Quảng cáo

15 điều cần biết về Di Maria: Cầu thủ từng có giá... 30 quả bóng

Thứ ba, 26/08/2014 10:16 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Angel di Maria sắp trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh, nhưng có bao nhiêu người biết trước đây "Thiên thần" từng có giá là... 30 quả bóng?

 

15 dieu can biet ve Di Maria, Di Maria co mat o Manchester, Di Maria gia nhap Man Utd, Quy do, Premier League, Thiên thần, Di Maria gia 30 qua bong

Angel di Maria sắp trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Premier League

 

Angel di Maria đã có mặt tại Manchester để bước vào cuộc kiểm tra y tế bắt buộc trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với đội chủ sân Old Trafford. Những tờ báo hàng đầu ở Anh như Sky Sports, Mirror, Guardian... đã đồng loạt đưa tin mức giá ở thương vụ này rơi vào khoảng 59.7 triệu bảng.

 

Dưới đây là 15 điều cần biết về cầu thủ 26 tuổi này:

 

1. Angel di Maria là con trai của ông Miguel và bà Diana sinh sống tại Perdriel. Anh gia nhập đội bóng trẻ địa phương Rosario Central vào năm 1995 với giá là …30 quả bóng. Di Maria tốt nghiệp năm 2005.

 

2. Cha của Di Maria là ông Miguel từng là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp có giấc mơ khoác áo đội bóng River Plate. Tuy nhiên ước mơ này dã không thể trở thành hiện thực khi ông bị gặp một chấn thương đầu gối và kết thúc sự nghiệp của mình tại đó.

 

Sau khi giải nghệ, ông Miguel làm việc tại một bãi than trong suốt 16 năm qua cùng một mức lương ít ỏi. Sống trong cảnh nghèo khổ đó, Di Maria đã sớm nhận ra cách để có một cuộc sống tốt hơn là theo đuổi sự nghiệp bóng đá.

 

3. Biệt danh của anh là "Fideo”, ám chỉ vóc dáng gầy gò của cầu thủ này.

 

VIDEO: Những pha bóng đầy 'ma thuật' của Di Maria

 

4. Khi còn bé, thần tượng của Di Maria là Kily Gonzalez, một cầu thủ chạy cánh của Valencia và Inter Milan. Đó là cầu thủ đã từng 56 lần khoác áo đội tuyển Argentina và cũng thuận chân trái, giống như Di Maria.

 

Ước mơ được chơi cùng thần tượng đã được Thiên thần hiện thực hóa vào năm anh 17 tuổi. "Đó là một trong những kỷ niệm không thể nào quên" - Di Maria nói về khoảnh khắc đó.

 

5. Sau hai năm ở Rosario Central anh đã bắt đầu tạo được ấn tượng và gia nhập Benfica vào năm 2007 với mức giá 8 triệu euro. Trước đó anh từng suýt gia nhập Rubin Kazan.

 

15 dieu can biet ve Di Maria, Di Maria co mat o Manchester, Di Maria gia nhap Man Utd, Quy do, Premier League, Thiên thần, Di Maria gia 30 qua bong

Di Maria thuở còn khoác áo Benfica

 

Di Maria ký hợp đồng mới với Benfica vào năm 2009 cùng điều khoản phá vỡ hợp đồng là 40 triệu euro. Chưa đầy 10 tháng sau đó, Di Maria lại tìm được cho mình một bến đỗ mới, đẳng cấp hơn mang tên Real Madrid.

 

6. Giống như nhiều cầu thủ khác, Di Maria rất quan tâm tới các hình xăm của mình. Trước khi rời Benfica, anh và 6 người bạn thời thơ ấu đã cùng xăm dòng chữ trên cánh tay trái với nội dung: "Được sinh ra ở El Perdriel là điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi".

 

15 dieu can biet ve Di Maria, Di Maria co mat o Manchester, Di Maria gia nhap Man Utd, Quy do, Premier League, Thiên thần, Di Maria gia 30 qua bong

Di Maria và hình xăm cánh tay trái của mình

 

7. Tháng 6/2010, Di Maria đầu quân cho Real Madrid với mức phí chuyển nhượng trị giá 25 triệu euro. Bàn thắng đầu tiên mà Thiên thần ghi được là trận thắng 2-1 của Real trước Sociedad. 10 ngày sau, Di Maria ghi được bàn thắng đầu tiên tại Champions League trong chiến thắng 1-0 trước Auxerre.

 

8. Di Maria đã ghi 10 bàn sau 52 trận thi đấu trong màu áo Argentina. Bàn thắng gần nhất anh lập được là tại chiến dịch World Cup 2014.

 

9. Di Maria có một huy chương vàng Olympic khi anh cùng đội tuyển Argentina chinh chiến tại Thế vận hội Bắc Kinh năm 2008. Trận chung kết đội bóng cảu Di Maria đã đánh bại Nigeria với tỷ số 1-0.

 

10. Trên thực tế, Di Maria nghiện dùng chân thuận (chân trái) của mình đến nỗi anh thường xuyên sử dụng những đường chuyền kiểu Rabona hơn là dùng chân phải của mình.

 

11. Di Maria cũng rất hay sử dụng những cú sút kiểu Rabona, một kỹ thuật mà anh rất thích dùng khi chơi bóng. Rõ ràng máu lãng tử  pha chút hoang dã của những cầu thủ Nam Mỹ vẫn rất đậm nét trong cách chơi của anh.

 

12. Real Madrid đã muốn bán cầu thủ chạy cánh của mình từ mùa hè năm ngoái, khi họ đã bỏ ra 80 triệu bảng cho Gareth Bale. Lúc đó Di Maria rất yếu thế trong cuộc chiến cạnh tranh vị trí chính thức tại Los Blancos. Lý do Di Maria chưa muốn đi bởi vợ con anh đang ở trong bệnh viện tại Madrid.

 

15 dieu can biet ve Di Maria, Di Maria co mat o Manchester, Di Maria gia nhap Man Utd, Quy do, Premier League, Thiên thần, Di Maria gia 30 qua bong

Di Maria không rời Real năm ngoái vì lý do gia đình

 

13. Angel di Maria sinh ra vào ngày 14 tháng 2 năm 1988, trùng với ngày lễ tình nhân Valentine.

 

14. Sự kiện nổi bật rất lớn khác xảy ra vào ngày mà Di Maria sinh ra cũng là ngày Buzz Aldrin - người thứ hai đặt chân lên Mặt trăng.

 

15. Đến với Man Utd, cầu thủ người Argentina sẽ đeo chiếc áo số 7 của những huyền thoại ở MU trước đây như George Best, Bryan Robson, Eric Cantona, David Beckham và Cristiano Ronaldo.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Di Maria Benfica Real Madrid Thiên thần Real Madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT