Quảng cáo

5 điều rút ra sau trận hòa của MU và Man City

Thứ hai, 26/10/2015 10:54 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Morgan Schneiderlin là cầu thủ đã làm nên khác biệt giúp Manchester United có được thế trận lấn lướt trước Manchester City trong trận Derby.

Video clip bàn thắng: Man Utd - Man City (Vòng 10 Ngoại hạng Anh)

Morgan Schneiderlin là khác biệt lớn của MU

Tháng đầu tiên đến với United Schneiderlin chưa thể hiện được nhiều và phải cạnh tranh vị trí với Schweinsteiger và Carrick. Tuy nhiên cựu cầu thủ của Southampton hiện giờ đang chứng minh rằng tại sao anh được coi là một trong những bản hợp đồng quan trọng nhất của United trong mùa Hè vừa qua.

Trong trận gặp Man City, Schneiderlin đã hoàn thành quá tốt nhiệm vụ đánh chặn Yaya Toure. Toure dù có sức mạnh, kỹ thuật và tốc độ nhưng đã gặp quá nhiều khó khăn trước sự gan lỳ của Schneiderlin. Điều mà mùa giải trước không có cầu thủ nào của Manchester United làm tốt như cựu cầu thủ của Southampton đã làm như trận đấu tối qua.

MU 0-0 Man City, MU hòa MC, Manchester United, Manchester City, 5 điều rút ra, premier league, ngoai hang anh, vong 10 ngoai hang anh, schneiderlin, schweinsteiger, van gaal, sterling, yaya toure

Schneiderlin tạo nên khác biệt lớn nơi tuyến giữa của Quỷ đỏ

Cách chơi của Schneiderlin rất khó chịu, anh sẵn sàng đá rát mỗi khi cần. Sự mạnh mẽ và sức trẻ của Schneiderlin rõ ràng đã làm nên sự khác biệt cho tuyến giữa của Quỷ đỏ. Người đồng đội chơi cùng là Schweinsteiger cũng vì thế mà nhàn hơn trước một tuyến giữa biến ảo của Man City.

Sterling còn quá bất ổn tại Man City

Raheem Sterling đã cho thấy những dấu hiệu về tương lai sáng sủa tại Manchester City. Nhưng một tuần sau khi lập hat-trick vào lưới Bournemouth, cầu thủ 20 tuổi lại trở nên vô hình ở Old Trafford.

Sự thiếu ổn định đang là vấn đề đáng bàn với cầu thủ của nửa xanh thành Manchester. Rõ ràng có thể là một ngòi nổ, sự đột biến nhưng khi đã không đạt được thể trạng tốt nhất, Sterling bỗng biến thành người thừa. Chắc chắn Pellegrini cần đóng góp và hướng dẫn cho cầu thủ này nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Wilfried Bony chưa thể thay thế Sergio Aguero

MU 0-0 Man City, MU hòa MC, Manchester United, Manchester City, 5 điều rút ra, premier league, ngoai hang anh, vong 10 ngoai hang anh, schneiderlin, schweinsteiger, van gaal, sterling, yaya toure

Bony chưa thể thay thế xứng đáng Aguero

Sergio Aguero đã ghi 8 bàn trong 8 trận ra sân đối đầu Quỷ đỏ trong màu áo Manchester City. Đó thực sự là một hiệu suất ấn tượng trong lịch sử đối đầu derby thành Manchester.

Chấn thương buộc cầu thủ người Argentina phải ngồi trên khán đài và niềm hi vọng mới của Pellegrini là Bony. Thi đấu tốt trong những vòng đấu vừa qua nhưng ở trận đấu với MU, Bony đã gần như mất hút.

Anh không thể hiện được nhiều, như những kỳ vọng mà NHM đặt vào anh. Rõ ràng Bony chưa thể là sự thay thế xứng đáng của Aguero, đặc biệt là trong những trận cầu lớn.

Van Gaal đã phàn nàn đúng

Louis van Gaal phàn nàn Premier League không có kỳ nghỉ Đông, cầu thủ ở Anh thi đấu quá nhiều và bị sa sút. Hồi giữa tuần cả hai mới chinh chiến ở cúp C1 và cuối tuần đụng độ ở Premier League.

Cả hai đội đã chơi không bùng nổ, và lý do ở trên như một lời giải thích. Không chỉ Van Gaal, những HLV ở sân chơi này đều phàn nàn, và quả thực chất lượng trò chơi có thể còn giảm xuống hơn nữa sau khi kỳ nghỉ đông 'không tồn tại' này kéo đến.

Derby thành Manchester thiếu sôi động

Từ năm 2008 đến 2013, khi Man City vươn lên như một thế lực và trở thành gã hàng xóm ồn ào, những cuộc đối đầu giữa MU và MC luôn thu hút được sự chú ý của cả Premier League, thậm chí là toàn châu Âu.

Tuy nhiên, sự sa sút của United cùng sự ổn định và trưởng thành của Man City đã khiến hai đội tôn trọng lẫn nhau nhiều hơn, những tranh luận ít đi. Cả hai đội đang ở một trình độ tương đương, không còn nhiều những mâu thuẫn nên độ nhiệt cũng giảm đi đáng kể.

Tuy nhiên, derby thành Manchester vẫn rất đáng xem, dù ở hoàn cảnh nào.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU 0-0 Man City MU hòa MC Manchester United Manchester City 5 điều rút ra premier league ngoai hang anh vong 10 ngoai hang anh schneiderlin schweinsteiger van gaal sterling yaya toure
Xem thêm
TIN NỔI BẬT