Quảng cáo

CLB của Việt Nam trước nguy cơ mất suất dự AFC Champions League

Thứ hai, 27/11/2017 20:10 PM (GMT+7)
A A+

ĐKVĐ V-League 2017 đang đứng trước nguy cơ mất suất dự AFC Champions League do không đủ điều kiện đá các giải AFC vào năm tới.

Cụ thể, AFC quy định, các đội bóng Việt Nam muốn tham dự các giải đấu châu lục như AFC Champions League hay AFC phải tham dự đủ số lượng giải trẻ quy định trong một năm.

Theo đó, giải U17 quốc gia là điều kiện bắt buộc với các đội bóng muốn chơi ở các giải đấu châu lục với mục tiêu phát triển bền vững cho các nền bóng đá.

vleague, afc champions league, quang nam, u17 quoc gia

Quảng Nam là tân vương của giải V-League 2017, họ sẽ đại diện cho Việt Nam đá vòng sơ loại AFC Champions League, tranh vé dự giải đấu danh giá này. Nếu không thể đi tới vòng bảng, Quảng Nam sẽ được chơi ở AFC Cup, giải đấu thấp hơn AFC Champions League.

Tuy nhiên Quảng Nam đang đứng trước mối lo sẽ mất suất chơi ở các giải đấu châu lục trong năm 2018. Trong năm 2017, Quảng Nam tham dự 4 giải trẻ gồm U13, U15, U19 và U21 nhưng lại vắng mặt ở giải U17 Quốc gia, giải đấu bắt buộc của AFC với các CLB muốn chơi ở đấu trường châu lục.

Trong trường hợp xấu nhất xảy ra khi Quảng Nam mất suất đá các giải của AFC, nhiều khả năng Á quân V-League là FLC Thanh Hóa sẽ được xem xét thay thế.

Buộc phải có đội trẻ dự giải U17 quốc gia chỉ là điều kiện cần để AFC xét duyệt các đội có khả năng tham dự những giải vô địch các CLB cấp châu lục. Được biết ở Việt Nam chỉ có 5 CLB đủ điều kiện gồm Hà Nội, SLNA, SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh và FLC Thanh Hóa.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vleague afc champions league quang nam u17 quoc gia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo