Quảng cáo

Barca và những thiệt thòi cực lớn sau lệnh cấm chuyển nhượng của FIFA

Thứ năm, 03/04/2014 18:50 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Barcelona đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn sau lệnh cấm chuyển nhượng 2 kỳ liên tiếp của FIFA. Sau đây là những ảnh hưởng lớn nhất mà đội bóng xứ Catalan sẽ gặp phải trong thời gian tới.

 

FIFA đã chính thức gửi văn bản quyết định cấm Barca chuyển nhượng hai kỳ liên tiếp bởi những sai phạm mắc phải trong quá trình ký hợp đồng với những cầu thủ dưới 18 tuổi.

 

Những bản hợp đồng dang dở

 

Barca bị cấm chuyển nhượng, FIFA cấm Barca chuyển nhượng, Barcelona, Catalan, Barca và những thiệt thòi, FIFA, Liên đoàn bóng đá thế giới, Liên đoàn bóng đá tây ban nha

Ter Stegen và Barca chưa biết giải quyết thế nào

 

Có rất nhiều những cái tên đội chủ sân Nou Camp muốn chiêu mộ trong mùa Hè tới, tuy nhiên người ta đang chờ phía Barca xác nhận tính xác thực của một số cái tên sau:

 

Báo chí Tây Ban Nha loan tin thủ thành Ter Stegen của M'Gladbach đã là người của Barca cách đây cả tháng trời. Tuy nhiên khi lệnh cấm của FIFA được đưa ra, câu hỏi liệu rằng hai bên đã ký kết thỏa thuận trên giấy tờ hay chưa?

 

Đại diện của Stegen cũng đã nói: "Nếu tôi không hiểu sai quyết định của FIFA thì Stegen không thể đến Barca vào mùa Hè này". Rõ ràng đây là câu trả lời rất thuyết phục cho câu hỏi vừa nêu trên. Mọi hoạt động trên thị trường chuyển nhượng của Barca sẽ phải ngưng lại, đến hết lệnh trừng phạt.

 

Thứ hai là trường hợp "Messi của Balkan" vừa ký xong hợp đồng với Barca cách đây vài ngày. Liệu FIFA sẽ xử lý thế nào trong thương vụ này, Barca có được quyền sở hữu chân sút người Croatia hay không? Điều đó cần chờ phía FIFA đưa ra quyết định.

 

Video bàn thắng: Barcelona 1-1 Atletico (Champions League 2013/14)

 

Barca sẽ suy yếu vì không được mua người?          

 

Rõ ràng tham vọng chấn hưng lại đế chế Barca ở châu Âu được BLĐ đội chủ sân Nou Camp tính toán từ khi kỳ chuyển nhượng mùa đông 2013 khép lại. Hàng loạt những cái tên chất lượng đã được bàn tính đến và bây giờ tất cả phải gác lại 2 kỳ chuyển nhượng nữa.

 

Vậy vị trí nào dễ gặp khó khăn và khủng hoảng nhất? Câu trả lời là hàng phòng ngự và thủ môn.

 

Barca bị cấm chuyển nhượng, FIFA cấm Barca chuyển nhượng, Barcelona, Catalan, Barca và những thiệt thòi, FIFA, Liên đoàn bóng đá thế giới, Liên đoàn bóng đá tây ban nha

Pique dính chấn thương sẽ là vấn đề lớn với Barca

 

Gerard Pique dính chấn thương, Carles Puyol giã từ sự nghiệp cuối mùa, Bartra còn non kinh nghiệm.... đó là những vấn đề rất đau đầu mà Martino cần tính toán.

 

Rõ ràng việc Pique chấn thương khiến người Catalan lo lắng hoàn toàn có lý do. Bởi khi trung vệ người Tây Ban Nha không thể ra sân, chỉ có Bartra đủ sức trám vào vị trí đó cùng Mascherano. Và kịch bản nào sẽ xảy ra với Barca khi hàng loạt những cái tên ở vị trí này dính chấn thương. Rõ ràng hàng phòng ngự của Barca đang rất mỏng manh.

 

Thủ môn cũng sẽ là nỗi lo lớn. Valdes dính chấn thương và quyết định ra đi vào cuối mùa. Nhưng trong cái rủi có cái may, Valdes chấn thương là lý do khiến Barca có thể giữ anh lại trong bối cảnh không thể mua bán trong thời gian tới. Việc cần làm nhất lúc này là thuyết phục Valdes gia hạn hợp đồng. Có lẽ với chứng kiến những khó khăn Barca gặp phải, Valdes cũng sẽ không nỡ dứt tình vào cuối mùa.

 

Martino không lo mất ghế                           

 

Martino chắc chắn sẽ ở lại cho đến khi hết thời hạn hợp đồng đã ký với Barca. Dù không được đánh giá cao về chất lượng đào tạo cũng như kỹ chiến thuật nhưng dù sao Barca vẫn đang thành công ở những đấu trường mình tham dự. Đây sẽ là cơ hội quý giá để Martino có thêm thời gian thích ứng và chứng tỏ khả năng của mình trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca bị cấm chuyển nhượng FIFA cấm Barca chuyển nhượng Barcelona Catalan Barca và những thiệt thòi FIFA Liên đoàn bóng đá thế giới Liên đoàn bóng đá tây ban nha
Xem thêm
TIN NỔI BẬT