Quảng cáo

01h45 ngày 31/3, Napoli vs Juventus: Giới hạn của Napoli

Chủ nhật, 30/03/2014 10:45 AM (GMT+7)
A A+

Đánh bại Juventus là vinh dự cho bất cứ đội bóng Serie A nào. Napoli hiển nhiên cũng muốn quật ngã đối thủ đáng ghét Juve, nhất là khi được chơi ở “chảo lửa” San Paolo. Dù vậy, thầy trò HLV Rafael Benitez vẫn sẽ rất khó giành chiến thắng!

 

Mùa bóng đang trôi về cuối theo kịch bản mà ít CĐV Napoli muốn nghĩ tới vào thời điểm mùa Hè 2013. Sau khi bị loại khỏi Europa League, Napoli hầu như không còn mục tiêu ở Serie A bởi vị trí thứ 3 đã quá chắc chắn, nhưng vươn lên nhì bảng thì cực khó. Bởi vậy trên thực tế đây là cuộc đấu vì danh dự của Napoli, hơn là ý nghĩa tranh đoạt ngôi thứ.

 

Đội bóng miền Nam đã thảm bại 0-3 trước Juve ở lượt đi, một cuộc báo thù là điều tất cả các CĐV Napoli đều trông đợi. San Paolo đêm nay sẽ đón hơn 6 vạn khán giả, với bầu không khí sục sôi để chào đón đội khách. Chắc chắn Napoli sẽ nhập cuộc với quyết tâm cao nhất, nhưng họ lại có một cái dớp quá lớn…

 

Với khoảng cách điểm vời vợi hiện nay, cứ tạm coi Lão phu nhân sẽ bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Italia. Kể từ tháng 3/1994 tới nay, tức là tròn 20 năm, Napoli đã đá cả thảy 23 trận trước các đội chủ nhân Scudetto (tính cả trận lượt đi trước Juve mùa này) với thành tích tệ hại: Thắng 2, hòa 8, thua 13.

 

Napoli vs Juventus, Napoli,Juventus,Giới hạn của Napoli, serie A, lich thi dau serie A, bang xep hang serie A

 

Napoli đã không thể vươn đến Scudetto trong 24 năm, bằng khoảng thời gian giữa hai chức VĐTG của ĐT Italia (1982-2006). Nhưng kể cả việc đánh bại nhà vô địch Italia, Napoli cũng chỉ làm được đúng 2 lần/20 năm. 2 thắng lợi hiếm hoi đó của Napoli đều diễn ra tại San Paolo trước Inter, vào các mùa 2007/08 và 2008/09 (cùng tỷ số 1-0), còn lại hầu như chỉ là những nỗi thất vọng.

 

Napoli là đội bóng giàu cá tính và luôn rất bướng bỉnh trước các đối thủ lớn hơn, kể cả trên bình diện châu Âu. Nhưng các con số thống kê trên chỉ ra rằng dường như có một rào cản tâm lý nào đó, khiến họ không thể phát huy hết khả năng trước những chủ nhân Scudetto.

 

Tại Serie A, cái uy của Juve quá lớn, Lão phu nhân thường đạt kết quả tốt trong những hoàn cảnh ngặt nghèo nhất. Sự lúng túng về tâm lý của đối thủ luôn được Juve tận dụng tối đa, như cái cách họ từng thắng Genoa 1-0 mới đây bằng cú sút trúng cầu môn duy nhất. Sự tồn tại của một “vùng cấm” (đội chủ nhân Scudetto) bên phía Napoli sẽ tạo điều kiện cho Juve giành kết quả tốt đêm nay!

 

CON SỐ:


3 - Trong 3 lần đụng độ Juventus, tiền đạo Gonzalo Higuain đã thua cả 3 trận (cùng Real và Napoli).

9 - Trong 4 lần đối đầu gần nhất giữa Napoli và Juventus, có đến 9/13 bàn thắng được ghi bởi các tiền vệ và hậu vệ.

7 - Napoli bất bại trong 7 trận liên tiếp gặp Juve tại San Paolo trong khuôn khổ Serie A (thắng 4, hòa 3). Lần gần nhất Napoli thua Juve tại đây là ở mùa 2000/01, mùa bóng họ đã rớt hạng.

 

THÔNG TIN XUNG QUANH

 

- Napoli: Vắng Zuniga, Rafael, Maggio, Mertens (chấn thương).

- Juventus: Vắng Ogbonna, Peluso, Barzagli, Pepe (chấn thương), Tevez (bị treo giò).

- Theo châu Á, Napoli thắng 4, thua 6/10 trận gần đây; Juve thắng 3, thua 5/8 trận gần nhất.

- Theo châu Á, Napoli thắng 2, thua 3/5 trận sân nhà vừa qua; Juve thắng 3, thua 3/6 trận sân khách gần đây.

- Theo châu Á, Napoli thắng 2, hòa 1, thua 3/6 lần gần nhất đụng độ Juve.

- Napoli thắng 2, hòa 2, thua 1/5 trận sân nhà vừa qua; Juve thắng 5/5 trận sân khách gần đây.

 

ĐẶC BIỆT

 

Không quá 2 bàn: 8/11 trận gần đây của Napoli và 9/10 trận gần nhất của Juventus đều chỉ có tối đa 2 bàn. Đây là trận cầu rất căng thẳng, hứa hẹn sẽ không có quá 2 lần lưới rung.

 

Hiệp 1, Juve từ hòa tới thắng: Chỉ 1/14 trận sân khách gần đây, Juve bị dẫn điểm khi hiệp 1 khép lại. 4/6 trận gần nhất, Napoli không ghi bàn trong 45 phút đầu. Hai đội được đánh giá ngang nhau trong hiệp 1, tin Juve sẽ không thua khi bước vào giờ nghỉ.

 

Napoli vs Juventus, Napoli,Juventus,Giới hạn của Napoli, serie A, lich thi dau serie A, bang xep hang serie A

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Napoli vs Juventus Napoli Juventus Giới hạn của Napoli serie A lich thi dau serie A bang xep hang serie A
Xem thêm
TIN NỔI BẬT