấu của vận động viên Honda Racing Vietnam, từ đó hiện thực hóa thành những thành tích cao trên đấu trường quốc tế, đội đua Honda Racing Vietnam sẽ chính thức góp mặt tại MSBK từ mùa giải 2020. Đặc biệt hơn nữa, tại mùa giải 2020, MSBK sẽ có sự gia tăng hạng mục thi đấu, chính thức tổ chức thi đấu hạng mục MSBK 150 dành cho hạng xe 150cc. Honda Racing Vietnam sẽ thi đấu tại 2 hạng mục MSBK150 và MSBK250. Lịch trình thi đấu mùa giải MSBK 2020 như sau:

Chặng đua
Thời gian (2020)
Hạng mục thi đấu
1
3-5 tháng 4
5 hạng mục thi đấu
2
7- 9 tháng 8
5 hạng mục thi đấu
3
25 – 27 tháng 9
Chỉ thi đấu hạng mục MSBK250
4 & 5
16-18 tháng 10
5 hạng mục thi đấu

Với tinh thần chấp nhận thử thách, không ngừng sáng tạo, không ngừng nỗ lực, HVN không chỉ tập trung phát triển đa dạng sản phẩm mà còn nỗ lực tham gia và tổ chức nhiều hoạt động đua xe thể thao. Trong năm 2020, HVN sẽ tiếp tục nỗ lực phát triển văn hóa đua xe trong nước, cải thiện vị trí trong các giải đua xe mô tô đẳng cấp, thi đấu tại nhiều hạng mục hơn nữa tại các giải đua tầm cỡ khu vực và châu lục.

Quang AnhQuang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
honda racing vietnam hvn đua xe honda

TÂM ĐIỂM CHUYÊN MỤC

Có thể bạn quan tâm

Liên kết hữu ích