Quảng cáo

Báo châu Á: 'Xuân Trường chứng minh người Hàn Quốc đã sai'

Thứ ba, 23/01/2018 08:58 AM (GMT+7)
A A+

Tờ FOX Sports Asia nhận định, tiền vệ Lương Xuân Trường đã chứng minh cho người Hàn Quốc thấy họ đã sai khi không trọng dụng cầu thủ này ở K-League.

VIDEO: Việt Nam đánh bại Qatar ở lần đối đầu gần nhất (2013)

Xuân Trường vừa trải qua năm 2017 với những dấu ấn nhạt nhòa trong màu áo CLB Gangwon. Tiền vệ người Tuyên Quang không được trao cơ hội thi đấu thường xuyên, vì thế phong độ giảm sút một cách không phanh.

Chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018, anh cũng nhận những nghi ngờ từ chính người hâm mộ nước nhà. Thế nhưng HLV Park Hang Seo vẫn đặt niềm tin và thực tế tiền vệ này đang có những màn trình diễn tiến bộ qua từng trận đấu.

Chứng kiến những gì Xuân Trường đang thể hiện ở VCK U23 châu Á, tờ FOX Sports Asia còn nhận định người Hàn Quốc đã sai bằng tiêu đề bài viết: "Xuân Trường chứng minh người Hàn Quốc đã sai".

xuan truong, u23 viet nam, u23 chau a, ban ket u23 viet nam vs u23 qatar

Trong bài viết, tác giả John Duerden nhận xét: "Xuân Trường là một cầu thủ chất lượng. Một cầu thủ với nhãn quan và khả năng tư duy rất nhanh nhạy. Cậu ta luôn biết trước phải làm gì với trái bóng trước khi nhận nó. Cậu ấy chính là người dẫn dắt U23 Việt Nam dưới sự chỉ đạo của HLV Park Hang Seo, HLV người Hàn Quốc này đã luôn tin tưởng vào Xuân Trường".

FOX Sports Asia bắt đầu nói về quá trình Xuân Trường thi đấu ở Hàn Quốc trong màu áo các CLB nhưng không được tin tưởng. "Cậu ấy chơi tốt ở K-League trong mùa giải đầu tiên tại Incheon và vừa qua thì khoác áo Gangwon, thế nhưng tại đây Xuân Trường hầu như không được ra sân thi đấu. Nhiều người nói rằng Hàn Quốc vẫn luôn có thành kiến với những cầu thủ ASEAN".

John Duerden đặt ra câu hỏi: "Ai biết được cậu ấy sẽ làm được những gì nếu có hai mùa giải được chơi bóng liên tục ở K-League? Ai biết được cậu ấy sẽ là gì nếu được chơi dưới sự huấn luyện của một HLV đánh giá cao tài năng của cậu ấy? Không hẳn Xuân Trường có khoảng thời gian lãng phí ở Hàn Quốc nhưng cậu ấy xứng đáng nhận được nhiều hơn thế".

Fox Sports Asia cho rằng: "Thật mỉa mai rằng có một HLV người Hàn Quốc lại tin tưởng vào cậu ấy. Kết quả rõ ràng đã được nhìn thấy. Park là một HLV rất Hàn Quốc, nhưng có một điều khác rằng ông là một fan hâm mộ lớn của đội trưởng U23 Việt Nam. Họ đã ôm nhau khóc sau chiến thắng trước Iraq, một cái ôm trìu mến. Lần tiếp theo nếu họ ôm lấy nhau, Park nên thì thầm vào tai Xuân Trường rằng đã đến lúc tìm một CLB mới.

Dù điều gì có xảy ra, Xuân Trường nên tính cho tương lai. Đó có thể là Nhật Bản, Trung Quốc hay thậm chí cả Australia. Ngoài ra, Tây Á cũng là một lựa chọn. Một màn trình diễn tốt trước Qatar sẽ chứng minh được khả năng của cầu thủ ĐNÁ. Các CLB Ả rập đã đánh hơi khắp Thái Lan trong những tháng gần đây để tìm cầu thủ, không có lý do gì họ không biết đến tài năng của những cầu thủ Việt Nam.

Xuân Trường và các đồng đội đã đi vào lịch sử, bây giờ là lúc để tiếp tục cống hiến cho đất nước và cũng là cho sự nghiệp của riêng mình" - Fox chốt lại.

> Xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Qatar

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xuan truong u23 viet nam u23 chau a ban ket u23 viet nam vs u23 qatar
Xem thêm
TIN NỔI BẬT