Quảng cáo

Báo Hàn Quốc: 'Việt Nam có một cầu thủ đá quái ra phết'

Thứ sáu, 12/01/2018 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Báo chí Hàn Quốc đã tỏ ra rất khách quan khi đánh giá sau trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc ở giải U23 châu Á.

U23 Việt Nam đã tạo ra bất ngờ không nhỏ cho người Hàn sau màn trình diễn gây nhiều khó khăn cho đội bóng nước này ở VCK U23 châu Á. Một trận đấu tưởng chừng Hàn Quốc sẽ dễ dàng có chiến thắng nhưng không, đội bóng xứ Kim chi đã rất vất vả.

u23 viet nam, u23 han quoc, u23 chau a, ltd u23 chau a

Nhiều tờ báo Hàn Quốc sau đó đã khen ngợi thầy trò HLV Park Hang Seo đã chơi một trận tốt, khiến đội U23 của họ bở hơi tai mới giành chiến thắng. Thậm chí khi nhận xét về U23 Việt Nam, tờ Naver còn cho rằng đội tuyển của HLV Park Hang Seo có nhiều cầu thủ đá rất quái. Và Quang Hải được nhắc đến như một cầu thủ như vậy, với một bàn thắng được cho là đẹp nhất từ đầu giải tới giờ.

Tờ này viết: "U23 Việt Nam đá phòng ngự nhưng vẫn cho thấy độ tinh quái trong tấn công. Họ đã có một bàn thắng tinh quái như vậy. Đoàn Văn Hậu thoát khỏi sự đeo bám của hai cầu thủ Hàn Quốc rồi chuyền chìm vào trong. Công Phượng sau đó như có mắt đã thả bóng và Quang Hải tung cú sút mở điểm. Phải thừa nhận cầu thủ này đá rất quái và ghi bàn thắng thực sự đẹp mắt. Pha sút bóng của anh ta dường như không thể cản phá nhưng cũng phải thừa nhận các cầu thủ Hàn Quốc đã mắc sai lầm lớn khi không cản được Văn Hậu trong tình huống trước đó".

Chứng kiến trận đấu nhọc nhằn trước Việt Nam, tờ Inter Football thậm chí còn vạch ra ba vấn đề mà Hàn Quốc gặp phải và cần cải thiện nếu muốn vô địch ở giải này. Tờ này viết: "Tưởng như có một trận thắng dễ dàng trước Việt Nam nhưng không phải vậy, đoàn quân của HLV Kim Bong-gil gặp quá nhiều khó khăn. Họ cho thấy mình còn rất nhiều tồn tại cần giải quyết. Thứ nhất, Hàn Quốc dễ bị tổn thương do trong những tình huống phản công của đối thủ. Thứ hai, hàng tiền đạo không sắc với nhiều cầu thủ ít kinh nghiệm, bố trí thiếu hợp lý. Thứ ba, thiếu tính sáng tạo, không có một cầu thủ kiến tạo rõ ràng. Đó là ba vấn đề mà U23 Hàn Quốc gặp phải".

Ở lượt trận thứ hai diễn ra ngày 14/11, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Australia còn U23 Hàn Quốc gặp U23 Syria.

u23 viet nam, u23 han quoc, u23 chau a, ltd u23 chau a

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 viet nam u23 han quoc u23 chau a ltd u23 chau a
Xem thêm
TIN NỔI BẬT