Quảng cáo

Barcelona: 5 sự khác biệt cơ bản của Luis Enrique và Martino

Thứ tư, 27/08/2014 21:52 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) -Luis Enrique đã tạo nên những dấu ấn đáng ghi nhận dù chỉ mới tiếp quản Barca trong thời gian ngắn. Dưới đây là những sự khác biệt căn bản của Enrique và Martino để tin rằng đội chủ sân Nou Camp có thể thành công hơn ở mùa giải này.

 

Khac biet Enrique và Martino, Barcelona, Luis Enrique, Tata Martino, La Liga, Nou Camp, lich thi dau La Liga, ty le keo La liga

Tata Martini và Luis Enrique có rất nhiều điểm khác biệt


1. Sự uy tín

 

Luis Enrique từng là một cầu thủ của Barca và ông chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ tại xứ Catalan do cũng là một anti fan của Real Madrid. Trong trận đấu gặp Elche ở vòng 1 La Liga, tên ông đã được các cổ động viên hô vang trên khán đài, một điều không bao giờ cựu HLV Barca Martino có thể nhận được. Có chăng đó chỉ là những tiếng la ó trên khán đài.

 

Những phát biểu của ông trước và sau trận đấu đều mang lại cảm giác tự tin và đáng tin tưởng. Khác với một Tata Martino rất kém trong khích lệ tinh thần và lấy được thiện cảm từ giới truyền thông.

 

2. Cách huấn luyện

 

Một trong những lý do chỉ ra nguyên nhân Martino sớm phải rời khỏi chiếc ghế HLV và không có những thành công cùng Barca là phương pháp huấn luyện.

 

Martino không quá khắt khe trong tập luyện, đặc biệt là tăng cường luyện tập thể lực. Đó là điều hoàn toàn khác với Luis Enrique, người rất khó tính trong tập luyện. Để lấy được hiệu quả tập luyện tốt nhất, ông sẵn sàng yêu cầu đội bóng dựng một chiếc giàn giáo để tiện quan sát. Enrique rất chu đáo trong việc chuẩn bị lực lượng trước mỗi trận đấu.

 

Video clip bàn thắng: Barcelona 3-0 Elche (Vòng 1 - La Liga 2014/15)

 

3. Chiến thuật

 

Không giống như Martino, Luis Enrique rất thích thử nghiệm những chiến thuật mới với Barca. Điển hình là những trận giao hữu trước mùa giải mới. Ông luôn đòi hỏi các cầu thủ phải đáp ứng được yêu cầu và sự tuân thủ tốt nhất với chiến thuật của mình.

 

Hiện vẫn đang sử dụng 4-3-3 là sơ đồ chính nhưng ông cũng thường xuyên biến hóa với sơ đồ này. Điều mà Martino bị chỉ trích nhiều nhất ở mùa giải trước là quá bảo thủ với việc chỉ áp dụng một đội hình cố định.

 

4. Sự nghiêm khắc

 

Enrique là một người đàn ông đích thực trong phòng thay đồ của Barca. Ở con người này có tính kỷ luật và nghiêm khắc rất cao. Ông có thể sẵn sàng không để những siêu sao thi đấu nếu không có phong độ cao nhất. Sẵn sàng đưa ra những lời quát mắt nếu thấy cần thiết. Đó cũng là một điểm khác biệt cơ bản với Martino.

 

5. Lionel Messi

 

Mới chỉ một trận đấu trôi qua nhưng người ta đã thấy Messi trở lại với đúng như những gì mình có trong thời Pep Guardiola. Anh có lại lòng nhiệt huyết, sự nhanh nhẹ và khả năng săn bàn thượng hạng.

 

Enrique cũng là tấm gương tiêu biểu để Messi nhìn vào như một người đàn ông có cá tính và lòng nhiệt huyết với bóng đá. Enrique thậm chí còn có thể đẩy trách nhiệm lên đầu Messi nếu cậu ta không làm tốt nhiệm vụ của mình.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona Luis Enrique Tata Martino La Liga Nou Camp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT