Quảng cáo

Arsene Wenger: Quá khứ ám ảnh, hiện tại ảm đạm

Thứ năm, 26/02/2015 16:18 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Hàng phòng ngự thi đấu quá tồi cùng sự vô duyên đến khó tin của Olivier Giroud đã khiến Arsene Wenger quay cuồng trong cơn địa ngục mang tên Champions League.

Arsene Wenger, Arsenal, Champions League, cúp C1, Arsenal 1-3 Monaco, Olivier Giroud, Pháo thủ, Carlo Ancelotti, Pep Guardiola, Jupp Heynckes, Jose Mourinho

Arsene Wenger đã trải qua một đêm ác mộng tại Emirates

Bạn có thể tranh luận rằng Arsene Wenger xứng đáng giành giải thưởng vĩ đại nhất tại một CLB bóng đá. Hoặc bạn có thể lấy lời từ một bộ phim mang tên Unforgiven để khẳng định điều đó: "Xứng đáng thôi, có gì để tranh luận nữa".

Nhưng, không phải khi Arsenal chơi với bốn hậu vệ có cũng như không khi chống lại các cuộc tấn công. Không phải khi Olivier Giroud lập kỷ lục cá nhân trong trận đấu này với 6 cú sút khung thành nhưng "trượt" tất cả. Và cũng không phải khi Monaco không cần tạo ra nhiều áp lực nhưng vẫn dễ dàng có chiến thắng 3-1 trong những giây cuối cùng.

Một đêm thực sự tồi tệ cho những chàng trai của Wenger, một trận đấu không còn gì để bào chữa. Dimitar Berbatov, một phần của Premier League trong quá khứ đã cùng các đồng đội dạy cho Arsenal làm thế nào để kết liễu đối thủ. Sự yếu kém trong những tình huống chống phản công của Arsenal một lần nữa lại được báo động. "Quá dễ dàng để phản công và ghi bàn vào lưới họ", lời phàn nàn của tất cả những bình luận viên. Có quá ít sự cương quyết từ hàng thủ, tiền vệ thì phòng ngự theo kiểu trung lập thân ai nấy lo. Không có sự hỗ trợ lẫn nhau hoặc chấp nhận trách nhiệm cá nhân.

VIDEO: HLV Arsene Wenger chỉ trích hàng thủ Arsenal chơi như "tự tử"

Wenger là một người duy tâm. Ông nắm quyền chỉ đạo Monaco khi bước sang tuổi 37 và là một HLV lý tưởng ở tuổi 65 như hiện tại. Tùy thuộc vào kết quả có thể nói một lời khen hay chê với chiến lược gia này.

Wenger đã thay đổi hậu vệ cánh của mình để chống lại những tiền vệ cánh có tốc độ của Monaco sau giờ nghỉ. Vì vậy ông đã biết những mối đe dọa với đội bóng của mình. Chỉ có điều những người được ông tin tưởng đã không thể làm gì hơn trong khi Giroud vật lộn với vòng quay tìm kiếm bàn thắng mà không thành.

Không ai có thể phủ nhận sự vĩ đại của Wenger nhưng ông cần một chức vô địch Champions League để làm CV của mình trở nên tuyệt vời hơn.

Tại những cuộc họp của UEFA và các sự kiện xã hội, Wenger thường xuyên tiếp xúc với những người đồng nghiệp có số có má như Carlo Ancelotti, Pep Guardiola, Jupp Heynckes, Jose Mourinho... những người đã đoạt Champions League và chắc chắn ông sẽ cảm thấy khoảng cách với họ.

Monaco là một đối thủ ngon ăn với Arsenal ở vòng này bởi gặp những Barca, AC Milan hay Munich là gai góc hơn rất nhiều. Lần cuối cùng Arsenal vào tứ kết Champions League là mùa giải 2009/10, quá lâu rồi.

Chín năm kể từ 2006, Arsenal vẫn hướng đến một đội hình thiên về tấn công với những Sanchez, Ozil, Cazorla, Welbeck, Giroud... tất cả họ có khả năng tấn công tốt nhưng lại thiếu đi bản năng phòng ngự.

Tuần vừa qua Glenn Hoddle phản ánh về thời gian Wenger dẫn dắt Monaco: "Ông ấy luôn muốn chơi với những tiền vệ tấn công, xây dựng lối chơi xoay quanh các tiền vệ của mình và luôn có một đến hai cầu thủ tạo nên sự khác biệt. Đó là điều ông ấy luôn luôn yêu cầu, Wenger thích bóng đá tấn công".

Và bây giờ thứ bóng đá tấn công ấy quả thực đẹp mắt nhưng đã khiến họ ôm hận trước Monaco. Arsenal thiếu đi sự cân bằng giữa phòng ngự và tấn công, một sự thật không thể trốn tránh.

Quá khứ của Wenger đã trở lại ám ảnh ông và hiện tại thật là ảm đạm.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsene Wenger Arsenal Champions League cúp C1 Arsenal 1-3 Monaco Olivier Giroud Pháo thủ Carlo Ancelotti Pep Guardiola Jupp Heynckes Jose Mourinho
Xem thêm
TIN NỔI BẬT