Quảng cáo

Cầu thủ HAGL nhiễm thói xấu V-League hay đó là sự trưởng thành?

Thứ hai, 20/04/2015 14:32 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Ba chiếc thẻ vàng cùng nhiều tình huống phạm lỗi khiến Công Phượng, Tuấn Anh và nhiều cầu thủ khác của HAGL bị quy kết đang 'nhiễm' thói xấu của V-League.

Đó là nhận định của rất nhiều bài viết về HAGL sau trận hòa 2-2 trước Đồng Nai chiều ngày hôm qua. Một trận đấu mà đội bóng phố Núi bị chê là đá dở nhất từ đầu mùa tới giờ.

HAGL, V-League 2015, HAGL nhiễm thói hư V-League, HAGL 2-2 Đồng Nai, HAGL hòa Đồng Nai, lich thi dau vong 11 V-League 2015, bxh v-league 2015, Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Thanh Tùng

Cầu thủ trẻ HAGL rút ra được nhiều bài học tại V-League 2015

HAGL cầm nhiều bóng nhưng không biết tấn công. Công Phượng, Tuấn Anh hay Văn Toàn đều mờ nhạt. Kết thúc trận họ còn phải nhận 3 tấm thẻ vàng của Tuấn Anh, Văn Toàn và Thanh Tùng, nhiều hơn số thẻ mà Đồng Nai phải nhận. Đáng nói hơn nhiều tình huống phạm lỗi có phần thô của những cái tên kể trên khiến họ bị quy kết là đang 'nhiễm' thói hư tật xấu của V-League.

Vậy có thực là những Công Phượng hay Tuấn Anh đang bị tiêm nhiễm lối đá xấu, thô bạo của V-League trước đây?

Nhìn lại ba tấm thẻ vàng của HAGL trong trận đấu chiều qua, đó đều là những tình huống có phần tham bóng của các cầu thủ trẻ HAGL. Không có những tình huống phạm lỗi thô bạo mang tính triệt hạ đối phương. Có chăng đó là những sự quyết liệt hơn trong những pha tranh chấp bóng. Điều mà người ta ít thấy ở các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam hay HAGL tại V-League hồi đầu mùa giải.

VIDEO: Màn trình diễn của Công Phượng vs Đồng Nai

Bước vào cuộc chơi khốc liệt tại sân chơi bóng đá lớn nhất Việt Nam, những cầu thủ trẻ của HAGL đã biết thế nào là thi đấu chuyên nghiệp. Mỗi trận đấu ra sân họ phải đương đầu với những đối thủ khác nhau. Tất cả đều rất quyết tâm, thi đấu quyết liệt không ngại va chạm.

Thi đấu trong môi trường bóng đá cạnh tranh cao như vậy, những Công Phượng, Tuấn Anh hay Văn Toàn đã có rất nhiều bài học. Họ đang dần thích nghi và biết cách chơi bóng bằng lý trí chứ không phải bằng bản năng. Đôi chân của Công Phượng hay Tuấn Anh đã rắn hơn, họ biết khi nào phải đá quyết liệt và khi nào không. Đó là sự tiến bộ, sự trưởng thành trong phong cách chơi bóng. Họ không còn là những chàng trai luôn đá đẹp, không phạm lỗi hay thiếu sự quyết liệt như những gì đã thể hiện trong màu áo U19 Việt Nam.

Xét chung về lối chơi của HAGL, đây là tập thể vẫn kiên trì theo đuổi lối đá ban bật đẹp mắt. Các cầu thủ thi đấu nhiệt huyết và không có những tình huống phạm lỗi mang tính triệt hạ đối thủ. Hãy tư duy theo cách khác, về những pha phạm lỗi có phần "thô" của HAGL, rằng đó là sự trưởng thành trong phong cách chơi bóng, thay vì chỉ trích họ đã bị tiêm nhiễm những thói hư tật xấu.

Nhưng nếu một ngày nhận ra họ đang bị tiêm nhiễm thật, khi đó hãy lên tiếng để họ nhận ra điều này.

Sự kiệnBóng đá trong nước
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
(Thethao247) – BTC giải U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2016 vừa công bố lịch thi đấu chính thức tại giải năm nay với nhiều trận thư hùng đỉnh cao.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Tuấn Anh Văn Toàn Thanh Tùng HAGL V-League 2015
Xem thêm
TIN NỔI BẬT