Quảng cáo

8 điều cần biết về Cuadrado, tiền vệ sắp cập bến Chelsea

Thứ sáu, 30/01/2015 15:57 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Chelsea gần như đã có Juan Cuadrado trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sau khi đồng ý chi 27 triệu bảng cho Fiorentina. Dưới đây là 8 điều cần biết về tiền vệ sắp thành tân binh của Chelsea.

Chelsea, Cuadrado, chuyen nhuong Chelsea, Chelsea mua Cuadrado, Fiorentina, The Blues, Ngoai hang Anh, 8 điều cần biết về Cuadrado

Cuadrado tỏ ra rất phù hợp với Chelsea

1. Sự nghiệp

Juan Cuadrado bắt đầu sự nghiệp tại CLB Atletico Uraba ở Colombia. Ban đầu anh chơi như một tiền vệ tấn công nhưng Nelson Gallego (chủ tịch của Aletico Uraba) đã khuyên anh đá ở vị trí tiền vệ chạy cánh và từ đó đến nay vị trí sở trường của tiền vệ 27 tuổi là tiền vệ cánh phải.

2. Đá tốt mọi vị trí ở bên cánh phải

Cuadrado có thể thi đấu ở vị trí nào nếu về Chelsea? Câu hỏi không khó trả lời bởi anh có thể chơi ở mọi vị trí bên cánh phải, từ hậu vệ cho tới tiền đạo. Sơ đồ 4-2-3-1 mà Jose Mourinho đang vận hành rất thích hợp để ngôi sao này có thể tỏa sáng. Vị trí có thể phải nhường lại cho anh chính là Willian, cầu thủ đã thi đấu 31 trận cho Chelsea nhưng đang cho thấy dấu hiệu sa sút ở thời gian qua.

3. Khả năng kiến tạo

Khả năng kiến tạo của Cuadrado tiến bộ qua từng mùa. Tại World Cup 2014, anh là cầu thủ kiến tạo hàng đầu, bằng với Toni Kroos của Đức với 4 lần. Cũng phải lưu ý rằng Cuadrado đã thi đấu ít hơn Kroos 2 trận. Tại Fiorentina, tiền vệ này đã có 11 pha kiến tạo ở mùa trước cùng 3 pha kiến tạo ở mùa này.

Video clip bàn thắng: Chelsea 1-0 Liverpool

4. Khả năng ghi bàn

Anh đã ghi bốn bàn thắng trong tổng số 13 trận thi đấu tại Europa League trong hai mùa giải vừa qua. Cuadrado chỉ ghi 5 bàn/86 trận thi đấu chuyên nghiệp tại Independiente Medellin, Udinese và Leece. Nhưng kể từ khi chuyển đến Fiorentina, anh đã có 20 bàn thắng/85 lần ra sân.

5. Tốc độ

Đây là điểm nổi bật nhất mà Cuadrado sở hữu và đó cũng là lý do Jose Mourinho rất 'kết' tiền vệ này. Lối đá dựa nhiều vào tốc độ cùng sự tinh ranh của mình là điểm mạnh mà Cuadrado đã thể hiện được từ khi khoác áo Udinese cũng như Fiorentina. Anh được đặt biệt danh là một chiếc Vespa với tốc độ, khả năng lướt rất nhẹ trên sân cỏ.

6. Lối chơi

Cuadrado thi đấu rất năng nổ, anh chịu khó tranh chấp và không ngần ngại phạm lỗi. Cuadrado cũng là cầu thủ phạm lỗi nhiều nhất Serie A ở mùa giải này, với trung bình 5 lần/trận. Thẻ vàng chính là 'người bạn' thân thiết với Cuadrado trong mỗi mùa giải.

7. Khả năng phòng ngự

Cuadrado thiên về tấn công nhưng anh cũng đặc biệt giỏi trong những tình huống hỗ trợ phòng ngự. Tại Fiorentina không ít lần cầu thủ người Colombia đã sắm vai hậu vệ cánh bất đắc dĩ và thi đấu rất thành công.

8. Tại sao về Chelsea?

Jose Pekerman, HLV đội tuyển Colombia tiết lộ điểm đến mơ ước của Cuadrado là Barcelona chứ không phải Chelsea: "Anh ta là một cầu thủ có lối chơi hoa mỹ và Barca chính là điểm đến mà anh ta ưa thích chứ không phải Chelsea".

Điều khoản giải phóng hợp đồng của Cuadrado với Fiorentina là 26,8 triệu bảng. Fiorentina cũng tuyên bố sẽ không nhận ít hơn số tiền kể trên để bán người.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Cuadrado chuyen nhuong Chelsea Chelsea mua Cuadrado Fiorentina The Blues Ngoai hang Anh 8 điều cần biết về Cuadrado
Xem thêm
TIN NỔI BẬT