Quảng cáo

5 điều rút ra sau trận Arsenal hòa Liverpool

Thứ ba, 25/08/2015 10:33 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.v) - Một trận đấu mà các cá nhân tỏa sáng nhưng cả Arsenal và Liverpool cho thấy họ chưa có đủ những yếu tố để trở thành ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch Premier League.

Video highlight: Arsenal 0-0 Liverpool (Vòng 3 NHA 2015/2016)

1. Đủ khả năng giành chức vô địch?

Cả hai đội đều có lực lượng tấn công tương đối chất lượng tuy nhiên họ thiếu đi sự lạnh lùng và sắc bén trong những tình huống cuối cùng. Nếu như Arsenal là sự vô duyên của Sanchez, Ramsey thì Liverpool là Benteke và Coutinho.

Lực lượng tấn công chưa hoàn thành nhiệm vụ thì hàng phòng ngự của cả hai đã bộc lộ ra quá nhiều vấn đề. Arsenal vẫn còn rất nhiều việc phải làm với hàng phòng ngự của mình, trong khi đó vấn đề này của Liverpool bộc lộ từ cuối mùa giải trước vẫn chưa được khắc phục.

2. Báo động về hàng phòng ngự của Arsenal

Mertesacker bị bệnh, Koscielny chấn thương vì thế Arsene Wenger bắt buộc phải sử dụng Chambers và Gabriel là cặp đôi trung vệ. Cả hai đã thi đấu không tốt và tỏ ra bị khớp. Benteke với sự tinh quái đã dễ dàng vượt qua cặp đôi này và khiến Arsenal thường xuyên rơi vào tình trạng báo động.

Những sự thay thế không hoàn hảo là lý do khiến chiến lược gia người Pháp phải lo lắng. Trong một cuộc đua dài hơi đây chắc chắn sẽ là điểm gây bất lợi cho Pháo thủ.

3. Cech chứng tỏ giá trị

Arsenal 0-0 Liverpool, kết quả tỉ số Arsenal 0-0 Liverpool, Arsenal, Liverpool, ngoai hang anh, Premier League, Cech, Wenger, Leiva, Coutinho

Cech chứng tỏ anh vẫn còn giá trị lớn với Arsenal

Bất kỳ fan hâm mộ nào cũng có quyền đổ lỗi cho Cech trong trận thua West Ham ngày khởi đầu Premier League. Tuy nhiên vượt qua tất cả sức ép, Cech đã chứng tỏ đẳng cấp thực sự của mình.

Pha cản phá cú dứt điểm của Benteke chỉ là một ví dụ tiêu biểu trong một ngày thi đấu xuất thần của thủ môn này. Sự tự tin của Cech trở lại, Arsenal có quyền tự tin hơn về lá chắn trước khung thành Pháo thủ. Một điểm tựa tốt để giúp hàng phòng ngự Arsenal thi đấu tốt hơn.

4. Liverpool đã đầu tư đúng hướng

Không có Henderson và Lallana nhưng sự cân bằng cũng đã đến với Liverpool ở tuyến giữa. Milner và Lucas Leiva là những điểm tựa cho sự sáng tạo của Coutinho phía trên. Cầu thủ người Brazil đã thi đấu cực kỳ hiệu quả và sự sáng tạo của anh chính là linh hồn trong cách chơi của Liverpool.

Những bản hợp đồng mới của Liverpool đang cho thấy sự hòa nhập tốt, họ đủ sức thay thế những cái tên trụ cột ở mùa giải trước mỗi khi cần. Điều đó cho thấy Liverpool đang đầu tư đúng hướng.

5. Arsenal đang có những vấn đề ở hàng tiền vệ

Lá chắn ở hàng tiền vệ của Arsenal đã thi đấu không tốt trong trận đấu này.

Francis Coquelin đã tỏ ra mệt mỏi và không thể theo kịp sức mạnh và năng lượng dồi dào của Coutinho hay Milner. Trong khi đó Cazorla không hỗ trợ và có sự kết hợp tốt với Francis Coquelin. Họ đã để lộ ra quá nhiều điểm yếu nơi hàng tiền vệ và khiến hàng phòng ngự không ít lần chao đảo.

Rõ ràng Arsenal có thừa kỹ thuật ở tuyến giữa nhưng lại thiếu đi một chút sức mạnh, kiểu Patrick Vieira ngày xưa.

Sự kiệnTin tức Arsenal
Jamie Vardy nói kháy Arsenal trên đất Mỹ
Jamie Vardy nói kháy Arsenal trên đất Mỹ
(Thethao247.vn)- Những tưởng thương vụ vỡ nở giữa Jamie Vardy với Arsenal sẽ xoá nhoà sau thất bại của ĐT Anh tại EURO 2016 nhưng mới đây ngôi sao của Leicester lại tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Liverpool ngoai hang anh Premier League Cech Wenger Leiva Coutinho
Xem thêm
TIN NỔI BẬT