Quảng cáo

Barca 2-1 Man City: Giã biệt màu xanh

Thứ năm, 13/03/2014 05:08 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Hai bàn thắng của Lionel Messi và Dani Alves đã chính thức kết liễu số phận của Man City ở đấu trường Champions League. Trước khi rời Nou Camp, Citizens cũng kịp có được bàn thắng danh dự của trung vệ Kompany.

 

Video bàn thắng: Barca 2–1 Man City (Lượt về vòng 1/8 Champions League)

 

Có được 2 bàn lưng vốn cùng lợi thế thi đấu trên sân nhà, Barca tự tin vào tấm vé đi tiếp cho dù thời gian qua họ đã thể hiện sự bất ổn. Và không nằm ngoài dự đoán, dù thi đấu không thực sự xuất sắc nhưng biết chắt chiu cơ hội có được đã giúp đội chủ sân Nou Camp có tấm vé vào chơi vòng tứ kết Champions League 2013/14.

 

Barca vs Man City, giã biệt màu xanh, Barca đánh bại Man City, Barcelona, Manchester City, Vòng 1/8 Champions League, champions League, tứ kết champions League, Nou camp, Messi, Alves

Lionel Messi ghi bàn giúp Barca đánh bật Man City khỏi Champions League

 

Điểm nhấn đáng chú ý nhất ở trận đấu này có là sự vô duyên trong những pha dứt điểm của cả hai đội. Những Neymar, Messi, Nasri hay Silva… đều đã bỏ lỡ khá nhiều tình huống ngon ăn. Thẻ đỏ của Zabaleta phút 78 cũng là trận thứ hai Man City phải chơi thiếu người trước đối thủ của mình.

 

Barca vs Man City, giã biệt màu xanh, Barca đánh bại Man City, Barcelona, Manchester City, Vòng 1/8 Champions League, champions League, tứ kết champions League, Nou camp, Messi, Alves

Man City không biết chắt chiu cơ hội và phải trả giá


Barca ra sân vẫn có Neymar và Messi, tuy nhiên sự phối hợp giữa hai ngôi sao này dường như là quá ít và tỏ ra không hiệu quả. Chính vì thế dù vẫn nắm quyền kiểm soát thế trận nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn không thể tìm được đường đến khung thành Joe Hart. Ngược lại với Man City, Kun Aguero trở lại nhưng anh tỏ ra quá mờ nhạt và không tạo được nổi một tình huống nào đáng chú ý.

 

Điều đáng tiếc nhất với đại diện đến từ Anh có lẽ là khoảng thời gian đầu hiệp 2. Họ tạo ra thế trận tấn công dồn dập và những cơ hội ăn bàn đến liên tiếp nhưng sự cẩu thả trong khâu dứt điểm đã khiến họ phải ôm hận.

 

Trong khi đó những phút cuối trận, Barca lại thể hiện khả năng chắt chiu cơ hội tài tình của mình. Lần lượt Messi và Alves ghi hai bàn thắng, chính thức kết liễu mọi nỗ lực của đội khách. Tata Martino đã có thể thở phào, người Catalan hò reo khắp các khán đài. Trong khi đó các cầu thủ Man City lắc đầu ngao ngán.

 

Bàn thắng của Kompany trong những phút cuối trận chỉ giúp đội bóng đến từ Anh gỡ gạc chút thể diện trước khi rời giải. Với thắng lợi chung cuộc 4-1 sau hai lượt trận, Barca đã ghi tên mình vào vòng tứ kết Champions League đồng thời đánh dấu thành công của người Tây Ban Nha trên đấu trường này.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca vs Man City giã biệt màu xanh Barca đánh bại Man City Barcelona Manchester City Vòng 1/8 Champions League champions League tứ kết champions League Nou camp Messi Alves
Xem thêm
TIN NỔI BẬT