Làng AOE Việt kinh ngạc trước sự xuất hiện của 'Chim Sẻ 2.0'

Thứ tư, 26/07/2017 21:25 PM (GMT+7)
A A+

Cộng động AOE Việt Nam được một phen xôn xao khi chứng kiến sự xuất hiện của một thần đồng mới, người được xem như phiên bản 2 của Chim Sẻ Đi Nắng.

VIDEO: Dương Đại Vĩnh gây sốc trước Hehe ngay trận so tài đầu tiên

Những năm 2010-2011, AOE Việt Nam được một phen náo loạn khi cái tên Chim Sẻ Đi Nắng xuất hiện. Từ việc được biết đến với khả năng solo 'bá đạo' trên mạng, Chim Sẻ xuất hiện đánh off và hạ gục hàng loạt cao thủ top 1 của AOE Việt Nam khi đó như Tiểu Bạch Long, CuongBG, SonBG, 9x... Khả năng đánh random, cung R đều tỏ ra vượt trội so với phần còn lại.

Từ khi cái tên Chim Sẻ Đi Nắng xuất hiện, cộng đồng AOE Việt Nam rôm rả hơn hẳn và phát triển mạnh cho tới tận bây giờ. Sau nhiều năm chinh chiến, Chim Sẻ Đi Nắng vẫn được người ta gọi thân mật với biệt danh 'thần đồng' chứ không gọi em là 'huyền thoại' hay 'huyền thoại của huyền thoại' như cộng đồng vẫn thừa nhận.

AOE Việt Nam, Chim Sẻ Đi Nắng, Chim Sẻ 2.0

Vài ngày qua, cộng đồng AOE Việt Nam lại được một phen xôn xao khi người ta lại nhắc tới cái tên Chim Sẻ, nhưng lần này là một Chim Sẻ phiên bản khác.

Cái tên đang được nhắc đến là Dương Đại Vĩnh, game thủ trẻ sinh năm 2000 đã xuất hiện và thi đấu cực kì xuất sắc trong các trận giao hữu với những game thủ thuộc top 2, thậm chí là top 1.

Dương Đại Vĩnh vẫn đang là học sinh cấp 3 ở Lạng Sơn, mới chơi AOE được khoảng 3 năm. Thời gian gần đây, tài năng trẻ tuổi này đã thi đấu online và đánh bại nhiều cái tên như Tịnh Văn (AoE 360) với tỉ số 7-4, đánh bại Hoàng CN (Skyred), Không Được Khóc (GameTV) với cùng tỉ số 5-0. Mới đây nhất là hòa 7-7 với HeHe trong một cuộc chơi đòi hỏi cả thể lực.

Thành tích học tập của Vĩnh cũng rất ấn tượng khi lớp 10 đoạt giải Nhất cuộc thi Toán toàn huyện, giải khuyến khích Toán quốc gia và học sinh giỏi bật nhất khối tại trường đang theo học. Sự xuất hiện của Dương Đại Vĩnh được cộng đồng AOE kì vọng em sẽ là Chim Sẻ version 2.0, mang đến luồng gió mới cho AOE Việt Nam thời gian tới. Trước mắt, tài năng trẻ này sẽ có cuộc solo với Truy Mệnh, một trong những tay cung R cứng của AOE Việt Nam, được đánh giá chỉ thua kém Chim Sẻ và Hồng Anh.

Cộng đồng cũng đang rất mong chờ tài năng trẻ U2000 sẽ đấu với Chim Sẻ Đi Nắng, thần đồng, huyền thoại của AOE Việt.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
AOE Việt Nam Chim Sẻ Đi Nắng Chim Sẻ 2.0
Xem thêm
TIN NỔI BẬT