Quảng cáo

Arsene Wenger: "Barca bị phạt là đúng nhưng FIFA cần thay đổi"

Thứ sáu, 04/04/2014 21:04 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Arsene Wenger, huấn luyện viên của Arsenal cho rằng hình phạt mà FIFA đưa ra cho CLB Barcelona là hoàn toàn chính xác, nhưng cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới cũng cần thay đổi.

 

Barca bị cấm chuyển nhượng, Barca bị phạt là đúng, Wenger khuyên FIFA cần thay đổi, Arsene Wenger, Barcelona, FIFA cấm Barca chuyển nhượng, Arsenal, FIFA, quy tắc chuyển nhượng của FIFA

Arsene Wenger tin rằng Barca bị phạt là đúng nhưng FIFA cũng cần thay đổi

 

Liên quan đến vấn đề CLB Barca bị FIFA cấm tham gia chuyển nhượng trong vòng 1 năm, HLV người Pháp đang dẫn dắt Arsenal đã có những ý kiến phát biểu.

 

"Các quy tắc của FIFA rất đơn giản và dễ hiểu, bạn không thể mang cầu thủ dưới 16 tuổi đi, trừ khi cha mẹ di chuyển vì lý do nằm trong quy định" - AS dẫn lời Wenger.

 

"Trong trường hợp này, FIFA đã cho rằng cha mẹ của các cầu thủ nhí đã phải di chuyển vì lý do bóng đá và do đó họ đã bị phạt bởi các quy tắc đã không được tôn trọng" - ông nói thêm.

 

Video bóng đá: Tài năng của Lee Seung Woo, người khiến Barca bị FIFA phạt 

 

Trở lại với vấn đề Barca gặp phải, họ đã bị FIFA kết tội vi phạm quy tắc chuyển nhượng, đăng ký cầu thủ dưới 16 tuổi thuộc phạm vi quốc tế và dưới 18 tuổi thuộc Liên minh châu Âu. Những vi phạm này bắt đầu từ năm 2009 cho tới năm 2013.

 

Nhân lúc vấn đề này được khơi dậy, HLV Wenger tin rằng FIFA cần phải thay đổi các quy tắc hiện hành của mình "bởi bây giờ có rất nhiều sự cạnh tranh cho các cầu thủ trẻ".

 

"Trẻ em dưới 16 tuổi ký hợp đồng mà cha mẹ không bị bắt buộc phải đi theo vì bóng đá, đây là quy định không hoàn toàn chính xác. Đã đến lúc phải thay đổi những quy định này để cho phép các cầu thủ trẻ có thể tới nơi mình được ký kết đào tạo và CLB đó chịu trách nhiệm cho việc di chuyển của cha mẹ những đứa trẻ đó. Một việc quá tốt và chúng ta cần áp dụng điều đó" - ông nói.

 

HLV Arsene Wenger được biết đến như một chiến lược gia có con mắt tinh tường trong việc nhìn nhận những tài năng trẻ. Điều đặc biệt khiến ông nổi tiếng hơn chính là khả năng đào tạo và phát triển những cầu thủ trẻ này thành những ngôi sao. Trong quá khứ những ngôi sao nổi tiếng được ông dìu dắt từ trẻ như: Patrick Vieira, Thierry Henry, Gaël Clichy, Cesc Fabregas và Robin Van Persie.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca bị cấm chuyển nhượng Barca bị phạt là đúng Wenger khuyên FIFA cần thay đổi Arsene Wenger Barcelona FIFA cấm Barca chuyển nhượng Arsenal FIFA quy tắc chuyển nhượng của FIFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo