Quảng cáo

5 việc Van Gaal cần làm để đưa Man Utd đến thành công

Thứ tư, 16/07/2014 15:22 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Louis van Gaal khẳng định ông không cần một kỳ nghỉ sau World Cup và sẽ bắt tay ngay vào công việc tại Manchester United. Và bây giờ, vị thuyền trưởng người Hà Lan sẽ bắt tay vào thực hiện những nhiệm vụ đặt ra trước mắt.

 

Louis van Gaal ra mắt Man Utd, 5 dieu Van Gaal can lam tai Man Utd, Louis van Gaal, World Cup 2014, Manchester United, Old Trafford, Quỷ đỏ

Louis van Gaal cần nhiều việc phải làm ở Man Utd

 

HLV người Hà Lan chính là một nhân tố quan trọng giúp Cơn lốc màu da cam đạt được những thành công tại kỳ World Cup lần này. Louis van Gaal đã bay đến Manchester đêm qua để có buổi ra mắt tại Old Trafford vào ngày hôm nay.

 

Công việc đầu tiên và có lẽ cần thiết của Van Gaal chính là ngồi ăn tối với đội ngũ điều hành đội bóng. Đó sẽ là cuộc hội đàm ban đầu để đi đến những quyết định lớn và có sự thống nhất trong tương lai.

 

Van Gaal cũng đã tạo ra những dấu ấn dù chưa đặt chân tới Old Trafford khi ra chỉ thị các cầu thủ phải ăn cùng nhau sau mỗi buổi tập. Tuy nhiên đó cũng chỉ là một động thái nhỏ để gắn kết tinh thần đoàn kết và đồng đội của các cầu thủ. Trước mắt ông sẽ còn rất nhiều nhiệm vụ lớn hơn cần giải quyết để đưa Manchester United đến với những thành công.

 

Xây dựng lại hàng phòng ngự

 

Louis van Gaal ra mắt Man Utd, 5 dieu Van Gaal can lam tai Man Utd, Louis van Gaal, World Cup 2014, Manchester United, Old Trafford, Quỷ đỏ

Ferdinand và Vidic đều ra đi để lại nỗi lo hàng phòng ngự

 

Rio Ferdinand và Nemanja Vidic ra đi để lại một lỗ hổng lớn trong hệ thống phòng ngự của Quỷ đỏ. Tuy cả hai là những cầu thủ đã lớn tuổi nhưng điều mà họ có và truyền cho các cầu thủ trẻ chính là kinh nghiệm.

 

Vấn đề có vẻ nghiêm trọng hơn khi Patrice Evra đang nằng nặc đòi rời CLB và đó cũng sẽ là bài toán cần Van Gaal tìm lời giải dù ông đã có thêm Luke Shaw trong tay.

 

Định hình hàng tiền vệ

 

Đây chính là vấn đề nhức nhối nhất của Man Utd dưới trong những năm vừa qua. Mùa giải này, Ryan Giggs đã nghỉ hưu, trong khi đó Michael Carrick và Darren Fletcher cũng bước sang sườn dốc sự nghiệp của họ.

 

Louis van Gaal ra mắt Man Utd, 5 dieu Van Gaal can lam tai Man Utd, Louis van Gaal, World Cup 2014, Manchester United, Old Trafford, Quỷ đỏ

Hàng tiền vệ Man Utd là một nỗi lo rất lớn

 

Những cái tên như Tom Cleverley, Anderson, Young, Nani và Fellaini đã không thể chứng minh được mình và đang đánh mất dần đi phong độ.

 

Herrera đã về nhưng chừng đó là chưa đủ, Van Gaal vẫn cần một đến hai cái tên chất lượng khác để có thể có được bộ khung chất lượng ở hàng tiền vệ. Tuyến quan trọng nhất mà Man Utd cần cải thiện.

 

Để Rooney làm đội trưởng

 

Dường như Van Gaal muốn trao băng đội trưởng cho Van Persie và nếu thế, đó sẽ là một sai lầm rất lớn.

 

Đó là một vai trò quan trọng và nên trao cho một người có tầm ảnh hưởng trong phòng thay đồ hoặc ít nhất đó là người phải hiện diện tại Old Trafford 3 đến 4 năm.

 

Với những tiêu chí đó, rõ ràng Wayne Rooney là người xứng đáng nhất bởi anh chính là thủ lĩnh của Quỷ đỏ trong nhiều năm qua. Việc Van Persie được đeo băng đội trưởng có thể không chỉ gây bất mãn cho riêng Rooney mà còn nhiều cầu thủ khác, và rõ ràng đó là điều cực kỳ có hại.

 

Thể hiện được cá tính

 

Man Utd đã đánh mất bản sắc của mình dưới thời David Moyes và đó là lý do khiến ông phải ra đi. Van Gaal nổi tiếng là một người nghiêm khắc và không bao giờ chịu khuất phục. Cá tính của ông giống với những gì mà Ferguson thể hiện và đó sẽ là bước đầu tạo dựng nên quyền lực tuyệt đối của một HLV tại đội bóng lớn như Man Utd.

 

Khôi phục niềm tự hào của Man Utd

 

Đến Premier League, Van Gaal sẽ phải đương đầu với nhiều đối thủ như Mourinho, Wenger hay Rodgers. Đó đều là những HLV của những CLB đối địch Man Utd và đó là còn chưa kể đến Man City.

 

Để vượt qua những khó khăn và vật cản đó, chỉ tài năng của Van Gaal là chưa đủ và ông cần sự trợ giúp của các đồng đội. Chỉ có tinh thần và quyết tâm của họ mới đem lại niềm tin và sự tự hào cho NHM Manchester United.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Louis van Gaal ra mắt Man Utd 5 dieu Van Gaal can lam tai Man Utd Louis van Gaal World Cup 2014 Manchester United Old Trafford Quỷ đỏ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT