Chim Sẻ quá mạnh khiến BTC 'khai tử' 1 thể loại thi đấu

Chủ nhật, 07/05/2017 17:50 PM (GMT+7)
A A+

Sự thống trị của Chim Sẻ Đi Nắng ở nội dung solo map Biển khiến BTC giải AOE Việt - Trung 2017 đưa ra quyết định khá bất ngờ.

Mới đây, BTC giải AOE Việt - Trung 2017 đã quyết định loại bỏ nội dung solo map Biển ra khỏi hệ thống thi đấu. Trước đó solo map Biển là được chọn là 1 trong 7 nội dung sẽ thi đấu ở giải AOE Việt Trung 2017, diễn ra tháng 7 tới đây tại Hà Nội.

Thế nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà thể loại này đã bị gạch tên. Thay vào đó sẽ là nội dung 2vs2 Shang thuần tiễn.

Chim Sẻ Đi Nắng, AOE Việt Trung 2017, solo map Biển, Chim Sẻ Đi Nắng vô địch

Nói về solo map Biển, đây là thể loại mà game thủ Chim Sẻ Đi Nắng tỏ ra quá vượt trội so với phần còn lại, bao gồm cả game thủ Việt Nam và Trung Quốc. Trong nước, Chim Sẻ không mấy vất vả để vô địch thể loại này tại giải AOE Pro Master 2017 diễn ra cách đây không lâu. Những game thủ như Hồng Anh, BiBi, Hehe, Hoàng Mai Nhi... tất cả đều gục ngã một cách dễ dàng.

Còn khi tham dự giải AOE Việt Trung Online, Chim Sẻ Đi Nắng tiếp tục cho thấy sự vượt trội của mình. Bất cứ game thủ Trung Quốc nào cũng không phải đối thủ của Chim Sẻ. Ở trận chung kết trước một đối thủ cứng như Shenlong, Chim Sẻ còn đánh bại game thủ này với tỉ số 5-0 ở thể loại map Biển.

Có nhiều lí do dẫn tới sự thay đổi này nhưng nguyên nhân lớn nhất được cho vẫn là sự thống trị tuyệt đối của Chim Sẻ. Dường như không có đối thủ nào có thể đánh bại và nhiều người cho rằng nó sẽ gây nhàm chán cho giải đấu.

Một bộ phận NHM thì cho rằng do phía đoàn Trung Quốc có những tác động khiến BTC buộc phải thay đổi. Nhiều NHM AOE cho rằng phía Trung Quốc cảm thấy 'khó nhằn' vì thế đã yêu cầu được chuyển sang thể loại khác, mà cụ thể ở đây đã có quyết định là 22 Shang thuần tiễn. Đây là nội dung được cho là thế mạnh của người Trung Quốc.

Các thể loại tranh tài tại giải AOE Việt Trung 2017

1. Solo Random

2. 22 Shang tự do

3. 44 Random

4. Solo Assy

5. Solo Shang

6. 33 Deathmap

7. 22 Shang thuần tiễn

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chim Sẻ Đi Nắng AOE Việt Trung 2017 solo map Biển Chim Sẻ Đi Nắng vô địch
Xem thêm
TIN NỔI BẬT