Quảng cáo

Darren Fletcher, tạm biệt chiến binh vĩ đại Quỷ đỏ!

Thứ ba, 27/01/2015 16:31 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Darren Fletcher sẽ rời Manchester United theo dạng chuyển nhượng tự do trong một vài ngày tới. Một chiến binh trung thành, quả cảm và cống hiến hết mình cho Quỷ đỏ xứng đáng nhận được sự trân trọng của NHM Manchester United.

Video: Pha ghi bàn tuyệt đẹp của Fletcher vs Man City 

Sự nghiệp của Darren Fletcher tại Manchester United kéo dài 342 trận đấu trong vòng 12 năm. Từ một cầu thủ dự bị vào thay David Beckham tại Champions League với Basel hồi tháng 3 năm 2003, để rồi trở thành đội trưởng của Quỷ đỏ trong chiến thắng 2-0 trước Yeovil ở Cup FA hồi đầu tháng này. Nhưng có lẽ là khoảnh khắc quan trọng nhất của anh tại M.U đến vào mùa đông năm 2005.

Darren Fletcher, Darren Fletcher rời Man Utd, Man Utd chia tay Darren Fletcher, Quỷ đỏ, Premier League, Arsene Wenger, Jose Mourinho, Champions League, FA Cup

Fletcher khi còn trẻ rất điềm tĩnh và luôn biết cách nỗ lực phấn đấu vươn lên

"Tôi không thể hiểu tại sao mọi người ở Scotland lại ca ngợi về Darren Fletcher". Đó là những lời gây sốc của đội trưởng Roy Keane, người đã đánh giá Fletcher sau trận thua 4-1 tại Middlesbrough vào tháng 10 năm đó. Trên thực tế, Fletcher có mối quan hệ rất tốt với  Keane bởi trước đó anh không tiếc những lời ca ngợi cho đội trưởng của mình. Tuy nhiên cũng có một sự thật khác là những lời của Keane đánh trúng tâm lý đám đông NHM Manchester United vào thời điểm đó.

Trận đấu sau đó với Lille tại Champions League, Fletcher đã bị NHM chế giễu nặng nề về màn trình diễn của mình. Để rồi tại mùa giải ấy, Man Utd bị xếp cuối bảng và mất suất đá UEFA vào chính tay Lille. Có lúc, giá trị của Fletcher trên thị trường chuyển nhượng được đánh giá không đáng 1 xu. Cầu thủ trẻ người Scotland đứng trước nguy cơ bật bãi tại Manchester United. Nếu không người ta cũng tin rằng tài năng của anh đã sớm 'héo' bởi sự chèn ép quá đáng của người đàn anh Roy Keane.

Darren Fletcher, Darren Fletcher rời Man Utd, Man Utd chia tay Darren Fletcher, Quỷ đỏ, Premier League, Arsene Wenger, Jose Mourinho, Champions League, FA Cup

Bàn thắng duy nhất của Fletcher đã kết thúc chuỗi trận bất bại của Chelsea

Thay vì lên tiếng về tất cả, Fletcher đã chứng minh năng lực của mình trên sân cỏ. Trong trận đấu với Chelsea của Jose Mourinho, đội bóng bất bạt 40 trận tại Premier League anh đã trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Hôm đó Keane ngồi trên khán đài nhìn Fletcher thi đấu.

Mười hai ngày sau đó Keane trên đường rời khỏi CLB. "Cậu ta ra đi là điều tốt nhất có thể xảy ra" - tuyên bố của Sir Alex trong cuốn tự truyện mới nhất của ông. "...bởi vì rất nhiều cầu thủ đã bị cậu ta đe dọa trong phòng thay đồ và những cầu thủ đó đã bị trù dập. John O'Shea và Darren Fletcher chắc chắn sẽ được hưởng lợi từ sự ra đi ấy".

Công bằng mà nói, Fletcher đã thể hiện được phần nào khả năng của mình trước khi Keane rời khỏi nửa đỏ thành Manchester. Anh được bố trí đá nhiều hơn, rộng hơn và tầm ảnh hưởng của mình cũng tăng lên đáng kể.

Người đàn ông của những trận đấu lớn

Còn nhớ tại FA Cup vào năm 2008, Man Utd đã giành chiến thắng Arsenal với tỉ số 4-0 trong sự xuất sắc của Fletcher. Chính sự nhiệt tình, năng nổ của cầu thủ này đã khiến Arsene Wenger cảm thấy khó chịu và tuyên bố: "Tôi nhìn thấy ngày hôm nay có một cầu thủ chỉ chơi trên sân để phạm lỗi". Nhưng Sir Alex lại nghĩ khác: "Đối với tôi, cậu ấy là ngôi sao của trận đấu này". Năm đó, Fletcher đã lọt vào đội hình tiêu biểu của PFA.

Darren Fletcher, Darren Fletcher rời Man Utd, Man Utd chia tay Darren Fletcher, Quỷ đỏ, Premier League, Arsene Wenger, Jose Mourinho, Champions League, FA Cup

Fletcher thi đấu đầy quyết liệt trước Arsenal đã khiến Wenger khó chịu

Tất cả sự nỗ lực và phấn đấu của Fletcher đã khiến anh thường xuyên chiếm được vị trí đá chính trong đội hình Quỷ đỏ. Anh dần trở thành một phần quan trọng, một biểu tượng chiến đấu không ngừng nghỉ của đội bóng thành Manchester.

Đến thời điểm này, Fletcher chỉ chơi với kinh nghiệm và cái uy trong phòng thay đồ của Man Utd. Thật vậy, thể lực của anh không còn dồi dào và trở nên có sẵn như năm 2009, khi Fletcher bị đuổi khỏi sân chỉ bởi quá xông xáo và phạm lỗi tương đối nhiều lần trong cuộc đối đầu với Barcelona.

"Tôi biết đến một thời điểm nào đó anh ấy sẽ bị thời gian cản lại nhưng đó vẫn là một cầu thủ của những trận đấu lớn" - Sir Alex dự đoán về cậu học trò cưng của mình.

Vài năm trở lại đây, căn bệnh viêm loét đại tràng đã hành hạ và khiến sự nghiệp của Fletcher đi xuống. Những dấu hỏi đã được đặt ra và ở mùa này, khi được Van Gaal tin tưởng anh cũng không thể hiện được nhiều. Và đến lúc này tất cả đều nhận ra rằng đã đến lúc người ta nói chia tay với anh, Darren Fletcher.

Tất cả những cống hiến, sự nỗ lực dành cho Manchester United của anh xứng đáng nhận được sự trân trọng của Man Utd nói riêng và NHM đội bóng này trên khắp thế giới nói chung. MU sẽ để Fletcher ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, cho anh tùy ý quyết định tương lai của mình. Đó là một lời tri ân!.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Darren Fletcher Darren Fletcher rời Man Utd Man Utd chia tay Darren Fletcher Quỷ đỏ Premier League Arsene Wenger Jose Mourinho Champions League FA Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT