Quảng cáo

‘U23 Việt Nam thua ngược, đừng trách Đình Trọng bởi...’

Thứ sáu, 12/01/2018 09:08 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - U23 Hàn Quốc bị thủng lưới, HLV Kim Bong-gil lập tức có những chỉ đạo giúp học trò lội ngược dòng thành công

 

Như đã đưa tin, chiều tối qua U23 Việt Nam đã có bàn thắng trước U23 Hàn Quốc, thế nhưng sau đó chúng ta không thể bảo toàn tỉ số và để thua ngược 1-2. Đáng chú ý, trong cả 2 bàn thua đều có lỗi của Đình Trọng. Ở bàn thủng lưới đầu tiên dẫn tới bàn gỡ hòa 1-1 của Hàn Quốc, Đình Trọng đã mắc lỗi vị trí tạo cơ hội cho cầu thủ đối phương dễ dàng phá bẫy việt vị. Trong pha bóng bổng thứ 2 dẫn tới bàn thủng lưới tiếp theo, Đình Trọng cũng theo kèm người chưa thực sự tốt.

Các chuyên gia bảo vệ Đình Trọng (bìa trái)

Mặc dù vậy, theo chuyên gia Nguyễn Thành Vinh thì chúng ta không nên trách Đình Trọng bởi đối thủ của U23 Việt Nam là U23 Hàn Quốc rất mạnh. "Ở bàn thua thứ 2, chúng ta phải chấp nhận thôi. Các cầu thủ đã thi đấu rất cố gắng trước sức ép khá mạnh mẽ từ U23 Hàn Quốc. Pha bóng này không thể trách Đình Trọng được", trích lời HLV Nguyễn Thành Vinh trên Dân Việt.

Đề cập tới tình huống ở bàn thua đầu tiên, HLV Nguyễn Thành Vinh cho biết; "Chúng ta có bàn thắng trước khiến U23 Hàn Quốc giật mình, nếu như không bị gỡ hòa sớm có lẽ U23 Việt Nam đã có thế trận tốt hơn nhiều. Trận đấu này, U23 Việt Nam đã cải thiện đặc biệt về sức bền, thể lực các cầu thủ được tăng lên rất nhiều."

Không chỉ HLV Nguyễn Thành Vinh, chuyên gia Lê Thụy Hải cũng bênh Đình Trọng. Theo ông, ở tình huống đầu tiên nếu Đình Trọng không lui về họ có thể đá vào khe và ghi bàn thắng ngay. Bên cạnh đó, ông Hải cũng cho rằng pha phá bẫy việt vị cũng có toan tính của cầu thủ U23 Hàn Quốc, bởi trong tình huống đó có 2 cầu thủ bị việt vị nhưng không được chuyền bóng.

Thua trận, nhưng đây là dấu hiệu tốt để U23 Việt Nam thể hiện tốt hơn ở trận tiếp theo gặp Australia diễn ra ngày 14/1 tới đây.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VCK U23 châu Á tin tức VCK U23 châu Á xem VCK U23 châu Á U23 Việt Nam U23 Hàn Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT