Quảng cáo

Khả năng kiến tạo 'một trời một vực' giữa Real và Barca

Thứ tư, 12/11/2014 15:59 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sẽ thật điên rồ khi người ta nói rằng, nên xếp những Iniesta, Rakitic hay Xavi lên băng ghế dự bị. Nhưng cũng chẳng ai trách Luis Enrique nếu ông thực hiện điều đó ngay lập tức.

Barcelona, Iniesta, Xavi, Busquets, Luis Enrique, Rakitic, Real Madrid, lich thi dau La Liga, bang xep hang La Liga

Barca đang yếu dần đi bởi hàng tiền vệ

Hàng tiền vệ vốn được coi là linh hồn gây dựng nên một tập thể Barca hùng cường trong những năm trước đây đang yếu đi một cách rõ rệt. Với những cái tên như Iniesta, Xavi, Rakitic... hẳn nhiều người không đồng ý với quan điểm trên. Nhưng nếu nhìn vào những con số thống kê về độ hiệu quả thì điều đó chẳng hề sai chút nào.

Thống kê của La Liga cho thấy, từ đầu mùa giải tới nay các tiền vệ của Barca chỉ có đúng 1 lần kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn. Con số vô cùng khiêm tốn này đã nói tên tất cả, và càng trớ trêu hơn khi người làm được điều duy nhất ấy lại là Busquets, một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa hơn là trong vai trò kiến tạo.

VIDEO bàn thắng: Almeria 1-2 Barca

Số liệu này cũng chứng minh vai trò của các tiền vệ Barca đang trở nên rất mờ nhạt dưới thời Luis Enrique. Có ai dám tin nổi thống kê trên lại là sự thật với một đội bóng được đánh giá có hàng tiền vệ mạnh nhất trong nhiều năm qua.

Real Madrid, cái gương mà Barca có thể soi vào và cảm thấy tự xấu hổ về mình. Các tiền vệ của Kền Kền đã có 17 lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, trong đó James có 4, Kroos 6, Modric 2 và Isco có 5. Những con số vượt trội ấy đã nói lên nhiều điều, rằng Real đang tỏ ra quá mạnh, còn Barca lại đang yếu dần đi.

Thực tế diễn biến trong trận El Clasico cách đây không lâu cũng chứng minh sự vượt trội của tuyến giữa Real so với Barca. Vấn đề lớn với các tiền vệ đội bóng xứ Catalan là họ vẫn kiểm soát nhiều bóng, tuy nhiên sự sáng tạo lại rất hạn chế. Khả năng tranh chấp cũng là một vấn đề nan giải mà Luis Enrique chưa thể tìm ra câu trả lời. Và khi tất cả những vấn đề ấy đọng lại cùng với sự vô duyên trên hàng công, vấn đề đã lộ rõ ra với Barca. Sự thật là họ đang mất dần đi thứ vũ khí đã từng tạo nên tên tuổi cho mình.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona Iniesta Xavi Busquets Luis Enrique Rakitic Real Madrid lich thi dau La Liga bang xep hang La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT