Quảng cáo

Bỏ 100 triệu euro mua Neymar, Barca lại sắp mất núi tiền vì án phạt

Thứ năm, 05/06/2014 15:25 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Barcelona đã thừa nhận hành vi gian lận trong thương vụ chiêu mộ Neymar nhưng tất cả vẫn chưa dừng lại đó, án phạt mà đội chủ sân Nou Camp có thể phải đối mặt là rất nặng.

 

Barcelona, Neymar, Barca gian lan Neymar, Barca bi phat vu Neymar, Barca mua Neymar 100 trieu euro, Nou Camp, Brazil, Tây Ban Nha

Barca vẫn chưa thoát khỏi những rắc rối từ vụ mua Neymar

 

Nguyên chủ tịch của Barca, ông Sandro Rosell đã thừa nhận hành vi sai trái trước tòa trong thương vụ chiêu mộ Neymar. Thực tế số tiền mà họ bỏ ra để có chân sút này lên tới hơn 100 triệu euro chứ không phải 57 triệu như tuyên bố chính thức. Đây là hành vi nhằm tránh nộp một khoản thuế lớn cho cơ quan nhà nước.

 

Liên quan đến án phạt, trong phiên điều trần diễn ra hồi tháng Hai Barca đã bị phạt số tiền lên tới 13.5 triệu euro vì những hành vi gian lận trong thương vụ mua bán này. Tuy nhiên tất cả mới chỉ được thanh toán rất ít và cơ quan thế Tây Ban Nha cho hay Barca vẫn còn nợ tới 9.1 triệu.

 

Theo điều 305 của Bộ luật hình sự Tây Ban Nha liên quan đến tội phạm tài chính và an sinh xã hội có ghi rõ: "Hành vi gian lận tài chính sẽ bị phạt tù từ 1 đến 5 năm và chịu nộp phạt gấp 6 lần số tiền đó". Hiện tại Barca đang nợ 9.1 triệu và nếu không nhanh chong thanh toán và giải quyết, đội chủ sân Nou Camp sẽ phải nộp khoản phạt lên tới 54.6 triệu euro.

 

Barcelona đang nỗ lực trong việc chiêu mộ những cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè, nếu không nhanh chóng thanh toán nốt số tiền nợ cơ quan thuế rất có thể những kế hoạch ấy sẽ bị phá sản.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona Neymar Barca gian lan Neymar Barca bi phat vu Neymar Barca mua Neymar 100 trieu euro Nou Camp Brazil Tây Ban Nha
Xem thêm
TIN NỔI BẬT