Vũ Quốc Đạt: ‘Tôi đã chủ quan dẫn tới ván thua’

Thứ hai, 14/09/2020 13:41 PM (GMT+7)
A A+

Nhắc lại chiến thắng kịch tính trước Đặng Hữu Trang, kỳ thủ Vũ Quốc Đạt thừa nhận ván đấu chủ quan khiến anh nhận thất bại 2 trận.

Cuối tuần vừa qua kỳ thủ Vũ Quốc Đạt đã có chiến thắng kịch tính trước Đặng Hữu Trang, qua đó chính thức giành vé đi tiếp tại giải Kỳ vương 2020. Đáng chú ý, dù có lợi thế thắng 2 ván đấu đầu tiên, nhưng cuối cùng Vũ Quốc Đạt đã để Hữu Trang quân bình tỉ số điểm (2-2) và đôi bên phải bước vào ván thứ 5 với thể thức cờ chớp để quyết định cục diện.

ky vuong 2020
Kỳ thủ trẻ Vũ Quốc Đạt

Chia sẻ về trận đấu nêu trên, kỳ thủ Vũ Quốc Đạt cho biết: “Chiến thắng trước Đặng Hữu Trang vừa rồi thật sự khá là may mắn, tôi đã thật sự chủ quan khi chỉ cần hòa ván 3 là thắng, vì vậy cuối cùng lại để thua. Ván đấu then chốt tôi nghĩ là ván 1 vì thế trận ván này rất hấp dẫn, tôi đã may mắn giành chiến thắng. Tất nhiên, không thể không nhắc tới ván cờ chớp sinh tử với lợi thế đi tiên nữa”.

Sau trận đấu giữa Vũ Quốc Đạt và Đặng Hữu Trang là màn so tài giữa 2 kỳ thủ giàu kinh nghiệm Trần Chánh Tâm đấu Nguyễn Anh Quân. Trận đấu này cũng diễn ra sôi nổi, cần tới ván cờ chớp thứ 5 để xác định người đi tiếp là Nguyễn Anh Quân. Đề cập tới trận đấu này, Quốc Đạt chia sẻ: “Trận Anh Quân đấu Trần Chánh Tâm tôi có xem, phải công nhận anh Quân xử lý rất đẳng cấp và thắng hoàn toàn xứng đáng. Tuy vậy, mình vẫn muốn có 1 trận thi đấu sòng phẳng với anh ấy và cố hết sức mình”.

Nguyễn Anh Quân chính là đối thủ của Vũ Quốc Đạt ở vòng đấu tới. Đây là trận đấu khá đặc biệt, khi một bên giàu kinh nghiệm và một bên khá trẻ.

Đồng hành cùng giải đấu là kyhuu.net - nền tảng chơi cờ tướng hàng đầu Việt Nam; Viên tiểu đường MPsuno, Nano thìa canh, hạ nhanh đường huyết và Máy lọc nước Mutosi chất lượng Nhật Bản. Ngoài các giải thưởng bằng tiền mặt, nhà vô địch của Kỳ Vương 2020 còn nhận được một máy lọc nước của thương hiệu Mutosi.
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vũ Quốc Đạt Kỳ vương 2020 Cờ tướng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT