Quảng cáo

Việt Nam sẽ đối đầu với ‘Kaka của Iraq’

Thứ tư, 15/04/2015 13:36 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Việt Nam đã rơi vào bảng đấu khó tại vòng loại World Cup 2018 châu Á, dù khả năng đi tiếp của thầy trò HLV Miura là không cao nhưng họ có cơ hội đối mặt với những đối thủ cực mạnh như Iraq hay Thái Lan.

VIDEO: Những danh thủ vang bóng một thời của Việt Nam hội ngộ trên sân Thống Nhất

Lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam vào bảng F tại vòng loại World Cup 2018 châu Á, đây sẽ là khó khăn vô cùng lớn khi thầy trò HLV Miura phải cạnh tranh tấm vé đi tiếp với những Iraq, Thái Lan, Indonesia và Đài Loan. ĐT Việt Nam được chọn là hạt giống số 2 tại bảng F, thế nhưng đó chỉ là con số 'ảo' và thực tế thầy trò HLV Miura chỉ được đánh giá cao hơn Đài Loan.

Nếu không thể vượt qua vòng loại World Cup 2018, thầy trò HLV Miura vẫn có thể vui mừng khi được thi đấu cọ xát với đối thủ mang đẳng cấp châu lục là Iraq. Đội bóng vùng Trung Đông này luôn được so sánh ngang tầm với các đại gia khác của châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc và Iran. Bởi vậy, đầu với Iraq chỉ cần một trận hòa đã là thành công lớn với Việt Nam.

Việt Nam, vòng loại World Cup 2018 châu Á, Miura, Iraq, Thái Lan, Đài Loan, Indonesia, kết quả bốc thăm vòng loại world cup 2018, việt nam đối đầu kaka iraq, việt nam gặp thuận lợi

Alaa Abdul-Zahra - Kaka của Iraq

Trong đội hình của tuyển Iraq có khá nhiều cầu thủ tài năng, ngoài Ahmad Ibrahim (23 tuổi), Ali Adnan (21 tuổi) hay Saad Abdul-Amir (23 tuổi)... Thì một cái tên đáng chú ý khác là Alaa Abdul-Zahra, tiền đạo sinh năm 1987 này đã có 84 trận khoác áo ĐT Iraq và đóng góp 13 bàn thắng. Tại Iraq, Abdul-Zahra được biết đến với biệt danh là 'Kaka của Iraq'.

Ngoài lợi thế về thể hình khi cao 1m80, Abdul-Zahra còn sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt. Khi mới 16 tuổi, 'Kaka của Iraq' đã được ký hợp đồng với đại gia hàng đầu tại Iraq là CLB Al-Zawraa. Ở cấp độ quốc gia, khi còn khoác áo đội U23 tiền đạo này gây ấn tượng mạnh với 15 bàn thắng sau 28 trận ra sân.

Tại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á, Alaa Abdul-Zahra từng là hung thần của ĐT Yemen, Singapore hay Úc.

Abdul-Zahra mới chuyển sang khoác áo CLB Al-Shorta tại Iraq, dù mới ra sân thi đấu 2 trận nhưng anh đã để lại ấn tượng với 1 bàn thắng. Nếu tiếp tục duy trì phong độ tốt, Abdul-Zahra chắc chắn sẽ có suất tham dự vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á diễn ra sắp tới cùng ĐT Iraq.

Sự kiệnTin nóng Vòng loại World Cup 2018
Highlights: Peru 2-0 New Zealand (Play-off World Cup 2018)
Highlights: Peru 2-0 New Zealand (Play-off World Cup 2018)
Thể Thao 247 - Giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt về (tổng tỷ số 2-0 sau 2 lượt trận), Peru trở thành đại diện cuối cùng giành vé tham dự VCK World Cup 2018
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vòng loại World Cup 2018 SEA Games 28 Alaa Abdul-Zahra
Xem thêm
TIN NỔI BẬT