Quảng cáo

Vừa tỏa sáng tại CH Séc, Patrik Lê Giang nói về Việt Nam

Thứ sáu, 20/10/2017 16:33 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cầu thủ Việt kiều Patrik Lê Giang vừa thi đấu tỏa sáng tại CH Séc, sau đó anh đã có buổi chia sẻ với truyền thông và đề cập tới Việt Nam.

Patrik Lê Giang sinh năm 1992, anh có bố là người Việt Nam và mẹ là người Slovakia. Năm 2009, nhờ một số mối quan hệ cầu thủ Việt kiều này đã về Việt Nam thử việc, tìm kiếm cơ hội khoác các đội bóng cũng như tuyển trẻ Việt Nam. Thế nhưng sau đó Patrik đã trở lại CH Séc tiếp tục sự nghiệp.

Mới đây, Patrik Lê Giang đã có màn ra mắt rất ấn tượng hơn trong màu áo MFK Karvina tại CH Séc. Dù không thể giúp đội nhà giành điểm khi để thua 0-2, thế nhưng Patrik Lê Giang vẫn được bình chọn là 'Cầu thủ xuất sắc nhất trận'. Chưa dừng lại ở đó, BTC giải còn điền tên anh trong Đội hình tiêu biểu nhất vòng đấu. Cùng với Patrik Lê Giang, 2 cựu ngôi sao Ngoại hạng Anh là Tomas Rosicky và Milan Baros cũng có tên trong ĐHTB.

Trang Isport đăng tải bài viết phỏng vấn Patrik Lê Giang

Sau màn thể hiện ấn tượng, Patrik Lê Giang đã có bài phát biểu trên trang Isport, trong đó anh chia sẻ về thời gian chơi bóng ở Việt Nam. Cụ thể, khi 16 tuổi P.Lê Giang đã về Việt Nam thử việc tìm kiếm cơ hội thi đấu cấp CLB cũng như ĐTQG tại đây. Thế nhưng sau đó anh lại quay trở lại Slovakia.

Nói về lần thử việc trên ĐT U22 Việt Nam, thời điểm đó đội được dẫn dắt bởi HLV Mai Đức Chung, Patrik Lê Giang cho biết: "Sự quan tâm của mọi người ở Việt Nam dành cho tôi rất lớn. Vì thế cha đã trả một số chi phí để tôi có thể trở về và có chuyến du lịch ngắn để tìm hiểu về mọi thứ.

Tôi đã có một buổi tập và một trận đấu tập, tại đó tôi được làm việc với HLV trưởng U22 Việt Nam. Tôi cảm thấy hứng thú với việc ở lại đây, thế nhưng trong thâm tâm tôi muốn về nhà và nối dài sự nghiệp tại châu Âu. Vâng, tôi đã có thể ở lại Việt Nam, nhưng cuối cùng tôi chọn con đường dễ dàng hơn. Tôi muốn trở về nhà".

Patrik Lê Giang cũng tiết lộ thêm, một trong những lý do khác khiến anh không ở lại Việt Nam bởi cảm nhận văn hóa tại đây hoàn toàn khác biệt với Slovakia. Từ nhỏ lớn lên tại Slovakia, Patrik Lê Giang cho rằng sẽ dễ dàng phát triển sự nghiệp hơn tại nơi mình sinh ra.

Cũng khá bất ngờ, bởi trước đó có thông tin cho rằng Patrik Lê Giang đã thử việc tại Việt Nam và không được tiếp nhận do còn non kém kinh nghiệm. Từ phát biểu trên của Lê Giang, có thể hiểu rõ rằng anh đã chủ động từ chối cơ hội ở lại Việt Nam để về Slovakia tiếp tục sự nghiệp.

Patrik Le Giang Highlights

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League tin tức V-League tin bóng đá Việt Nam VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo