Quảng cáo

Vượt Neymar và Bale, Suarez là cầu thủ đắt giá thứ 3 thế giới

Thứ tư, 04/06/2014 15:03 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Theo công bố mới nhất từ CIES Football (CIES), tiền đạo Luis Suarez đã vượt qua Neymar và Bale để trở thành cầu thủ đắt giá thứ 3 thế giới chỉ sau Lionel Messi và Cris Ronaldo.

 

CIES Football là trung tâm nghiên cứu bóng đá hàng đầu thế giới được đầu tư lớn nhất từ FIFA, họ chuyên phân tích và đưa ra giá trị thực của mỗi cầu thủ ở thời điểm hiện tại dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong những năm gần đây, CIES thường xuyên công bố những nhận xét và đánh giá mỗi cầu thủ (bao gồm cả giá thị trường) theo từng năm.

 

Lionel Messi, Cris Ronaldo, Neymar, Bale, Suarez, cầu thủ đắt giá thứ 3 thế giới, Suarez vượt Bale và Neymar, Ngôi sao

Suarez có giá trị cao hơn cả Neymar và Bale. Theo CIES

 

Hôm nay, CIES đã chính thức đưa ra bản danh sách giá trị thực của mỗi cầu thủ ở thời điểm hiện tại. Có khá nhiều bất ngờ, nhưng điều đáng chú ý nhất đó chính là cái tên Luis Suarez. Tiền đạo của Liverpool đã vượt qua những cái tên lớn khác như Gareth Bale (Real Madrid), Neymar (Barcelona) hay Edinson Cavani... để trở thành cầu thủ đắt giá thứ 3 thế giới sau Lionel Messi và Cris Ronaldo.

 

Cụ thể, Luis Suarez được các chuyên gia CIES định giá vào khoảng từ 79,4 cho tới 92,3 triệu bảng. Trong khi đó, Neymar chỉ đáng giá từ 50,6 tới 58,9 triệu bảng và Gareth Bale từ 47,1 tới 54,7 triệu bảng. Đây là những con số hết sức bất ngờ khi mà Real Madrid phải bỏ ra tới 86 triệu bảng đưa tiền vệ người xứ Wales tới Bernabeu còn Barca mất khoảng 70 triệu bảng để có Neymar (số tiền thực tế Barca mua Neymar vẫn là điều bí ẩn).

 

Lionel Messi, Cris Ronaldo, Neymar, Bale, Suarez, cầu thủ đắt giá thứ 3 thế giới, Suarez vượt Bale và Neymar, Ngôi sao

Top 20 cầu thủ có giá trị thực lớn nhất. Theo CIES 

 

Một chi tiết vô cùng sốc khác trong bảng giá mà các chuyên gia CIES đưa ra khi có liên quan tới 2 ngôi sao hàng đầu thế giới hiện tại là Cristiano RonaldoLionel Messi. Theo đó, giá trị thực của tiền đạo người Argentina họ đưa ra lớn gần gấp đôi so với ngôi sao người Bồ Đào Nha. Cụ thể, giá của Messi trong khoảng từ 161,5 tới 187,6 triệu bảng còn Ronaldo chỉ là 86,2 tới 99,1 triệu bảng.

 

Lionel Messi, Cris Ronaldo, Neymar, Bale, Suarez, cầu thủ đắt giá thứ 3 thế giới, Suarez vượt Bale và Neymar, Ngôi sao

Top 10 cầu thủ mất giá nhất.  Theo CIES

 

Không chỉ có Neymar và Gareth Bale bị giảm giá, các chuyên gia CIES còn cho thấy nhiều CLB khác bị mua hàng hớ như thương vụ Marouane Fellaini của Man United, Radamel Falcao của PSG hay Asier Illarramendi của Real Madrid...

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lionel Messi Cris Ronaldo Neymar Bale Suarez cầu thủ đắt giá thứ 3 thế giới Suarez vượt Bale và Neymar Ngôi sao
Xem thêm
TIN NỔI BẬT