Quảng cáo

Xác định 8 CLB vào tứ kết Europa League

Thứ sáu, 16/03/2018 06:33 AM (GMT+7)
A A+

Bị loại vì luật bàn thắng sân khách, Lyon đã kết thúc giấc mơ đá trận chung kết Europa League mùa này ngay tại sân nhà của mình.

Đêm qua, loạt trận lượt về vòng 1/8 Europa League đã kết thúc với không nhiều bất ngờ. Hai ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch, Arsenal và Atletico Madrid đã dễ dàng tạo ra 2 chiến thắng nữa trước Milan và Lokomotiv để giành vé vào tứ kết.

CSKA Moscow bất ngờ loại Lyon ở trận lượt về đêm qua

Trong khi đó, Dortmund lại không thể tạo ra cú ngược dòng trước Salzburg. Do để thua 1-2 ở trận lượt đi, đội bóng Đức rơi vào thế bất lợi lớn. Họ đã bị cầm hòa 0-0 trong chuyến viếng thăm nước Áo đêm qua và bị loại với tổng tỷ số 1-2.

Do Dortmund rời cuộc chơi nên Bundesliga chỉ còn trông đợi vào Leipzig, đội bóng đã cầm hòa Zenit 1-1 tại Nga đêm qua và đi tiếp với tổng tỷ số 3-2.

Trong số các CLB bị loại, đáng tiếc nhất là trường hợp của Lyon. Ở trận lượt đi trước CSKA Moscow tại Nga, đội bóng Pháp đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Nhưng ở trận lượt về đêm qua tại sân nhà, thầy trò Bruno Genesio lại bất ngờ để thua 2-3, qua đó bị loại bởi luật bàn thắng sân khách.

Thất bại đáng tiếc này đã khiến Lyon tan mộng giữ chiếc cúp Europa League ở lại sân nhà vì trận chung kết giải đấu hạng 2 châu Âu mùa này được tổ chức tại sân Parc Olympique Lyonnais.

Ngoài Arsenal, Atletico Madrid, Leipzig, CSKA Moscow và Salzburg, vòng tứ kết Europa League năm nay còn có sự góp mặt của 3 CLB khác là Sporting Lisbon, Lazio và Marseille. Điều thú vị là cả 8 CLB đều thuộc 8 quốc gia khác nhau.

Trong số 8 đội bóng góp mặt ở tứ kết, chỉ có 2 CLB là Atletico Madrid (2010, 2012) và CSKA Moscow (2005) từng giành chức vô địch Europa League (và tiền thân là UEFA Cup) trước đây.

Theo lịch, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm vòng tứ kết Europa League vào 19h00 tối nay (giờ Việt Nam), ngay sau lễ bốc thăm tứ kết Champions League. Lượt đi vòng tứ kết Europa League sẽ được tổ chức vào ngày 5/4. Các trận lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần.

Author Thethao247.vn Nguồn: Bongdaso / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tứ kết Europa League kết quả europa league các đội vào tứ kết europa league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT