Quảng cáo

3 điểm nóng quyết định trận chung kết UEFA Champions League 2021/2022

Thứ bảy, 28/05/2022 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Mohamed Salah, Karim Benzema hay Luka Modric đều là những ngôi sao lớn nhất của làng bóng đá thế giới hiện tại. Họ sẽ cùng nhau thể hiện tài năng tại chung kết UEFA Champions League 2021/2022. Trận đấu sẽ được phát sóng trực tiếp và độc quyền trên các nền tảng của FPT Play vào 2h00 sáng ngày 29/5.

Nghe nội dung bài viết

Những cầu thủ hàng đầu của làng túc cầu thế giới luôn mong chờ một ngày được thi đấu tại chung kết UEFA Champions League. Vì vậy, 3 điểm nóng đối đầu dưới đây chính là những vị trí quan trọng có thể thay đổi cục diện trận đấu.

Virgil van Dijk chạm trán Karim Benzema

Cặp đối đầu được mong chờ giữa Virgil van Dijk và Karim Benzema 

Virgil van Dijk từ lâu đã nổi danh với khả năng phòng ngự cũng như chỉ huy hàng thủ vô cùng tài tình của mình. Sở hữu chiều cao lên đến 1m93 cùng với đó là sải chân dài và phần thân trên rắn chắc, hậu vệ người Hà Lan được người hâm mộ Liverpool ví như một ngọn hải đăng thực thụ, án ngữ nơi phía trước khung thành của Alisson Becker. Khả năng sử dụng phần thân trên cơ thể linh hoạt và đầy sức mạnh giúp cho cầu thủ này dễ dàng chiến thắng trong những tình huống tranh chấp tay đôi với các tiền đạo đối phương. 

Đối đầu với hậu vệ to cao này là tiền đạo toàn vẹn cả về trình độ và kinh nghiệm mang tên Karim Benzema. Hội tụ đầy đủ sức mạnh thể chất, tốc độ để thoát khỏi sự theo kèm của hậu vệ đối phương, Karim Benzema là nỗi khiếp sợ của bất kì hàng thủ nào phải đối đầu với Real Madrid. 

Để đối phó với việc chạm trán Virgil van Dijk, Karim Benzema có lẽ sẽ sử dụng khả năng di chuyển không bóng để tránh những pha va chạm trực tiếp. Không gian ở giữa thủ môn và hậu vệ của Liverpool là những vị trí mà Benzema sẽ nỗ lực thoát bẫy việt vị, lách vào và nhận bóng sau những pha chọc khe của đồng đội.

Jordan Henderson so tài với Luka Modric

Jordan Henderson và Luka Modric sẽ chạm trán nhau nảy lửa ở khu vực giữa sân 

Đội trưởng Jordan Henderson của Liverpool sẽ có một cuộc đấu thú vị trong đêm chung kết UEFA Champions League năm nay khi đối thủ của anh là một Luka Modric đầy kỹ thuật. 

Jordan Henderson bên cạnh công việc hỗ trợ tấn công còn có thêm một nhiệm vụ là sử dụng nền tảng thể lực dồi dào cùng lối chơi rắn của mình để theo kèm Luka Modric. Trong khi đó, Luka Modric là đại diện tiêu biểu cho lối bóng đá đậm chất nghệ sĩ. Khả năng thoát khỏi những tình huống pressing của đối thủ bằng kĩ năng đi bóng hoặc chuyền nhanh chính là những điểm mạnh của cầu thủ này. Ngoài ra, với việc phối hợp nhịp nhàng với Benzema ở hàng tiền đạo, Luka Modric còn là một ngòi nổ quan trọng với những cú sút xa ở tuyến 2 của Real Madrid. Chính vì thế, Jordan Henderson nếu muốn “bắt chết” được nhạc trưởng lối chơi của Real Madrid sẽ cần dâng cao và dồn ép ngay trước khi đối phương nhận được bóng.

Mohamed Salah đọ sức Alaba

Mohamed Salah luôn sẵn sàng xuyên thủng mảnh lưới của Real Madrid

Mohamed Salah, tiền đạo hàng đầu của Liverpool, chắc chắn là cái tên được NHM kì vọng có bàn thắng trước Real Madrid trong trận đấu chung kết sắp tới. Salah muốn đòi lại món nợ năm 2018 với hàng thủ của “Kền kền trắng” khi Liverpool đã bị tuột mất chức vô địch sau khi anh gặp chấn thương.

Niềm tin hàng phòng ngự của Real Madrid đang được đặt niềm tin vào Alaba

Đối đầu với khả năng săn bàn nhanh nhạy cùng với kĩ năng sút bóng được cả 2 chân của tiền đạo bên phía Liverpool, Real Madrid hoàn toàn có thể tin tưởng vào tính phòng ngự cơ động của David Alaba. Hậu vệ người Áo có thể bứt tốc để cắt bóng trong phạm vi 20m phần cuối sân vô cùng ấn tượng và đó chính là một vũ khí quan trọng để ngăn cho Mohamed Salah tiếp bóng. Thêm vào đó, phối với với việc Militao luôn sẵn sàng có mặt phía sau lưng để hỗ trợ phá bóng và đọc tình huống, Alaba có thể tập trung vào việc đối đầu với Mohamed Salah. 

Trận chung kết UEFA Champions League 2021/2022 giữa Liverpool và Real Madrid diễn ra vào lúc 2h00 sáng 29/5, được tường thuật trực tiếp và duy nhất trên hệ thống FPT Play. Trước đó, vào lúc 20h00 ngày 28/5, quý vị khán giả có thể theo dõi những chia sẻ của 2 hội cổ động viên Real Madrid và Liverpool Việt Nam trong một buổi Offline vô cùng đặc biệt. Sau đó, tới 0h00 ngày 29/5, các BLV của FPT Play sẽ có những trao đổi với các chuyên gia bóng đá về những sự chuẩn bị của 2 đội trước trận đấu. Bên cạnh đó, những hình ảnh trực tiếp từ điểm cầu tại Paris cũng sẽ được cập nhật nhanh nhất để gửi tới cho NHM bóng đá Việt Nam những hình ảnh chân thực và gần gũi tại khu vực thi đấu của 2 đội.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT