Quảng cáo

Điểm nhấn vòng 2 V-League: Nỗi đau của HAGL

Thứ hai, 29/02/2016 09:08 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - HAGL thua đau trên sân nhà, Hải Phòng - Thanh Hóa thể hiện sức mạnh, công tác trọng tài bị phàn nàn... là những điểm nhấn đáng chú ý sau vòng 2 V-League 2016.

Video bàn thắng: HAGL 1-2 SHB Đà Nẵng (Vòng 2 V-League 2016)

HAGL thua đau SHB Đà Nẵng

Lứa cầu thủ trẻ của đội bóng phố Núi tiếp tục có một trận đấu hay ở V-League 2016. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với họ sau 90 phút tranh tài ở Pleiku.

Ở trận đấu này, HAGL đã vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Văn Toàn. Điều đáng chú ý và đáng nói là các cầu thủ của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã thi thể hiện được sự trưởng thành trong cách thi đấu của mình.

HAGL 1-2 SHB Đà Nẵng, vong 2 Vleague, sau vong 2 vleague, Văn Toàn, Thanh Hóa, Hải Phòng, Hà Nội, trọng tài, HLV, ket qua vong 2 vleague, lich thi dau vong 2 vleague

HAGL thua đau trên sân nhà Pleiku

Họ thi đấu có điểm nhấn, cầu thủ kinh nghiệm hơn trong việc điều tiết nhịp độ trận đấu và khiến SHB. Đà Nẵng gặp rất nhiều khó khăn. Nếu như may mắn và chính xác hơn, HAGL hoàn toàn có thể giành chiến thắng sau những cơ hội mà họ đã tạo ra. Thua trận đáng tiếc, HAGL đã đứt mạch trận bất bại trên sân nhà kéo dài từ ngày 15/2/2015 tới nay.

Thanh Hóa và Hải Phòng thể hiện sức mạnh

Ở vòng này, đội bóng xứ Thanh phải làm khách trên sân của S.Khánh Hòa. Tuy không tạo ra thế trận lấn lướt, nhưng sự già dơ cùng bản lĩnh đã giúp Thanh Hóa giành chiến thắng. Thi đấu xa nhà và vẫn có ba điểm một cách thuyết phục, Thanh Hóa đang cho thấy sức mạnh khó lường của mình ở mùa giải này.

Ấn tượng hơn cả Thanh Hóa chính là Hải Phòng. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang thực sự tạo ra một cơn bão trên đường đi của mình. Nạn nhân lần này là Long An, đội bóng vừa phơi áo với tỉ số 0-5 trên sân Lạch Tray. Chiến thắng thuyết phục và đậm đà này khiến Hải Phòng được xem là ứng viên nặng ký cho chức vô địch mùa giải năm nay.

Tân binh Hà Nội giành chiến thắng đầu tay

Sau trận thua tan tác 0-5 trước HAGL ở ngày mở màn, trưởng như CLB Hà Nội sẽ khó vực dậy khi phải hành quân đến sân của Đồng Tháp. Tuy nhiên, vận may đã mỉm cười với thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng khi họ được hưởng một bàn thắng phản lưới nhà của đối thủ. Chiến thắng tối thiểu 1-0 ngay trên sân Đồng Tháp được xem là một bất ngờ, Hà Nội cũng giành chiến thắng đầu tay. Điều mà người anh em Hà Nội T&T đã không thể làm được ở vòng đấu này (thua 0-1 Than Quảng Ninh).

Sự phụ thuộc vào ngoại binh

Các đội bóng ở V-League đang cho thấy sự phục thuộc quá nhiều vào các ngoại binh. Sự thăng hoa của họ ở vòng đấu này đã mang lại nhiều chiến thắng quan trọng.

Fagan và Stevens của Hải Phòng, Gaston Merlo của SHB Đà Nẵng... đó là những ngoại binh đã tỏa sáng ở vòng đấu này. Các chân sút nội ở mùa giải năm nay chưa thực sự thi đấu nổi bật, tiền đạo trẻ Văn Toàn ghi 2 bàn là một trong số ít những điểm sáng ở vòng đấu này.

Công tác trọng tài bị phàn nàn

Rất nhiều HLV đã phàn nàn về công tác trọng tài tại lượt đấu thứ hai V-League năm nay.

Như trận HAGL gặp SHB Đà Nẵng, HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL cũng có những phàn nàn về công tác điều hành trận đấu của tổ trọng tài. Vị HLV này bức xúc: “Những quyết định của trọng tài trong trận đấu ngày hôm nay rõ ràng có vấn đề, khi hai cầu thủ quay lưng vào nhau trước vòng cấm địa HAGL ở cuối trận, không có lý do gì trọng tài phạt chúng tôi.

Ở tình huống dẫn đến bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 dành cho SHB Đà Nẵng, ai cũng nhìn thấy bóng đi hết đường biên, thậm chí trọng tài biên cũng phất cờ như vậy. Không hiểu sao trọng tài chính Phùng Đình Dũng lại chỉ vào góc. Thất bại hôm nay của HAGL trước SHB Đà Nẵng có công rất lớn của trọng tài chính. Theo tôi trọng tài phải có cái tâm tốt thì bóng đá mới phát triển được”.

SHB Đà Nẵng tuy thắng nhưng HLV Huỳnh Đức cho rằng ‘vị vua áo đen’ đã có quyết định thiếu chính xác trong tình huống HAGL vươn lên dẫn trước ở phút thứ 74. HLV Huỳnh Đức cho biết: "Theo quan sát của tôi thì tình huống này có đến 2 cầu thủ HAGL đã việt vị. Thực tế, các cầu thủ của tôi đều đứng trên vạch 16m50, còn trước mặt tôi không biết có còn cầu thủ nào không. Cái này tôi sẽ xem lại băng ghi hình của trận đấu, nhưng theo tôi bàn thắng này không hợp lệ”.

Ở một trận đấu khác, mặc dù đã giành được trận thắng sít sao trước Đồng Tháp, nhưng HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng của CLB Hà Nội lại rất bất bình với cách điều hành trận đấu của trọng tài chính Nguyễn Ngọc Châu, đặc biệt là trong những phút bù giờ cuối trận đấu. Mâu thuẫn đã lên tới đỉnh điểm khi nhà cầm quân trẻ tuổi này đã nói thẳng với cánh phóng viên sau khi trận đấu kết thúc: “Cách điều hành trận đấu như thế này của trọng tài, đấy là một trong những nguyên nhân giết chết bóng đá Việt Nam”.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL 1-2 SHB Đà Nẵng vong 2 Vleague sau vong 2 vleague Văn Toàn Thanh Hóa Hải Phòng Hà Nội trọng tài HLV ket qua vong 2 vleague lich thi dau vong 2 vleague
Xem thêm
TIN NỔI BẬT