Quảng cáo

Ai sẽ đeo băng đội trưởng U23 Việt Nam?

Thứ ba, 01/12/2015 10:57 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Công Phượng, Ngọc Thắng, Huy Toàn, Thanh Hiền là những cái tên được nhắm đến vai trò đội trưởng của U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2016.

Ở đợt tập trung lần này, trung vệ Quế Ngọc Hải tiếp tục vắng mặt do đó U23 Việt Nam sẽ bầu ra một đội trưởng mới. Đây được xem là việc đầu tiên mà HLV Miura thực hiện trong ngày đầu tập trung của toàn đội.

U23 Việt Nam, Công Phượng, Ngọc Thắng, Huy Toàn, Thanh Hiền , HLV Miura, Ngọc Hải, u23 tap trung, vck u23 chau a

Công Phượng và Huy Toàn được đánh giá rất cao trên tuyển U23 VN

Được biết, vai trò đội trưởng ban đầu được HLV Miura nhắm đến cầu thủ Hồ Ngọc Thắng (SHB.Đà Nẵng). Tuy nhiên, do mới phải nhận án kỉ luật từ giải U21 Quốc gia về hành vi thiếu văn hóa với trọng tài, Ngọc Thắng nhiều khả năng sẽ không được đảm nhận vị trí kể trên.

HLV Miura sẽ ưu tiên những cầu thủ có kinh nghiệm trận mạc, đã từng chinh chiến ở SEA Games 28 để nắm giữ vai trò quan trọng này. Những cái tên được đề xuất gồm Công Phượng, Huy Toàn và Thanh Hiền.

Trong số ba cái tên đã nêu, Huy Toàn được cho là có nhiều cơ hội nhất. Dưới thời HLV Miura, tiền vệ của SHB.Đà Nẵng rất được trọng dụng. Trong màu áo U23 Việt Nam, anh là cầu thủ trụ cột, một tiền vệ có tốc độ rất cao trong những đợt tấn công biên. Thậm chí trên màu áo ĐTQG, Huy Toàn cũng nhận được rất nhiều sự tin tưởng của ông thầy người Nhật.

Thanh Hiền cũng là một ứng cử viên, tuy nhiên khả năng cầu thủ này làm đội trưởng là không cao. Tuy có kinh nghiệm và là nhân tố quan trọng ở hàng hậu vệ, tuy nhiên ảnh hưởng của Thanh Hiền chưa thực sự nổi bật.

Với Công Phượng, nhiều người cho rằng chiếc băng đội trưởng hoàn toàn có thể thuộc về tay cầu thủ này. Nói tới vai trò đội trưởng, Công Phượng từng có kinh nghiệm khi khoác áo HAGL. Ở giải U21 Quốc tế vừa qua, Công Phượng cũng là thủ quân của U21 HAGL, dẫn dắt đội bóng này giành chức vô địch một cách thuyết phục. Sẽ không bất ngờ nếu Công Phượng được chọn để giữ trọng trách này.

Một cầu thủ khác cũng được đánh giá cao là Mạnh Hùng, tuy nhiên cũng giống như Ngọc Thắng, do gặp phải án phạt ở giải U21 Quốc gia mà hậu vệ này khó có khả năng nắm giữ chức đội trưởng của đội tuyển U23.

U23 Việt Nam sẽ có 1 tháng tập luyện trước khi lên đường sang Qatar tham dự giải U23 châu Á.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam Công Phượng Ngọc Thắng Huy Toàn Thanh Hiền HLV Miura Ngọc Hải u23 tap trung vck u23 chau a
Xem thêm
TIN NỔI BẬT