Quảng cáo

Arsenal giành Siêu cúp Anh: Chiến thắng của Wenger!

Thứ hai, 03/08/2015 09:14 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trận tranh Community Shield kết thúc, lá cờ của Arsenal tung bay trong ánh nắng chiều muộn. Họ xướng lên giai điệu “One-nil to the Arsenal” (1-0 cho Arsenal) để ăn mừng chiến thắng. Đây không phải danh hiệu quan trọng nhất, nhưng nó đánh dấu những bước chuyển biến đầy tích cực cho "Pháo thủ", cho cả Wenger.

Video bàn thắng: Arsenal - Chelsea (Siêu cúp nước Anh)

Trận đấu kết thúc, các cầu thủ Arsenal ôm cúp bước ra sân ăn mừng chiến thắng. Đợi sẵn ở phía dưới, Jose Mourinho bắt tay, xoa đầu từng cầu thủ Arsenal để chúc mừng họ. Một hành động thân thiện đầy bất ngờ mà "Người đặc biệt" thể hiện.

Trên các khán đài, CĐV Chelsea ủ rũ ra về, trong khi đó giai điệu “One-nil to the Arsenal” (1-0 cho Arsenal) liên tục được các Gooners hô vang trên các khán đài. Lá cờ Arsenal tung bay trong ánh nắng chiều muộn, họ đang hưởng thụ cảm giác chiến thắng, thứ vận may tưởng như không thể đảo ngược. Một chiến thắng rất tích cực, báo hiệu những điềm lành cho "Giáo sư" và các học trò trước thềm mùa giải mới.

Arsenal giành Siêu cúp Anh, Arsenal 1-0 Chelsea, Arsenal thắng Chelsea, Arsenal vượt qua Chelsea, Arsenal, Chelsea, Arsene Wenger, Jose Mourinho

HLV Wenger ăn mừng chiến thắng

Có lẽ rằng không ai cảm thấy vui bằng Wenger với chiến thắng này. Khi trận đấu trôi về những phút cuối cùng, ông sải bước ra khu vực kỹ thuật và chỉ vào lá cờ ở chấm phạt góc. Chưa bao giờ trong sự nghiệp của mình ông lại có một chỉ đạo tiêu cực như vậy.

Đối với một người đàn ông luôn đề cao tính nghệ thuật để tìm kiếm thành công, có vẻ như hôm nay ông coi trọng chiến thắng hơn thẩm mỹ. Một sự thay đổi mà sau đó Jose Mourinho đã tố cao ông đã 'đánh rơi' triết lý bóng đá của Arsenal.

Trước cuộc chiến này, Mourinho đã tuyên bố Arsenal có nhiều cơ hội cạnh tranh các danh hiệu hơn khi có được Petr Cech. "Người đặc biệt" cho rằng Arsenal không thay đổi kể từ sau thất bại 0-6 tại Stamford Bridge, trận đấu đánh dấu lần thứ 1000 Wenger dẫn dắt Pháo thủ.

Mourinho nói thế nhưng đã có những thay đổi trong cách nghĩ của Wenger, những thay đổi về nhân sự. Đó là Petr Cech, một cầu thủ Chelsea nhưng đã và đang khoác áo Arsenal. Một thủ môn đã "già" nhưng những cú cản phá của anh thì vẫn còn rất "trẻ". Một sự tin tưởng tuyệt đối mà Wenger đã trao cho cậu học trò.

"Người già" cũ của Chelsea không cần tỏa sáng quá nhiều, thay vào đó một "người trẻ" của The Gunners đã lên tiếng đúng lúc. Chamberlain đã chứng minh anh có khả năng tạo ra ảnh hưởng trong các trận đấu lớn. Một sự tỏa sáng đúng lúc, kịp thời, giúp Arsenal tự tin, ngẩng cao đầu mà thách thức các danh hiệu khác.

Wenger hiểu rằng nếu để thua trong trận đấu này Arsenal sẽ nảy sinh rất nhiều vấn đề. Ông tin điều đó và sẵn sàng đi ngược với triết lý vị nghệ thuật của mình. Chỉ tay vào cột cờ góc ư? Đá phòng ngự nhiều hơn là phản công ư? Người ta có thể thấy khó chịu với điều đó khi trận đấu diễn ra, nhưng có mấy ai để ý khi họ đã giành chức vô địch. Mourinho nói rồi, phòng ngự tốt và giành chiến thắng không có gì đáng xấu hổ, Wenger hôm nay đã chiến thắng Mourinho theo cách như vậy.

Ông bảo tôi tự hào về chiến thắng này, tự hào về các học trò của mình. Một thắng lợi cho thấy những dấu hiệu tích cực về tư duy và người ta sẽ không còn dám bừa bãi mà nói rằng Wenger đang có trong tay "những đứa trẻ".

Wenger đã thắng Mourinho, lịch sử đã thay đổi, tất cả đều mừng cho ông, mừng và kỳ vọng cho sự trỗi dậy của Arsenal. Tất cả đều mong như thế!.

Sự kiệnTin tức Arsenal
Jamie Vardy nói kháy Arsenal trên đất Mỹ
Jamie Vardy nói kháy Arsenal trên đất Mỹ
(Thethao247.vn)- Những tưởng thương vụ vỡ nở giữa Jamie Vardy với Arsenal sẽ xoá nhoà sau thất bại của ĐT Anh tại EURO 2016 nhưng mới đây ngôi sao của Leicester lại tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Chelsea Arsene Wenger Jose Mourinho
Xem thêm
TIN NỔI BẬT