Quảng cáo

Messi của Hàn Quốc là nguyên nhân khiến Barca bị cấm chuyển nhượng

Thứ tư, 02/04/2014 21:53 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Lee Seung Woo, tiền đạo 15 tuổi người Hàn Quốc là một trong những nguyên nhân khiến Barcelona bị FIFA cấm tham gia chuyển nhượng 1 năm.

 

Barca bị cấm chuyển nhượng, Lee Seung Woo, Barcelona, FIFA, Messi của Hàn Quốc, FIFA phạt Barca, La Liga, Liên đoàn bóng đá thế giới, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha

Lee Seung Woo cùng 2 cầu thủ Hàn Quốc khác là nguyên nhân khiến Barca bị phạt 

 

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã ra thông báo chính thức tới Barcelona về lệnh cấm chuyển nhượng. Những sai phạm trong việc ký kết hợp đồng với ba tài năng trẻ của Hàn Quốc và ba tài năng nhí khác đến từ Pháp, Nigeria và Cameroon là lý do khiến Barca dính phải lệnh trừng phạt này.

 

Video bàn thắng: Barcelona 1-1 Atletico (Champions League 2013/14)

 

Đáng chú ý nhất trong những cầu thủ này phải kể đến tiền đạo Lee Seung Woo, cầu thủ được mệnh danh Messi của Hàn Quốc. Năm nay mới 15 tuổi, đó chính là điểm vi phạm của Barca. Theo Điều 19 về ký kết hợp đồng với cầu thủ trẻ quy định phải đáp ứng được những điều kiện sau:

 

1. Gia đình của cầu thủ đã rời khỏi quốc gia cư trú không liên quan đến lý do cuộc chuyển nhượng.

 

2. Cầu thủ tối thiểu phải đủ 16 tuổi thuộc Liên minh châu Âu.

 

3. Cầu thủ được quan tâm sống trong bán kính 50 km nơi ký hợp đồng với cầu thủ đó

 

Những tài năng như Lee Seung Woo, Park Seung Ho hay Jang Gyeolhee hầu như vi phạm khoản 2 của điều 19.

 

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cũng bị liên đới trong vụ việc này bởi sự cẩu thả trong việc kiểm tra và xử lý thông tin cầu thủ mà Barca chuyển nhượng. Số tiền phạt RFEF lên tới 350.000 bảng Anh, còn Barca cũng đã bị phạt khoảng 305.000 bảng Anh (tương đương khoảng 10 tỷ đồng).

 

Việc FIFA ra lệnh trừng phạt Barca là một hành động răn đe nhiều câu lạc bộ ở châu Âu trong việc chiêu mộ tài năng trẻ. Barca chắc chắn không phải đội bóng duy nhất vi phạm những điều lệ của FIFA.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca bị cấm chuyển nhượng Lee Seung Woo Barcelona FIFA Messi của Hàn Quốc FIFA phạt Barca La Liga Liên đoàn bóng đá thế giới Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha
Xem thêm
TIN NỔI BẬT